TT Trump 'không thể tưởng tượng' ai khác sẽ thắng nếu ông tranh cử vào năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump tuyên bố: "Tôi không chắc rằng có ai có thể giành chiến thắng, ngoài chúng tôi. Hãy nhìn xem, tôi đã làm rất tốt cho đảng này. Chúng ta đã có nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử, và sau đó tái thiết nó lần thứ 2".

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khẳng định, nếu ông tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, khó có ai trong đảng Cộng hòa có thể đánh bại ông.

Trả lời phỏng vấn của Newsmax hôm 28/2, ông tuyên bố: "Tôi không chắc rằng có ai có thể giành chiến thắng, ngoài chúng tôi. Hãy nhìn xem, tôi đã làm rất tốt cho đảng này. Chúng ta đã có nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử, và sau đó tái thiết nó lần thứ 2".

Ông cũng nói thêm rằng, hiện ông chưa có quyết định về việc có tranh cử vào năm 2024 hay không. Tuy nhiên, ông cho biết: "Nhưng tôi yêu đất nước của chúng ta. Tôi sẽ làm những gì phù hợp cho đất nước của chúng ta".

Cựu tổng thống Mỹ nhấn mạnh, ông sẽ không "chơi trò chơi" theo kiểu ai có thể đánh bại ông ấy trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Ông nhận định, việc ông mất đề cử của đảng này là “không thể tưởng tượng” được.

Tổng thống Trump đã xuất hiện để trả lời phỏng vấn của Newsmax sau bài phát biểu của ông tại Ủy ban Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) vào hôm 28/2 ở Orlando, Florida.

Nói về bài phát biểu của mình, ông cho biết: "Đám đông ấy thật đáng kinh ngạc. Sự nhiệt tình đó, tôi nghĩ thậm chí còn vượt xa những gì chúng tôi đã có trước cuộc bầu cử, và chúng tôi đã có kết quả bầu cử với số phiếu bầu tuyệt vời hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào từng nhận được, như bạn biết, nhưng đám đông này thật đáng kinh ngạc. Họ yêu đất nước và họ chỉ muốn thấy nó thành công".

Một cuộc thăm dò tại sự kiện này cho thấy, 55% số người tham dự nhận định ông Trump nên là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024. Sau ông Trump, thành viên đảng Cộng hòa Ron DeSantis ở Florida giành được 21% sự ủng hộ và bà Kristi Noem ở Nam Dakota giành được 4% phiếu bầu.

Gần 7/10 người tham gia cuộc thăm dò cho biết họ muốn thấy Tổng thống Trump tái tranh cử vào năm 2024, và 15% thì phản đối. 17% còn lại không chắc chắn về quan điểm của họ trong vấn đề này.

Nói về số phiếu mình đạt được trong cuộc thăm dò khi phỏng vấn trên Newsmax, cựu tổng thống Mỹ cho biết, ông “chưa bao giờ thấy số phiếu thăm dò như vậy”.

Cựu tổng tư lệnh cũng tuyên bố, ông cảm thấy mình cần phải phát biểu tại CPAC, hơn là Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell (Kentucky) hoặc Hạ nghị sĩ Liz Cheney (Wyoming), thành viên đảng Cộng hòa cấp cao thứ 3 tại Hạ viện. Lý do ông đưa ra là "vì chúng ta phải cứu lấy quốc gia của mình".

Ông nói thêm: “Chúng ta phải ngăn chặn một số điều có hại đang diễn ra cho đất nước của chúng ta. Khi bạn nhìn vào biên giới, khi bạn nhìn vào những gì đang xảy ra với sự độc lập về năng lượng, khi bạn nhìn vào rất nhiều thứ khác nhau, những yếu tố họ đang làm, họ sẽ phá hủy đất nước của chúng ta".

Trong bài phát biểu trước đám đông, Tổng thống Trump đã nói trong hơn một giờ và đề cập đến các vấn đề bao gồm nạn nhập cư bất hợp pháp, chính sách chuyển giới, phong tỏa vì dịch COVID-19 và tính liêm chính của cuộc bầu cử. Ông cũng chỉ trích các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã ủng hộ việc luận tội hoặc kết tội ông trong những tuần gần đây.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump 'không thể tưởng tượng' ai khác sẽ thắng nếu ông tranh cử vào năm 2024