TT Trump có thể tham gia 'các hoạt động công cộng' từ cuối tuần này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bác sĩ Nhà Trắng xác nhận, Tổng thống Donald Trump đã hoàn toàn đủ điều kiện để tham gia trở lại các buổi giao lưu với công chúng vào cuối tuần này, theo cập nhật sức khỏe hôm 7/10 của ông.

Nhà lãnh đạo 74 tuổi đã thực hiện xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hồi tuần trước, vào ngày 1/10, sau khi phụ tá cấp cao của ông là bà Hope Hicks được xác nhận đã nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán. Vào sáng ngày 2/10, Tổng thống đã xác nhận với toàn thể công chúng Hoa Kỳ rằng, ông có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus có khả năng gây chết người này. Cho đến nay, dịch bệnh COVID-19 do chủng virus corona mới này gây ra đã cướp đi sinh mạng của hơn 212.000 người Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết các ca nhiễm bệnh đã phục hồi sau đó.

Trong một bản cập nhật sức khỏe hàng ngày được phát hành với sự cho phép của Tổng thống, Tiến sĩ - bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cho biết, tình trạng thể chất của ông Trump "vẫn ổn định và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự tiến triển của bệnh" kể từ khi ông quay lại Nhà Trắng từ viện Quân y Quốc gia Walter Reed hôm 5/10.

Bác sĩ Conley nói thêm trong bản ghi nhớ rằng, cho đến nay, liệu pháp điều trị thử nghiệm Regeneron được áp dụng trong phác đồ điều trị virus Corona Vũ Hán của Tổng thống thông qua quyền miễn trừ "sử dụng vì mục đích nhân đạo", đã không bộc lộ bất kỳ dấu hiệu nào của tác dụng phụ đối với sức khỏe của ông.

Ông Conley kết luận: “Tôi hoàn toàn trông đợi việc Tổng thống sẽ trở lại an toàn để tham gia vào các hoạt động với công chúng” vào ngày thứ Bảy, tức 10 ngày kể từ khi ông được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Hiện ông Trump đã hoàn thành quá trình điều trị COVID-19 theo chỉ định của đội ngũ bác sĩ, ông Conley cho biết.

Đầu ngày, Tổng thống Trump đã ca ngợi "may mắn to lớn" của mình khi có thể tiếp cận Regeneron. Ông cảm thấy bản thân đã sẵn sàng để tham gia các cuộc vận động tranh cử.

Phát biểu trên Fox Business Channel, ông Trump cho biết: “Tôi đang cảm thấy tốt. Thật sự tốt. Tôi nghĩ là hoàn hảo. Tôi nghĩ rằng [sức khỏe] tôi tốt hơn đến mức tôi muốn thực hiện một cuộc vận động ngay tối nay".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump có thể tham gia 'các hoạt động công cộng' từ cuối tuần này