Xem xét chọn Sidney Powell làm công tố viên đặc biệt - TT Trump sẽ chính thức phản công?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump hôm thứ Sáu (18/12) đã thảo luận về ý tưởng bổ nhiệm bà Sidney Powell - một luật sư từng gắn liền với chiến dịch của ông, vào vị trí công tố viên đặc biệt cho cuộc điều tra về cáo buộc gian lận cử tri và cuộc bầu cử năm 2020, cả ba hãng truyền thông lớn là The New York Times, Politico và Wall Street Journal cùng đưa tin .

Những tuyên bố về thiết quân luật, sắc lệnh năm 2018 có lẽ sẽ không còn là "thuyết âm mưu" nữa, khi nhóm Trump cùng 2 nhân vật "không chính thức" thuộc về nhóm pháp lý của ông Trump là Tướng Flynn và luật sư Sidney Powell đã có cuộc họp chính thức cùng nhau.

Cuộc họp bất thường?

Cựu luật sư của chiến dịch tranh cử Trump đã gây xôn xao đầu năm khi bà tham gia vào nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử ở bang Georgia. Tuy nhiên, những thách thức đó đã bị chối bỏ bởi nhiều tòa án khác nhau.

Bà cùng với tổng thống và các đồng minh của ông, đã nhiều lần tuyên bố rằng cuộc bầu cử Mỹ đã bị “đánh cắp” - dựa vào vô số cáo buộc gian lận bầu cử. Tuy nhiên, không có bằng chứng đáng kể nào chứng minh cho tuyên bố này. Sau cuộc bầu cử năm 2020, một số quan chức bầu cử tuyên bố rằng đây là một trong những cuộc bầu cử an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Theo Politico dẫn lời một quan chức chính quyền cấp cao, bà Powell cũng có mặt tại cuộc họp, cùng với cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn, Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

Cánh tả có lẽ sẽ phải lo lắng, khi New York Times, CNN và The Wall Street Journal hôm nay đồng loạt đưa tin rằng Nhà Trắng đang thảo luận về việc có nên kích hoạt thiết quân luật và kiểm soát máy bỏ phiếu hay không. Ngoài ra, ông Trump cũng đang cân nhắc bổ nhiệm luật sư Sidney Powell làm cố vấn đặc biệt để điều tra gian lận bầu cử.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, Tướng Michael Flynn cũng tham dự cuộc họp và được cho là sẽ đặt ra vấn đề về tình trạng thiết quân luật.

Đầu tuần này, Tướng Flynn nói rằng Tổng thống Donald Trump có các lựa chọn để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử năm 2020, bao gồm thu giữ các máy bỏ phiếu trên khắp đất nước và sử dụng quân sự để tổ chức lại các cuộc bầu cử ở các bang.

Tướng Fynn cũng tuyết bố rằng thiết quân luật đã được thiết lập 64 lần, và đó không phải là chuyện viển vông.

Dùng Powell chính thức 'phản công'?

Gợi ý của tổng thống về việc bổ nhiệm luật sư Powell làm "công tố viên đặc biệt" được đưa ra, trong bối cảnh các nỗ lực nhằm lật ngược kết quả bầu cử của chiến dịch tranh cử của ông - phần lớn vẫn không thành công.

Ngay sau khi tin tức về việc ông Trump sắp sửa thiết quân luật và kiểm soát quân sự, nó ngay lập tức trở thành tiêu điểm trên Internet và đã tạo ra các "tìm kiếm nóng" trên Twitter.

Sau cuộc "họp nóng" trên, ông Trump đã tweet: "Ông ấy đã không thắng trong cuộc Bầu cử. Ông ấy đã mất tất cả 6 bang 'dao động', rất nhiều... Bây giờ các chính trị gia đảng Cộng hòa phải chiến đấu để chiến thắng vĩ đại của họ không bị đánh cắp. Đừng là những kẻ ngốc yếu đuối!"

Luật sư Lin Wood thậm chí đã viết một tweet "gây sốc" khi kêu gọi: "Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ nước, thức ăn, đèn pin và pin, nến, đài, đồ dùng... và kế hoạch gặp gỡ với các nhà lãnh đạo cộng đồng của bạn. Hãy nhớ rằng chúng ta chỉ có 1 Tổng thống tại một thời điểm, đó là Tổng thống Trump, không phải Biden".

Theo các báo cáo trên truyền thông lớn, ý tưởng bổ nhiệm bà Powell của Tổng thống Trump đã gây chấn động Nhà Trắng, và cuộc tranh luận đã diễn ra gay gắt trong suốt cuộc họp. Trong đó có cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone (Pat Cipollone) và Chánh văn phòng Mark Meadows (Mark Meadows) phản đối mạnh mẽ một số ý tưởng của Powell.

Tuy nhiên, cánh tả có "lý do chính đáng" để lo sợ rằng ông Trump thực sự sẽ làm điều gì đó.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Xem xét chọn Sidney Powell làm công tố viên đặc biệt - TT Trump sẽ chính thức phản công?