TT Trump lạc quan và đầy năng lượng tại cuộc vận động tranh cử đầu tiên sau khi hồi phục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 12/10 tại Florida, trong cuộc vận động đầu tiên sau khi hồi phục từ COVID-19, Tổng thống Donald Trump trông có vẻ rất khỏe mạnh và có tinh thần tốt.

Tổng thống Trump đã dành hơn một giờ trên sân khấu dựng ngoài trời trên đường băng ở Sanford, Florida. Ông đã có bài phát biểu nhanh chóng theo phong cách đặc trưng của mình, để tôn vinh những thành tựu mà chính quyền của ông đạt được, đồng thời chỉ trích các đối thủ và kêu gọi những người ủng hộ ở Florida bỏ phiếu sớm, kể cả qua thư.

Chỉ vài giờ sau khi bác sĩ của ông là Tiến sĩ Sean Conley xác nhận rằng, Tổng thống đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán trong 2 ngày liên tiếp, Tổng thống Trump đã bay đến Florida. Tổng thống Trump được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào đầu tháng này nhưng đã nhanh chóng hồi phục sau 4 ngày nằm viện. Trong một bản ghi chú, bác sĩ Conley khẳng định, Tổng thống sẽ “không lây [virus] cho người khác".

Trên sâu khấu, Tổng thống Trump cho biết: “Một điều [đã xảy ra] với tôi, điều tốt đẹp, [đó là] tôi đã vượt qua [căn bệnh]. Bây giờ, họ nói rằng tôi đã miễn nhiễm".

Chỉ vào đám đông, ông tiếp tục: "Tôi cảm thấy rất mạnh mẽ. Tôi sẽ bước xuống đó. Tôi sẽ hôn tất cả những người khán giả ở đó. Tôi sẽ hôn những chàng trai và những người phụ nữ xinh đẹp, và sau đó là tất cả mọi người — gửi đến các bạn một nụ hôn nồng nhiệt”.

Tổng thống đã nhiều lần nhấn mạnh khả năng miễn dịch của ông đối với virus Corona Vũ Hán, chứ không giống như ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden - người mà xét về tổng thể thì chưa bị nhiễm căn bệnh này.

Trước đó cùng ngày, ông Biden đã tổ chức một cuộc vận động ở Ohio với một đoàn xe diễu hành gồm 30 chiếc và tuân thủ nguyên tắc giãn cách xã hội. Cựu Phó Tổng thống sau đó đã có bài phát biểu trước một nhóm khán giả nhỏ tại Trung tâm Bảo tàng Cincinnati, tất cả đều thực hiện theo quy tắc khoảng cách an toàn.

Cùng ngày, Phó Tổng thống Mike Pence cũng đã đến thăm tiểu bang này và nói chuyện với một đám đông gồm hơn 100 người ủng hộ ở Columbus.

Tổng thống Trump dường như đổ mồ hôi khi kết thúc bài phát biểu, khi đó thời tiết ở Sanford là khoảng 26 độ C. Nhưng nhịp độ và diện mạo tổng thể của ông hầu như không thay đổi, mặc dù ông vừa mới trải qua trận chiến với COVID-19, với các biểu hiện của giai đoạn đầu như sốt, mệt mỏi cùng 2 sự cố giảm nồng độ oxy trong máu.

Tổng thống Trump đã được điều trị bằng một hỗn hợp thuốc đặc biệt để đối phó với virus, trong đó cả một loại hỗn hợp chứa kháng thể vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Ông ngụ ý rằng, chính quyền đang xem xét việc phổ biến rộng rãi cho công chúng quy trình điều trị mà ông nhận được.

“Chúng ta đã đạt được những tiến bộ to lớn và tôi đã nói với người của mình rằng, chúng ta sẽ lấy tất cả mọi thứ mà họ đã [chữa] cho tôi và chúng tôi sẽ phân phối nó đến các bệnh viện và mọi người sẽ được dùng cùng loại [thuốc như tôi đã dùng]”, ông Trump nói.

Tổng thống đã điểm qua một loạt các chủ đề quen thuộc, và lần đầu tiên tiết lộ rằng “sau cuộc bầu cử”, chính quyền của ông sẽ đối phó với các quan chức thuộc chính quyền của cựu Tổng thống Obama, những người đã theo dõi và do thám chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 của ông.

“Chúng tôi sẽ quan tâm đến nó sau cuộc bầu cử… nhưng điều đó sẽ cho bạn một lý do khác để ra ngoài và bỏ phiếu. Chúng tôi phải vào cuộc vì nếu chúng tôi không làm vậy, họ sẽ che đậy nó dưới mọi lớp vỏ bọc”, Tổng thống nói thêm.

Đám đông đã hưởng ứng bài phát biểu của ông Trump bằng những câu hò reo quen thuộc như “Hoa Kỳ” và “Bốn năm nữa”, cũng như câu khẩu hiệu mới “Chúng tôi yêu bạn”.

Đáp trả lại sự ủng hộ của cử tri, ông nói: "Cảm ơn các bạn. Các bạn sẽ còn yêu tôi nhiều hơn nữa. Các bạn sẽ yêu tôi nhiều hơn nữa vì chúng ta đã đi trước nhiều năm về vaccine và chúng sẽ được phân phối trong thời gian ngắn". Ông đã đề cập đến một số loại vaccine đang trong giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm trên cơ thể người.

Chính quyền Tổng thống Trump đã mua hàng triệu liều mỗi loại để nhanh chóng phân phối những loại vaccine đã qua thử nghiệm.

Tổng thống Trump dự kiến sẽ tiếp tục tham gia các cuộc vận động tranh cử vào ngày 13, 14 và 15/10 lần lượt ở Pennsylvania, Iowa và North Carolina.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump lạc quan và đầy năng lượng tại cuộc vận động tranh cử đầu tiên sau khi hồi phục