TT Trump sẽ tổ chức buổi gặp mặt tại Nhà Trắng trong đêm Bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thư ký báo chí Kayleigh McEnany cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ tổ chức một buổi tụ hội tại Nhà Trắng vào Đêm bầu cử 3/11 (giờ Mỹ).

Khi được hỏi về kế hoạch của bản thân trong buổi phỏng vấn với Fox News ngày 2/11, Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết: "Chúng ta sẽ ở bên nhau. Chúng tôi sẽ ở đó tại Nhà Trắng ở D.C. Vị Tổng thống này đã đắc cử nhiệm kỳ thứ hai".

Tổng thống Trump nói với các phóng viên vào tuần trước rằng, ông có thể sẽ chuyển cuộc tụ hội từ Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington đến Nhà Trắng, mặc dù ông không nói chi tiết cụ thể. Tổng thống nhấn mạnh rằng, có những hạn chế nghiêm ngặt về số lượng người có thể tụ tập tại một nơi trong Đặc khu Columbia, vì thành phố cấm tụ tập trên 50 người.

Trao đổi với các phóng viên gần Nhà Trắng hồi tuần trước, Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi vẫn chưa ra quyết định. Chúng ta có những quy tắc và quy định nhất định. Bạn biết đấy, Washington, D.C., đã phong tỏa. Thị trưởng đã đóng cửa thành phố". Ông đề cập đến lệnh phong tỏa của Thị trưởng đảng Dân chủ Muriel Bowser.

Ông tiếp tục: “Vì vậy, chúng ta có một cái khách sạn. Tôi không biết liệu nó có ngừng hoạt động hay không, bạn có được phép sử dụng hay không. Nhưng tôi biết thị trưởng đã phong tỏa Washington, D.C. Và nếu trường hợp đó xảy ra, chúng tôi có thể sẽ ở lại đây hoặc chọn một địa điểm khác. Tôi nghĩ điều đó thật điên rồ. Washington, D.C. đã đóng cửa. Bạn có thể tưởng tượng được không?”.

Hồi tuần trước, con trai của Tổng thống là Eric Trump nói với chương trình "Fox and Friends" rằng, chiến dịch của cha anh đang xem xét chuyển bữa tiệc Đêm bầu cử từ khách sạn do gia đình sở hữu đến Nhà Trắng.

“Không, thực ra chúng tôi đang nghĩ đến việc chuyển nó đến Nhà Trắng cho... chúng tôi đang xem xét điều đó ngay bây giờ và đó sẽ là một đêm tuyệt vời. Đó sẽ là một đêm thực sự rất đẹp”, anh nói trong cuộc phỏng vấn.

Không rõ có bao nhiêu người sẽ tham dự sự kiện của Nhà Trắng vào tối thứ Ba, ngày 3/11 (giờ địa phương).

Trước đây, Tổng thống Trump đã tổ chức các sự kiện liên quan đến chiến dịch tranh cử tại Nhà Trắng. Ông đã chia sẻ bài phát biểu của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa năm nay trước đám đông trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng.

Vào ngày 2/11, Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ tổ chức một số cuộc vận động tranh cử. Trong khi đó vào ngày 1/11, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã thông báo rằng ông Biden cùng vợ Jill Biden, với ứng của viên Phó Tổng thống của ông là bà Kamala Harris và chồng của bà Harris sẽ tham dự các sự kiện ở mọi ngõ ngách của Pennsylvania, một tiểu bang chiến trường quan trọng.

Hôm 2/11, ông Trump đã tổ chức một cuộc vận động ở thành phố Fayetteville của Bắc Carolina, trước khi đến thăm các địa điểm khác là thành phố Avoca thuộc tiểu bang Pennsylvania; thành phố Traverse, tiểu bang Michigan; thành phố Kenosha, tiểu bang Wisconsin; và thành phố Grand Rapids, tiểu bang Michigan.

Ông Biden sẽ theo dõi đêm Bầu cử tại bang Delaware, quê nhà của ông vào ngày 3/11.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump sẽ tổ chức buổi gặp mặt tại Nhà Trắng trong đêm Bầu cử