TT Trump: Tôi có bằng chứng và thành tựu to lớn nhất là giành lại tính công chính của cuộc bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Cuộc bầu cử này đã bị gian lận, mọi người đều biết điều đó. Tôi không phiền nếu tôi thua trong cuộc bầu cử, nhưng tôi muốn thua một cách công bằng và minh bạch. Tôi không muốn chứng kiến người dân Mỹ bị đánh cắp cuộc bầu cử này".

Trong bài phát biểu dài 46 phút về tính công chính của cuộc bầu cử được đăng trên Facebook của ông vào ngày 2/12, ông đưa ra một loạt tuyên bố mạnh mẽ đầu tiên sau khi tiến hành cuộc chiến pháp lý. Tổng thống Trump tuyên bố:

“Cuộc bầu cử này là một vụ gian lận cử tri lớn. Sự gian lận như thế này là chưa từng thấy trước đây.

Những giám sát viên kiểm phiếu không được phép vào theo dõi. Điều này là bất hợp pháp. Đó là khi những lá phiếu chuyển đến, và không có ai trừ một vài người (trong cuộc) biết xuất xứ của chúng, nhưng những lá phiếu này đã được kiểm đếm, và chúng không dành cho tôi.

Vào đêm bầu cử tôi đã dẫn trước với một khoảng cách lớn, rất lớn, và lẽ ra tôi đã được nhận những lời chúc mừng vì chiến thắng quyết định, dễ dàng này, nhưng đột nhiên vào buổi sáng hoặc một vài ngày sau đó, số phiếu dẫn trước đó đã nhanh chóng bốc hơi.

Đó là về số lượng phiếu đã được gửi qua đường bưu điện, cũng không ai biết chúng xuất xứ ở đâu. Đó là về hệ thống máy móc trục trặc lỗi, đột nhiên tạm ngừng trong một vài thời điểm nhất định của buổi tối hôm ấy và sau đó tiếp tục vận hành một cách kỳ diệu với nhiều phiếu bầu hơn. Còn nhiều thứ khác nữa, nhưng trên hết, đó là gian lận”.

Tổng thống nói thêm:

“Cuộc bầu cử này đã bị gian lận, mọi người đều biết điều đó. Tôi không phiền nếu tôi thua trong cuộc bầu cử, nhưng tôi muốn thua một cách công bằng và minh bạch. Tôi không muốn chứng kiến nó bị đánh cắp khỏi người dân Mỹ. Đó là những gì chúng tôi đang chiến đấu và chúng tôi không có lựa chọn nào khác để làm điều đó. Chúng tôi đã có bằng chứng, và nó rất rõ ràng”.

Cuối cùng, Tổng thống kết luận:

"Nhiều người sáng suốt đã chúc mừng tôi về những thành tựu chúng tôi đã làm được. Các đợt cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử, cắt giảm các quy định, chúng tôi xây dựng lại quân đội, chúng tôi chăm lo cho các quân nhân về hưu hơn bao giờ hết, Lực lượng Không gian, và nhiều hơn thế nữa.

Nhưng họ (những người sáng suốt) nói rằng, 'Dù những những việc trên có lớn và quan trọng như thế nào, thì thành tựu lớn nhất trong nhiệm kỳ Tổng thống của ngài sẽ chính là điều ngài đang làm hiện nay: Giành lại tính công chính cho cuộc bầu cử của quốc gia chúng ta'. Nó quan trọng hơn bất kỳ điều gì mà chúng ta đã thảo luận”.

Phần phát biểu này của Tổng thống ở phút thứ 41.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: Tôi có bằng chứng và thành tựu to lớn nhất là giành lại tính công chính của cuộc bầu cử