Tổng thống Trump: Những điều tôi làm được trong 47 tháng còn nhiều hơn Biden làm trong 47 năm qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 12/9, Tổng thống (TT) Trump phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Minden, bang Nevada rằng: “Chúng tôi chiến thắng, thì nước Mỹ cũng chiến thắng”.

Trong buổi vận động, TT Trump hứa hẹn sẽ đưa nước Mỹ trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất trong nhiệm kỳ thứ hai của mình.

Ông Trump nói: “Trong bốn năm qua, tôi đã đem công việc trở lại Hoa Kỳ, xây dựng lại quân đội, làm cho biên giới của chúng ta an toàn hơn và đối đầu với chính quyền Trung Quốc theo cách trước giờ chưa từng có. Chưa từng có ai đối phó với Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) như cách chúng tôi đã làm. Biden muốn khiến nước ta phải đầu hàng trước đám côn đồ cánh tả. Nếu Biden chiến thắng, cũng có nghĩa là ĐCSTQ và những kẻ côn đồ sẽ thắng”.

TT Trump chỉ ra, ông Biden trong 47 năm sự nghiệp chính trị của mình đã bỏ phiếu ủng hộ chiến tranh Iraq; phản đối bắn chết thủ lĩnh khủng bố Osama bin Laden và Qasem Soleimani; đồng thời ca ngợi sự phát triển của ĐCSTQ là một điều tốt.

“Biden luôn đứng về phía sai lầm của lịch sử trong suốt 47 năm qua”.

“Trên thực tế, những điều tôi làm được trong 47 tháng đảm nhiệm chức vụ Tổng thống còn nhiều hơn những điều Biden làm được trong 47 năm qua, đây là sự thật”.

TT Trump tuyên bố rằng, trong nhiệm kỳ thứ hai của mình, ông sẽ tiếp tục duy trì các quyền lợi theo Hiến pháp của người dân Mỹ như: quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, quyền sở hữu và mang theo vũ khí. Ông cũng cảnh báo nếu ông Biden đắc cử, tất cả những điều này sẽ đều đối mặt với nguy cơ bị đe doạ.

TT Trump nói: “Tôi nói rằng nếu Biden chiến thắng, bà ấy (bà Harris - đối tác tranh cử của ông Biden) sẽ trở thành Tổng thống trong vòng một tháng. Tôi cho rằng (Đảng Dân chủ) sử dụng ông ấy (Biden) chỉ là cái cớ, điều họ muốn là thông qua ông ta (Biden) để tiến vào Nhà Trắng. Như vậy họ có thể sẽ phá huỷ các vùng ngoại ô của chúng ta, phá huỷ Tu chính án thứ 2 (Amendment II), xoá bỏ biên giới và tuyên truyền những lời dối trá chống Mỹ độc hại vào trường học cho trẻ em”.

Ngoài ra liên quan đến virus Corona Vũ Hán, TT Trump nói rằng Hoa Kỳ đã đạt được một bước chuyển biến lớn trong việc ứng phó với dịch bệnh và sẽ sớm đưa ra một loại vaccine mới.

Kể từ năm 2004, bang Nevada chưa từng bỏ phiếu cho một Tổng thống nào của Đảng Cộng hòa. Nhóm vận động tranh cử của TT Trump cũng hy vọng sẽ giành được các phiếu bầu cử của bang Nevada trong năm nay.

Hiện tại, ngày càng có nhiều cử tri gốc Tây Ban Nha ở Nevada và cử tri da trắng không có trình độ Đại học ủng hộ TT Trump.

Ngọc Trân

Theo NTD tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Những điều tôi làm được trong 47 tháng còn nhiều hơn Biden làm trong 47 năm qua