Cựu Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch CAU bày tỏ: “Tôi nghĩ [cựu Tổng thống Trump] xứng đáng được lắng nghe. Tôi nghĩ ngay cả những người không đồng ý với ông ấy cũng sẽ đồng ý rằng, ông ấy xứng đáng được lắng nghe. Ông ấy không nên bị bài xích".

Nhiều khả năng, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ xuất hiện công khai lần đầu tiên vào cuối tháng Hai trong một sự kiện của các chính trị gia cánh hữu, sau khi rời Nhà Trắng hôm 20/1.

Theo thông tin xác nhận từ Giám đốc Truyền thông Ian Walters của CPAC với The Epoch Times, cựu Tổng thống Trump sẽ là diễn giả chính tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu (Conservative Political Action Conference - CPAC) 2021 ở thành phố Orlando thuộc tiểu bang Florida.

Dự kiến bài phát biểu sẽ diễn ra vào chiều ngày 28/2, ngày cuối cùng của hội nghị, giám đốc Walters cho biết.

Đây có thể là lần xuất hiện công khai đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ khi ông rời Nhà Trắng vào ngày 20/1.

Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ (American Conservative Union - ACU) là chủ trì của hội nghị này đã mời cựu tổng thống đến phát biểu tại CPAC.

Trả lời báo Washington Examiner, Chủ tịch CAU Matt Schlapp nói: “Tôi rất muốn thấy ông ấy đến CPAC". Ông Schlapp cho biết, chính ông đã đích thân gửi lời mời.

Vị chủ tịch bày tỏ: “Tôi nghĩ ông ấy xứng đáng được lắng nghe. Tôi nghĩ ngay cả những người không đồng ý với ông ấy cũng sẽ đồng ý rằng, ông ấy xứng đáng được lắng nghe. Ông ấy không nên bị bài xích".

Một quan chức biết rõ về quá trình lập kế hoạch nói với The Epoch Times rằng, thư mời đã được gửi đi vào năm ngoái.

Tổng thống Trump dường như đang tích cực hoạt động hơn trong chính trường Mỹ, sau khi kết thúc phiên tòa luận tội lần thứ 2. Ông đã đưa ra một tuyên bố dài để phản đối bài phát biểu của Lãnh đạo phe Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell thuộc đảng Cộng hòa chống lại ông. Gần đây, cựu tổng thống cũng xuất hiện trên một số phương tiện truyền thông để gửi lời chào từ biệt đến người bạn lâu năm của ông là ông Rush Limbaugh, sau khi nhà bình luận khuynh hữu nổi tiếng của đài phát thanh qua đời.

Thượng viện đã tuyên Tổng thống Trump, với tỷ lệ bỏ phiếu là 57-43 trong phiên tòa luận tội ông lần thứ 2. Để có thể kết tội một vị tổng thống trong phiên tòa luận tội cần tối thiểu 67 phiếu bầu tại Thượng viện Mỹ.

Hầu hết các thành viên đảng Cộng hòa ở Thượng viện, 45 trong số 50, coi phiên tòa luận tội lần thứ 2 là hành vi vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ. Lý do chủ yếu là vì ông Trump đã rời Nhà Trắng và không còn giữ bất kỳ vị trí chính thức nào vào thời điểm đó, The Epoch Times đưa tin.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ôm cờ Hoa Kỳ trong CPAC 2019 vào ngày 2/3/2019 tại National Harbour, Maryland. (Ảnh của Tasos Katopodis / Getty Images)
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ôm cờ Hoa Kỳ trong CPAC 2019 vào ngày 2/3/2019 tại National Harbour, Maryland. (Ảnh của Tasos Katopodis / Getty Images)

Tổng thống Trump thường xuyên tham gia sự kiện thường niên CPAC.

Ông đã đưa ra một cảnh báo nghiêm túc và cẩn trọng cho người Mỹ về chủ nghĩa xã hội trong bài phát biểu tại CPAC năm 2020 của mình.

Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ nói: “Những người cực đoan cực tả ngày càng trở nên tuyệt vọng và ngày càng nguy hiểm trong nỗ lực biến nước Mỹ thành một quốc gia mà bạn không thể nhận ra — một quốc gia mà họ kiểm soát mọi khía cạnh của cuộc sống Mỹ. Giống như các phong trào xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa đã làm trên khắp thế giới, họ đang đàn áp tất cả những người bất đồng chính kiến ​​và đòi hỏi sự tuân thủ tuyệt đối. Họ muốn kiểm soát toàn bộ”.

Tổng thống Trump cảnh báo rằng, kết quả của việc thực hiện các chính sách như vậy sẽ “nhanh chóng biến nước Mỹ thành một Venezuela quy mô lớn”.

CPAC tự mô tả là tập hợp lớn nhất và có ảnh hưởng nhất của những người cánh hữu trên thế giới.

Những nhà tư tưởng khuynh hữu hàng đầu thường xuyên xuất hiện tại hội nghị này. Các diễn giả đã lên lịch cho hội nghị năm nay bao gồm một số quan chức từ chính quyền của Tổng thống Trump, gồm có cựu Bộ trưởng Bộ Gia cư Ben Carson, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders.

Các đồng minh của ông Trump như Thống đốc tiểu bang Nam Dakota Kristi Noem, Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis và cựu Quyền Cố vấn An ninh Quốc gia Richard Grenell dự kiến ​​cũng sẽ phát biểu.

Khách mời của hội nghị cũng bao gồm một số nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa như Thượng nghị sĩ Josh Hawley (Missouri), Thượng nghị sĩ James Lankford (Oklahoma), Hạ nghị sĩ Ted Budd (Bắc Carolina) và Dân biểu Mo Brooks (Alaska).

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng