TT Trump đáp ứng đủ tiêu chí của CDC để kết thúc cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bản tin cập nhật sức khỏe của Tổng thống Donald Trump tối ngày 10/10, bác sĩ Nhà Trắng - Tiến sĩ Sean P. Conley cho biết, ông chủ Nhà Trắng có thể dừng tự cách ly và quay trở lại “lịch trình hoạt động”.

Bác sĩ Conley cũng nói rằng, Tổng thống không còn mang nguy cơ lây truyền virus Corona Vũ Hán cho những người khác.

“Tối nay, tôi vui mừng thông báo rằng, ngoài việc Tổng thống [Trump] đáp ứng các tiêu chí của CDC về việc ngừng cách ly an toàn, mẫu PCR COVID sáng nay cho thấy, theo các tiêu chuẩn đã được công nhận, ông ấy không còn bị coi có nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác nữa”, bản ghi chú của ông Conley nêu rõ.

CDC Hoa Kỳ quy định, tiêu chí để kết thúc quá trình tự cách ly đối với những cá nhân được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán là: cá nhân đó đã thực hiện cách ly trong 10 ngày kể từ khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng, hết sốt mà không cần sử dụng thuốc trong ít nhất 24 giờ, và các triệu chứng khác của bệnh COVID-19 đang được cải thiện.

Bác sĩ Conley nói, thể trạng của Tổng thống Trump đáp ứng tất cả các tiêu chí của CDC và "tất cả các triệu chứng [của ông] đã được cải thiện".

Bản ghi nhớ nói thêm rằng, sau khi thực hiện một loạt các xét nghiệm chẩn đoán cho Tổng thống, “không còn bằng chứng về việc virus [Corona Vũ Hán] tiếp tục tái tạo” trong cơ thể của ông.

Bản ghi chú ngày 10/10 về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump sau chẩn đoán COVID-19 của ông. (The Epoch Times)
Bản ghi chú ngày 10/10 về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump sau chẩn đoán COVID-19 của ông. (The Epoch Times)

Bản ghi chú cho biết thêm: “Ngoài ra, xét nghiệm tuần tự trong suốt thời gian bệnh của ông ấy đã chứng minh lượng virus giảm đi, tương ứng với việc tăng ngưỡng chu kỳ, cũng như giảm lượng mRNA phụ và hiện không thể phát hiện ra".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump đáp ứng đủ tiêu chí của CDC để kết thúc cách ly