TT Trump: FBI, DOJ và Truyền thông cánh tả che đậy bê bối của Hunter Biden để giúp ông Joe Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump nhận định, FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) giữ im lặng trước những cáo buộc xung quanh con trai Hunter của ông Joe Biden vì họ đang bảo vệ cựu Phó Tổng thống.

Trong tuần này, Hunter thông báo đang bị điều tra về các vấn đề thuế.

Tối ngày 10/12 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã viết trên Twitter rằng: “Tại sao các kênh truyền thông đưa tin giả, FBI và Bộ Tư pháp không đưa tin về vụ việc nhà Biden TRƯỚC Bầu cử? Ồ, không sao cả, dù sao thì chúng tôi cũng đã thắng trong cuộc bầu cử — [với] 75.000.000 PHIẾU BẦU!!!”.

Ông Trump sau đó đã đưa ra một tweet tiếp theo vào sáng ngày 11/12 (theo giờ Mỹ). Ông khẳng định, Tổng chưởng lý Hoa Kỳ là ông William Barr “có lẽ đã biết về vụ tham nhũng trong cuộc điều tra luận tội phế truất” hồi năm ngoái. Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ cũng cho rằng, rất có thể ông Barr vốn đã biết cuộc điện thoại giữa ông với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trên thực tế không hề có vấn đề gì.

Trong một bài đăng khác, Tổng thống Trump tuyên bố: "Chính quyền Biden sẽ là một mớ hỗn độn đầy tai tiếng trong nhiều năm tới". Vì lý do đó, ông nhận định "sẽ dễ dàng hơn nhiều để Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ tuân theo Hiến pháp và làm những gì mọi người biết cần phải được thực hiện. Họ phải thể hiện lòng Dũng cảm & Trí tuệ tuyệt vời. Hãy cứu nước Mỹ!!!”.

Tổng thống đang đề cập đến vụ kiện tại Tối cao Pháp viện của Tổng chưởng lý Ken Paxton bang Texas kiện 4 tiểu bang chiến trường: Pennsylvania, Georgia, Wisconsin và Michigan. Trong đơn kiện, ông Paxton cáo buộc 4 bang này đã vi hiến khi thực hiện những thay đổi luật bầu cử của họ, và điều đó đã hủy hoại quyền bầu cử của mọi bang khác trong cuộc bầu cử tổng thống. Khoảng 20 tiểu bang và hơn 100 Dân biểu tại Hạ viện Hoa Kỳ đã ký vào đơn kiện của bang Texas.

Đầu tuần này, Hunter Biden và nhóm của bố anh này đã đưa ra tuyên bố xác nhận rằng, Văn phòng công tố viên Hoa Kỳ ở Delaware đang điều tra về các khoản thuế của Hunter.

Hôm 11/12, cây viết chuyên mục Miranda Devine của báo New York Post nhấn mạnh, các hãng tin tức lớn tại Mỹ và các công ty mạng xã hội đang làm mọi cách để áp chế thông tin về những bê bối của Hunter Biden. Hồi tháng 10, tờ NY Post đã trích đăng những email từ máy tính xách tay của Hunter Biden, và đưa tin về cáo buộc con trai ông Biden đã cố gắng sắp xếp một cuộc gặp giữa cha mình và một giám đốc điều hành công ty khí đốt Ukraine ở Washington, trong lúc ông Joe Biden còn là Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Ban vận động của ông Biden đã phủ nhận sự tồn tại của cuộc họp đó.

Phát biểu trên chương trình “Fox & Friends”, nhà báo Devine cho biết: “Thông tin của tờ New York Post đã bùng nổ vào ngày 14/10, tức là hơn 2 tuần trước cuộc bầu cử. Đáng lý tin tức ấy phải được đăng tải liên tục, nhưng thay vào đó nó lại hoàn toàn bị áp chế. Thông tin đó đã bị bỏ qua”.

Thay vì đưa tin về vụ bê bối mà tờ NY Post phanh phui, các hãng tin tức lớn lại cố gắng tập trung vào thông tin rằng các cáo buộc chống lại nhà Biden là một phần của âm mưu bóp méo thông tin từ Nga. Twitter cũng chặn những ai "dám" chia sẻ thông tin ban đầu của NY Post và chặn không để tờ báo này đăng bài trong vài tuần.

"Tất cả chỉ là một chiêu trò để đưa ứng cử viên họ muốn vượt lên dẫn trước trong cuộc bầu cử, để đưa ông Joe Biden vượt qua ranh giới mà không cần xem xét kỹ lưỡng đâu mới là mồi câu 'lá cải', và tất nhiên bây giờ họ đang đưa tin liên tục vì họ nghĩ rằng họ đã thắng”, nữ phóng viên nói.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: FBI, DOJ và Truyền thông cánh tả che đậy bê bối của Hunter Biden để giúp ông Joe Biden