TT Trump thắng tuyệt đối: 'Tôi đã làm được nhiều hơn trong 47 tháng so với ông đã làm trong 47 năm'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là một trong những câu phát biểu đáng nhớ nhất trong cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29/9 vừa qua, khi Tổng thống Trump đáp trả ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden cáo buộc ông là tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Một loạt các trang như fox32chicago; businessinsider, New York Times, msn.com … đều “giật” câu nói hùng biện này của Tổng thống Donald Trump ra làm tiêu đề, hoặc mổ xẻ trong bài viết.

Khi hai người đang tranh luận về cách tốt nhất cho nền kinh tế, và Joe Biden hứa rằng kế hoạch phục hồi nền kinh tế của ông ta sẽ tập trung vào người lao động, trong đó sẽ bao gồm việc loại bỏ các đợt cắt giảm thuế của Tổng thống Trump.

Khi ấy, Tổng thống Trump hỏi: "Nhưng tại sao ông không làm điều đó trong 25 năm qua?".

Joe Biden đáp: "Bởi vì ông làm hỏng mọi thứ", rồi nói thêm: “Ông là tổng thống tồi tệ nhất mà nước Mỹ từng có”.

Tổng thống Trump đáp trả: “Này, Joe, hãy để tôi nói với ông, Joe, trong 47 tháng, tôi đã làm được nhiều hơn những gì ông đã làm trong 47 năm qua”.

Tổng thống cũng đề cập đến việc kinh tế Mỹ phát triển bùng nổ trong 3 năm nhiệm kỳ của ông trước khi phải đóng cửa vì virus Trung Quốc.

Cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã tweet để đáp lại: “Trump: 'Tôi đã làm được nhiều hơn trong 47 tháng so với những gì bạn đã làm trong 47 năm.' Trường hợp đóng cửa.

Tổng thống Trump cho biết ông “đã làm được nhiều việc hơn trong 47 tháng với tư cách tổng thống” so với Joe Biden đã làm trong những năm qua, kể từ khi ông ta là Thượng nghị sĩ cho tới Phó Tổng thống.

Tuy nhiên thực tế, ông Trump mới chỉ làm Tổng thống được 45 tháng vì ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017, nghĩa là nhiệm kỳ tổng thống của ông hiện đang ở tháng thứ 45. Ông và Phó Tổng thống Mike Pence thắng cử vào ngày 8/11/2016, nhưng nhậm chức vào tháng Giêng năm sau.

Đông Bắc

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump thắng tuyệt đối: 'Tôi đã làm được nhiều hơn trong 47 tháng so với ông đã làm trong 47 năm'