TT Trump sẽ tham gia sự kiện vận động hàng ngày từ giờ cho đến ngày bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Axios đưa tin, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu ban vận động tranh cử của mình lên kế hoạch để ông có thể gặp mặt các cử tri ủng hộ mình hàng ngày, từ nay cho đến ngày 3/11.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang trong quá trình lên lịch các sự kiện theo yêu cầu của ông. The Hill cho biết, ông Trump muốn tham gia nhiều sự kiện và các cố vấn chiến dịch cần lấp đầy lịch trình mỗi ngày của ông.

Thông tin này được đưa ra sau khi bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley xác nhận rằng, ông Trump không còn là nguy cơ gây lây lan virus Corona Vũ Hán cho người khác.

Trong bản ghi chú cập nhật sức khỏe của ông Trump tối ngày 10/10, bác sĩ Conley tuyên bố: “Tối nay, tôi vui mừng thông báo rằng, ngoài việc Tổng thống [Trump] đáp ứng các tiêu chí của CDC về việc ngừng cách ly an toàn, mẫu PCR COVID sáng nay cho thấy, theo các tiêu chuẩn đã được công nhận, ông ấy không còn bị coi là có nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác nữa”.

Dù không phải ai cũng cho rằng đây là một ý kiến ​​hay, nhưng Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Trump là ông Tim Murtaugh cho biết: “Tổng thống có kinh nghiệm cá nhân với COVID và hiểu những gì mọi người đang trải qua”.

Theo Reuters, Tổng thống Trump đang rất kỳ vọng có thể sớm trở lại cuộc đua tranh cử sau hơn một tuần vắng bóng. Sau một loạt các cuộc thăm dò ở các bang chiến trường, có thể thấy ông Trump đang theo sát đối thủ của mình là cựu Phó Tổng thống Joe Biden ở các bang quan trọng như Michigan, Pennsylvania, Nevada, Wisconsin cũng như trên toàn quốc, The Hill tổng kết.

Tổng thống Trump sẽ có buổi vận động tranh cử đầu tiên kể từ khi ông được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán vào ngày 12/10, tại sân bay ở thành phố Sanford, bang Florida. Các điểm dừng tiếp theo là Pennsylvania vào thứ Ba (13/10) và Iowa vào thứ Tư (14/10).

Một số cố vấn trong chiến dịch của ông đang lo lắng hơn bao giờ hết rằng nhóm cử tri cao tuổi đang bỏ rơi Tổng thống Trump vì cách xử lý đại dịch của ông.

Một cố vấn của Tổng thống Trump nói với Axios: "Ông ấy thực sự mất điểm với các cử tri cao tuổi khi nói rằng đừng lo lắng về virus và đừng để nó kiểm soát cuộc sống của bạn. Có rất nhiều người ông người bà mà đã gần một năm nay không thể gặp các cháu mình".

Du Miên

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump sẽ tham gia sự kiện vận động hàng ngày từ giờ cho đến ngày bầu cử