TT Trump cảnh báo chính sách biên giới của ông Biden: 'Sẽ có hàng triệu người' nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 2 cuộc phỏng vấn hôm 22/3, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chỉ trích gay gắt chính quyền ông Biden về các chính sách của họ ở biên giới Mỹ và Mexico.

Trong một buổi phát thanh với cô Lisa Boothe - một người dẫn chương trình của Fox News, khi nói về số người vượt biên giới Mỹ trái phép gia tăng gần đây, Tổng thống Trump tuyên bố: “Họ sẽ tăng lên thành hàng triệu người".

Ông cảnh báo rằng tình hình sẽ xấu đi theo hướng càng nghiêm trọng hơn.

Cựu Tổng thống nói: “Nó không là gì so với những gì sẽ xảy ra trong vài tháng nữa. Như tôi đã nói trước đây, các bạn thấy có một số người Latinh rất tệ hại sắp xuất hiện và chúng ta đang đón nhận họ vào đất nước của chúng ta, và điều đó thật điên rồ".

Ông tiếp tục: “Họ tiến vào đất nước của chúng ta. Chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy họ nữa; họ sẽ không bao giờ quay trở lại, [chỉ có] một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ quay trở lại". Cựu tổng tư lệnh Mỹ đang đề cập đến việc chính quyền ông Biden quay trở lại với chính sách "bắt và thả” dưới thời ông Obama. Theo chính sách này, những người xin tị nạn sẽ được thả tự do trong nội địa Hoa Kỳ, trong lúc chờ đợi tòa án phân xử. Thường thì chính quyền Mỹ sẽ không bao giờ tìm được những người thuộc diện chính sách này.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với Fox, cựu tổng thống cho biết, hầu hết những người nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ từ biên giới phía nam đều là những thành phần rất nguy hiểm.

Một nhân viên Tuần tra Biên giới Mỹ kiểm tra một người nhập cư bất hợp pháp đeo hai vòng tay mà các băng đảng Mexico đã sử dụng để kiểm soát hoạt động buôn lậu người vào Hoa Kỳ, gần Penitas, Texas, vào ngày 15/3/2021. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)
Một nhân viên Tuần tra Biên giới Mỹ kiểm tra một người nhập cư bất hợp pháp đeo hai vòng tay mà các băng đảng Mexico đã sử dụng để kiểm soát hoạt động buôn lậu người vào Hoa Kỳ, gần Penitas, Texas, vào ngày 15/3/2021. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại, Tổng thống Trump đánh giá: “Rất nhiều những người đến đây đều là [thành phần bất hảo]. Họ là những kẻ bạo lực, rất nhiều người đang đến. Những quốc gia này không gửi đến những điều tốt đẹp nhất của mình đâu. Và trong một số trường hợp, tôi chắc chắn rằng bạn có những người tuyệt vời".

Ông tiếp tục: “Nhưng bạn cũng có tội phạm, bạn có kẻ giết người, bạn có kẻ buôn người. Bạn có rất nhiều người rất xấu đến đất nước của chúng ta. Và họ không làm gì về điều đó. Họ sắp được thả ra hoặc họ đã được thả. Hôm qua, họ đã thông báo rằng họ sẽ cho phép [những người này] nhập cảnh vào nước [Mỹ]. Không có tòa án, không có gì. Thật điên rồ khi phá hủy đất nước của chúng ta".

Ông Trump còn bổ sung rằng: “Việc người dân [khắp nơi] chỉ đổ xô vào đất nước của chúng ta sẽ phá hủy đất nước của chúng ta, họ sẽ phá hủy đất nước của chúng ta, bạn không thể tiếp nhận hàng triệu người, họ sẽ có hàng triệu người trước khi sự lộn xộn này kết thúc. Và họ đã có một số loại lý thuyết chính trị, tôi đoán rằng đó có thể là một điều tốt. Tôi không nghĩ là như vậy, tôi nghĩ đó là một điều rất tồi tệ đối với đất nước của chúng ta".

Cựu tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng, những người muốn nhập cảnh vào Hoa Kỳ nên làm điều đó theo cách hợp pháp.

Tổng thống Trump tuyên bố: “Một lần nữa, chúng tôi muốn mọi người đến đây, nhưng họ phải có khả năng giúp đỡ đất nước của chúng ta, họ phải đến đây với năng lực xứng đáng. Và họ phải đến một cách hợp pháp".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump cảnh báo chính sách biên giới của ông Biden: 'Sẽ có hàng triệu người' nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ