TT Trump khẳng định không muốn biến đảng Cộng hòa thành 'Đảng của Trump'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khẳng định, ông không đặt mục tiêu biến đảng Cộng hòa trở thành đảng của riêng mình.

Tuyên bố này dường như để đáp trả những lời chỉ trích từ một số nhà lập pháp của Hạ viện Mỹ trong những ngày gần đây.

Phát biểu trên đài phát thanh WABC New York hôm 13/5, cựu Tổng thống Trump cho biết: “Tôi không muốn đó là đảng của Trump". Cựu tổng tư lệnh Mỹ tuyên bố, ông muốn đảng Cộng hòa áp dụng các chính sách nằm trong phong trào “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” của ông (Make America Great Again - MAGA). Ông nói: “Tôi đang mong muốn có một đất nước tuyệt vời”.

Trước Ngày Bầu cử 3/11/2020, Tổng thống Trump từng nói: “Tôi đang mong muốn có một quốc gia được điều hành bởi những người biết họ đang làm gì và chúng tôi đã làm được điều đó".

Trong một số cuộc phỏng vấn và phát biểu gần đây, cựu tổng thống đã nói rằng, ông đang lên kế hoạch giúp đảng Cộng hòa lấy lại Hạ viện và Thượng viện vào năm 2022. Sau đó, ông sẽ đưa ra quyết định hoặc thông báo về việc liệu ông có tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024 hay không.

Trong khi đó, Ủy ban Giám sát của Facebook tuyên bố sẽ giữ lệnh cấm vô thời hạn đối với tài khoản của Tổng thống Trump. Cả Facebook và Twitter đều đã ra lệnh cấm ông Trump vào tháng Giêng, khiến ông phải tạo một phần kết nối riêng trên trang web của mình để đưa ra các tuyên bố.

Trao đổi với WABC, ông cho biết: “Tôi yêu những gì tôi làm, tôi yêu kết quả mà chúng tôi đã có, và tôi nghĩ mọi người sẽ rất hài lòng với quyết định của tôi. Tôi sẽ nói với bạn, tôi thích kết quả mà chúng tôi đã có. Tôi đã làm một công việc tuyệt vời cho người dân Mỹ. Tôi nghĩ họ hiểu điều đó”.

Hôm 13/5, Tổng thống Trump không nói rõ liệu ông có tranh cử tổng thống hay không. Ông nhắn nhủ người Mỹ nên "theo dõi" để biết thêm thông báo.

Cũng trong cuộc phỏng vấn của WABC, cựu tổng tư lệnh Mỹ đã phê bình các chính sách và thông điệp của chính quyền ông Biden. Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ nhận định, cuộc khủng hoảng dọc biên giới Mỹ-Mexico cần phải được giải quyết.

Tổng thống Trump nói: “Tôi chỉ nghĩ rằng đó là sự kém cỏi và không ai có thể hài lòng với những gì đang xảy ra ở biên giới của chúng tôi. Tôi không quan tâm bạn theo chủ nghĩa tự do hay bạn theo chủ nghĩa bảo thủ, cho dù bạn là thành viên đảng Dân chủ, [hay] đảng Cộng hòa, thì không ai có thể hạnh phúc. Tôi không tin điều đó. Đây là những gì họ muốn. Và bây giờ họ đã mất kiểm soát. Và nhân tiện, không dễ để ngắt nó đâu".

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump khẳng định không muốn biến đảng Cộng hòa thành 'Đảng của Trump'