TT Trump nhắn nhủ: 'Sắp có sự kiện lớn trong vài ngày tới'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump nói: "Tôi nghĩ vụ kiện đã được đưa ra. Và bây giờ chúng tôi đã tìm ra những gì chúng tôi có thể làm với nó. Nhưng các bạn sẽ thấy nhiều sự kiện lớn xảy ra trong vài ngày tới”.

Trả lời các phóng viên hôm 7/12, Tổng thống Donald Trump nhắn nhủ mọi người có thể trông đợi để "thấy nhiều sự kiện lớn" trong những ngày tới.

Nhắc đến cáo buộc gian lận bầu cử với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông cho biết: "Tôi nghĩ vụ kiện đã được đưa ra. Và bây giờ chúng tôi đã tìm ra những gì chúng tôi có thể làm với nó. Nhưng các bạn sẽ thấy nhiều sự kiện lớn xảy ra trong vài ngày tới”.

Ông không giải thích thêm chi tiết sau đó.

Trước đó, Tổng thống Trump đang trả lời một câu hỏi về chiến lược của ông sau khi các Đại cử tri bỏ phiếu trong kỳ họp của Cử tri đoàn, dự kiến sẽ diễn ra ​​vào ngày 14/12.

Ông nhận định: “Cuộc bầu cử này chỉ toàn gian lận. Đó là một sự ô nhục đối với đất nước của chúng ta. Nó giống như ở một quốc gia thuộc thế giới thứ ba vậy — những lá phiếu đổ về từ khắp mọi nơi, sử dụng máy móc mà không ai biết chủ sở hữu, không ai biết gì về chúng. Chúng có 'trục trặc', như cách họ gọi chúng. Trục trặc. Những trục trặc ấy không phải là trục trặc. Họ bị phát hiện khi đang phân phát hàng nghìn phiếu bầu - nhân tiện, tất cả đều chống lại tôi”.

Bắt đầu từ cuối tháng 11, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã tham dự các sự kiện và phiên điều trần với các nhà lập pháp từ một số bang quan trọng. Nhóm của ông lập luận, theo Hiến pháp Hoa Kỳ, các cơ quan lập pháp có quyền lựa chọn Đại cử tri của riêng mình. Các luật sư cũng đưa ra các nhân chứng với tuyên bố về sự đe dọa, nhồi nhét lá phiếu, hay nhiều lá phiếu đáng lý phải bị loại nhưng được chấp nhận, và còn nhiều bất thường khác trong quá trình kiểm phiếu.

Thư ký trưởng của một số bang khẳng định không có đủ bằng chứng về gian lận để lật ngược kết quả cuộc bầu cử.

Cuối tuần qua, một thẩm phán ở Michigan đã cho phép đội ngũ của ông Trump kiểm tra pháp y hơn 20 máy kiểm phiếu của Dominion Voting Systems ở hạt Antrim. Hiện hạt này chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Người phát ngôn Jeremy Scott của hạt Antrim nói với Detroit Free Press rằng họ sẽ lấy hình ảnh pháp y từ các máy bỏ phiếu được sử dụng trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Thẩm phán Kevin Elsenheimer đã ban hành lệnh này vào tuần trước, sau khi một cử tri Michigan khiếu nại về một vấn đề riêng biệt liên quan đến đề xuất hợp pháp hóa cần sa.

Trả lời Fox News hôm 6/12, nữ luật sư Jenna Ellis cho biết: “Nhóm của chúng tôi sẽ có thể tiến vào sáng nay vào khoảng 8:30 [sáng] và sẽ ở đó trong khoảng 8 tiếng để tiến hành quy trình khám nghiệm pháp y, [sau đó] chúng tôi sẽ có kết quả sau khoảng 48 giờ, điều đó sẽ cho chúng ta biết rất nhiều về những chiếc máy này. Một thẩm phán thực sự đã cấp quyền tiếp cận cho nhóm của chúng tôi… để tiến hành kiểm tra pháp y".

Tiếp đó trong ngày 7/12, luật sư Ellis cũng nói với Fox News rằng, nhóm của họ hiện đang làm việc để cố gắng đưa vụ kiện của họ lên Tối cao Pháp viện. Đồng thời, đội ngũ của ông Trump vẫn tiếp tục vận động các cơ quan lập pháp tiểu bang ở Arizona, Georgia, Michigan và Pennsylvania.

Cuối tuần qua, luật sư đồng sự của cô là ông Rudy Giuliani được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump nhắn nhủ: 'Sắp có sự kiện lớn trong vài ngày tới'