TT Trump cuối cùng sẽ giành chiến thắng tại Pennsylvania, và đây là lý do TẠI SAO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi các thế lực ngầm cùng truyền thông cánh tả và Đảng Dân chủ đang ủ mưu tính kế tự trao “vương miện” cho Joe Biden, và mơ giấc mơ Ngày nhậm chức diễn ra với tư cách là “tổng thống” thứ 46 của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, thì rõ ràng họ đang cố tình tảng lờ thực tế: Tối cao Pháp viện đưa ra phán quyết cuối cùng khi chiến dịch Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa Pennsylvania kiện Kathy Boockvar - quan chức bầu cử hàng đầu của tiểu bang.

Mặc truyền thông cánh tả tự trao “vương miện” cho Joe Biden...

Mặc dù các phương tiện truyền thông dòng chính loan tin, “bắt” tất cả người Mỹ và người dân thế giới đang theo dõi cuộc bầu cử Mỹ đều phải tin rằng Joe Biden đã “chiến thắng” tại Pennsylvania. Nhưng hiện giờ, gần như tất cả "phiếu bầu" đã được kiểm, và sự thật là Tòa án Tối cao Pennsylvania đã vi phạm cả luật của tiểu bang Pennsylvania, lẫn Hiến pháp Mỹ bằng cách thay đổi các quy tắc bỏ phiếu. Tất cả những việc làm đó chỉ để phục vụ lợi ích của Đảng Dân chủ, bằng mọi giá.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump biết điều này sẽ xảy ra. Đó là lý do tại sao họ đã đệ đơn kiện vào ngày 28/10, chỉ vài ngày trước Ngày bầu cử, yêu cầu Tối cao Pháp viện can thiệp khẩn cấp. Tòa án ở cấp cao nhất này đã bác bỏ đề nghị xúc tiến vụ án, tuy nhiên chính Tòa cũng không phủ nhận vụ việc, đây là một điểm khác biệt quan trọng.

Vấn đề là quyết định bất hợp pháp của Tòa án Tối cao Pennsylvania đã cho phép các lá phiếu nhận được sau 8 giờ tối của Ngày Bầu cử vẫn được tính, mặc dù luật của bang Pennsylvania rõ ràng cấm điều này. Và vì một tòa án cấp dưới từ chối giải quyết vấn đề, nên chiến dịch của Tổng thống Trump đã đưa lên Tối cao Pháp viện.

Đúng như dự đoán, Đảng Dân chủ và phe cánh tả đang định hình vấn đề khi Tổng thống Trump cố gắng “ngăn cản” Pennsylvania “kiểm phiếu”. Tuy nhiên, thực tế là tại các trung tâm kiểm phiếu ở Pennsylvania không có phiếu nào nhận được sau 8 giờ tối của Ngày bầu cử được phép kiểm đếm hợp pháp, đó là điều mà Đảng Dân chủ đang làm.

c
Joe Biden vội vàng tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 7 tháng 11. (Getty Images)

Ngay trong thời điểm xảy ra đại dịch virus Vũ Hán, cơ quan lập pháp của Pennsylvania đã soạn thành luật một dự luật đặc biệt được gọi là 2019 Pa. Leg. Serv. Đạo luật 2019-77 tạo ra các quy tắc mới cho việc bỏ phiếu qua thư. Trong đó ghi rõ ràng rằng:

“Không có lá phiếu vắng mặt nào theo tiểu mục này sẽ được tính. Những lá phiếu nhận được tại văn phòng hội đồng bầu cử quận muộn hơn tám giờ tối vào ngày bầu cử sơ bộ hoặc bầu cử".

… thì cuối cùng Joe Biden sẽ không thoát khỏi tội “trộm cắp” ở Pennsylvania

Ngôn ngữ luật rất “rõ ràng” ở trên - trích dẫn từ lệnh của Thẩm phán Tối cao Pháp viện Samuel Alito, về cơ bản đã bị vô hiệu hóa bởi Tòa án Tối cao Pennsylvania, nơi đã vượt quá thẩm quyền và quyết định cho phép các lá phiếu thu thập được vài ngày sau cuộc bầu cử vẫn được tính, ngay cả khi không có dấu xác nhận của bưu điện hay chữ ký.

Điều này đã bị cấm theo Đạo luật 77, nói cách khác, không có một phần nào của Đạo luật 77 cho phép các lá phiếu gửi qua thư được coi là hợp lệ, hoặc ràng buộc nếu bất kỳ phần nào của luật bị thay đổi hoặc thay đổi.

Nói nôm na, sự việc này khá hệ trọng vì Tòa án Tối cao Pennsylvania về cơ bản đã quyết định tự “tách ra” trở thành nhánh lập pháp riêng trong Ngày bầu cử, bằng cách sửa đổi Đạo luật 77 để phù hợp với nhu cầu của chiến dịch Joe Biden nhằm “ăn gian” phiếu bầu ở Pennsylvania. Nếu thực thi đúng luật và mọi quá trình nhận phiếu dừng lại vào 8h tối ngày bầu cử như dự kiến ​​ban đầu, Tổng thống Trump vẫn sẽ dẫn trước Joe Biden ở Pennsylvania khoảng 750.000 phiếu.

Tóm lại, nhánh tư pháp ở Pennsylvania đã vượt quá quyền hạn của họ khi đảm nhận vai trò của nhánh lập pháp và viết lại luật tiểu bang. Điều này là không thể chấp nhận được vì nó vi phạm cả luật tiểu bang lẫn liên bang.

Hiến pháp Hoa Kỳ trao cho các nhà lập pháp tiểu bang toàn quyền quy định thời gian, địa điểm và cách thức tổ chức bầu cử cũng như chỉ đạo việc bổ nhiệm các đại cử tri.

Tòa án Tối cao Pennsylvania không chỉ coi “Đạo luật 77 là vi hiến”, mà còn viết lại chính Đạo luật 77, bằng pháp luật tư pháp, tạo ra các quy tắc mới về thời gian, địa điểm và cách thức tổ chức bầu cử. Khi làm như vậy, Tòa án Tối cao Pennsylvania đã vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ.

Tin tốt là khi vụ kiện cuối cùng được Tối cao Pháp viện xét xử, tất cả các lá phiếu nhận được sau 8 giờ tối ở Pennsylvania trong đêm bầu cử sẽ được khui ra bung bét, và cuối cùng sẽ mang lại chiến thắng cho Tổng thống Trump.

Xem thêm: Cuộc chiến pháp lý bắt đầu: "Chiến lược gia" Donald Trump khiến Đảng Dân chủ tự đào hố 'chôn mình'?

Đảng Dân chủ và chiến dịch Joe Biden đang “rét run”

Vào đêm bầu cử, Tổng thống Trump đã dẫn trước Joe Biden với số phiếu cách biệt không thể vượt qua ở Pennsylvania: 700.000 phiếu. Theo các nhà phân tích, không có cách nào để Tổng thống Trump có thể thua một cách hợp pháp. Vì vậy Đảng Dân chủ Pennsylvania đã phải “tạo ra” số phiếu còn nhiều hơn cả 700.000 phiếu (của Tổng thống Trump) để đưa Joe Biden lên vị trí dẫn đầu…

Khoảng 11 giờ đêm ngày 3/11, bang Pennsylvania đột ngột quyết định đóng cửa và dừng kiểm phiếu. Và sau 3 ngày kiểm phiếu, cấm các nhà giám sát của Đảng Cộng hòa không được vào Trung tâm Kiểm phiếu, bằng cách nào đó, Pennsylvania cuối cùng báo cáo rằng Joe Biden già cả và lú lẫn lại chiến thắng ở tiểu bang này?

 Luật sư của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani phát biểu trước giới truyền thông: "Họ đã giữ các thanh tra viên của chúng tôi đi, họ đã giữ các thanh tra viên của chúng tôi đi một cách đồng nhất". [Ảnh chụp vào ngày 7 tháng 11 năm 2020 tại Philadelphia, Pennsylvania. (Getty Images)].
Luật sư của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani phát biểu trước giới truyền thông: "Họ đã giữ các thanh tra viên của chúng tôi đi, họ đã giữ các thanh tra viên của chúng tôi đi một cách đồng nhất". [Ảnh chụp vào ngày 7 tháng 11 năm 2020 tại Philadelphia, Pennsylvania. (Getty Images)].

Trong 3 ngày kiểm phiếu "phá luật" từ ngày 3 - 6/11, đã xuất hiện hàng đống phiếu rởm đổ về Pennsylvania. Chỉ trong có hai ngày, các đảng viên Đảng Dân chủ đã nâng con số phiếu bầu cho Joe Biden ở Pennsylvania một cách bất hợp pháp, bằng cách thêm hàng trăm nghìn lá phiếu bí ẩn vào số phiếu chính thức của ông ta. Tất cả những việc làm này chủ yếu diễn ra vào lúc nửa đêm.

Vào sáng sớm ngày 4/11, một con số khổng lồ 23.277 phiếu đã "ra lò" - tất cả đều dành cho Joe Biden - đã bất ngờ xuất hiện trên bảng điểm, khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng những lá phiếu này đến từ đâu?

c
Khoảng 11 giờ đêm ngày 3/11, bang Pennsylvania đột ngột quyết định đóng cửa và dừng kiểm phiếu, đến sáng sớm hôm sau điều bất ngờ đã xảy ra: số liệu đã đảo chiều... (Tổng hợp)

Nguồn tin phân tích trên dữ liệu FiveThirtyEight đã báo cáo rằng, tất cả 23.277 phiếu bầu này đều đến từ Philadelphia, và tất cả chỉ dành cho Biden. Điều này là phi logic, nói trắng ra là có vấn đề về mặt thống kê - nghĩa là không thể - và không nên được chấp nhận. Chả nhẽ hàng chục nghìn người tại Philadelphia đi bầu, lại chỉ đều ủng hộ cho Joe Biden.

FiveThirtyEight cũng thông báo rằng, khoảng 5.300 phiếu bầu đến từ Quận Luzerne, và hầu hết trong số đó (khoảng 4.000 phiếu) cũng dành cho Biden.

FiveThirtyEight đưa tin vào buổi chiều ngày 4/11: “Với 83% phiếu bầu dự kiến, vị trí dẫn đầu của Tổng thống Trump tại Pennsylvania hiện chỉ dưới 6 điểm”. Kể từ thời điểm đó, Tổng thống Trump đã mất ưu thế dẫn đầu khi số phiếu bị thu hẹp xuống dưới 30.000 phiếu, điều này khiến cho 23.277 phiếu bầu “phi lý” của Joe Biden trở nên cực kỳ quan trọng.

Đáng buồn thay, kể từ thời điểm đó đã có thêm một số cuộc "bỏ phiếu" bí ẩn, tính ra hàng trăm nghìn lá phiếu. Nếu những lá phiếu gian lận này được xác định là gian lận và bị loại bỏ, điều này chắc chắn mang lại chiến thắng cho Tổng thống Trump ở Pennsylvania.

Hiện các cơ quan bầu cử vẫn chưa đưa ra lời giải thích minh bạch về nguồn gốc của "lô" phiếu đầu tiên, và làm thế nào mà dường như dân số một địa phương gồm 23.277 cử tri chỉ bỏ mỗi phiếu bầu của họ cho một ứng cử viên duy nhất: Joe Biden.

Việc chiến dịch của Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa tại Pennsylvania có kiện Ngoại trưởng tiểu bang Pennsylvania - bà Kathy Boockvar - quan chức bầu cử hàng đầu của tiểu bang này cũng là một yếu tố cần tính đến.

Chiến dịch của Tổng thống Trump đã phê bình kịch liệt bà Kathy Boockvar vì các quan điểm chính trị của bà, sau khi một thẩm phán tiểu bang Pennsylvania vào hôm 5/11 đã ra phán quyết có lợi cho Tổng thống trong một vụ kiện [cho phép] một quan sát viên [có mặt tại điểm kiểm phiếu].

Ông Justin Clark, Phó giám đốc Chiến dịch và cố vấn cấp cao cho chiến dịch TT Trump tuyên bố: “Mọi con mắt của đất nước đang đổ dồn về [tiểu bang] Pennsylvania, nhưng các thành viên thuộc Đảng Dân chủ Pennsylvania, dẫn đầu bởi Ngoại trưởng cánh tả cấp tiến của họ, người có mục tiêu duy nhất là khéo đánh cắp cuộc bầu cử này từ tay Tổng thống Trump, đã không để mắt đến quá trình kiểm đếm [những] lá phiếu vắng mặt. Điều đó kết thúc ngay bây giờ ở Philadelphia”.

Trên thực tế, một công tố viên ở Philadelphia đã hăm dọa bỏ Tổng thống nếu ông gửi những nhà giám sát cuộc thăm dò vào tòa nhà.

Vị Công tố viên Quận Philadelphia tên là Larry Krasner đã tuyên bố: “Đây là cái nôi của nền dân chủ và trên thực tế, tôi có điều gì đó cho tổng thống nếu ông ấy muốn cử người đến đây vi phạm pháp luật… Tôi có luật hình sự”.

Hôm nay, thứ Hai ngày 9/11, chiến dịch Tổng thống Donald Trump chính thức đưa đơn kiện lên Tối cao Pháp viện. Bất chấp những người cánh tả đang sung sướng ăn mừng quá sớm “chiến thắng” của Joe Biden, thực tế chiến dịch của Joe Biden và các lãnh đạo cấp cao của Đảng Dân chủ đang rét run cầm cập…

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump cuối cùng sẽ giành chiến thắng tại Pennsylvania, và đây là lý do TẠI SAO