TT Trump chúc mừng ứng cử viên đảng Cộng hòa được ông đề cử vào Hạ Viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump đã ra tuyên bố chúc mừng bà Susan Wright – một nhà hoạt động lâu năm của đảng Cộng hòa – đồng thời là vợ của cố Dân biểu Texas – ông Ron Wright; sau khi bà dẫn đầu cuộc bầu cử đặc biệt tranh ghế Hạ viện tại khu vực số 6, Texas (Texas 06) vào ngày 1/5 vừa qua với 19% phiếu bầu, theo The Epoch Times đưa tin vào hôm thứ Hai (ngày 3/5 theo giờ Mỹ)

Ông Trump đã viết thư chúc mừng với nội dung như sau: “Chúc mừng bà Susan Wright về sự nổi lên tuyệt vời của bà [trong cuộc bầu cử] hôm qua, biến bà thành SỐ 1 và đảm bảo bà sẽ tham gia cuộc bầu cử [ghế Hạ viện] vòng hai với một ứng viên khác cũng thuộc Đảng Cộng hòa. Đảng Dân chủ vừa chấp nhận thua cuộc. Susan đã nổi lên sau khi tôi chứng thực cho bà ấy vào tuần trước. Người chồng tuyệt vời của bà [đang ở trên cao] nhìn xuống, và rất tự hào về bà!”.

Cũng theo The Epoch Times, kết thúc cuộc bầu cử đặc biệt diễn ra vào ngày 1/5, bà Susan Wright giành được 19% phiếu bầu. Một ứng viên khác cũng thuộc đảng Cộng hòa là ông Jake Ellzey dẫn vị trí thứ 2 với 14% phiếu bầu. Vị trí thứ 3 thuộc về dân biểu đảng Dân chủ là bà Jana Lynne Sanchez với 13% phiếu bầu. Tuy nhiên đến ngày 2/5, bà Sanchez đã chấp nhận thua cuộc. Như vậy, ghế Hạ viện tại khu vực số 6, Texas chắc chắn vẫn thuộc về Đảng Cộng hòa.

Trong tuyên bố của mình, ông Trump tiếp tục như sau: “Hãy giải thích cho đảng Dân chủ và RINOS rằng, lý do khu vực số 6, Texas hoàn toàn [loại] đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử vào tối thứ Bảy (ngày 1/5), là vì sự chứng thực của tôi về bà Susan Wright - người đã nổi lên vào tuần trước sau khi nhận được chứng thực này”.

“Đảng Dân chủ đã bị [loại], và bây giờ nó sẽ là một cuộc đua giữa 2 thành viên đảng Cộng hòa - một chiến thắng rất lớn. Tuy nhiên, sẽ rất tuyệt vời nếu các chuyên gia và phương tiện truyền thông tin giả sẽ nêu ra lý do thực sự cho chiến thắng chưa từng có này (Đảng Dân chủ chưa từng bị [loại] trước)”.

Hiện bà Wright và ông Jake Ellzey sẽ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc bầu cử vòng hai đã được lên lịch diễn ra sau ngày 24/5.

Trước đó vào ngày 26/4, cựu Tổng thống Trump đã đưa ra tuyên bố ủng hộ bà Susan Wright. Ông Trump nhấn mạnh rằng, nhà hoạt động lâu năm của Đảng Cộng hòa này sẽ là người ủng hộ kiên định đối với an ninh biên giới, các vấn đề chống phá thai, Tu chính án thứ Hai và Hiến pháp Hoa Kỳ.

Trước cuộc bầu cử vào ngày 1/5, Đảng Dân chủ tỏ ra khá tự tin có thể lật được ghế Hạ viện tại khu vực số 6, Texas; bởi vì trong cuộc đua tổng thống 2020, ông Biden đã thắng cựu Tổng thống Trump tại khu vực này, mặc dù trước đó 4 năm ông Trump đã thắng bà Hillary Clinton với khoảng cách khá xa.

Thất bại của Đảng Dân chủ lần này là tín hiệu tốt cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, khi mà đảng này với đầu tàu là cựu Tổng thống Trump đang có tham vọng giành lại thế đa số tại cả Thượng viện và Hạ viện.

Theo Theepochtime

Tâm Di

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump chúc mừng ứng cử viên đảng Cộng hòa được ông đề cử vào Hạ Viện