TT Trump tuyên bố rời khỏi Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh của Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thư, cựu Tổng thống Trump nêu rõ: “Tôi viết thư cho bà hôm nay liên quan đến cái gọi là phiên điều trần của Ủy ban Kỷ luật nhằm thu hồi tư cách thành viên công đoàn của tôi. Ai quan tâm chứ!".

Trong một tuyên bố công khai hiếm hoi hôm 4/2, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết sẽ từ chức khỏi công đoàn Screen Actor’s Guild (SAG) - Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh của Mỹ, theo bức thư ông viết.

Trong gửi thư gửi cho Chủ tịch SAG là bà Gabrielle Carteris, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích công đoàn này và các hãng tin tức.

Trong thư, cựu tổng thống nêu rõ: “Tôi viết thư cho bà hôm nay liên quan đến cái gọi là phiên điều trần của Ủy ban Kỷ luật nhằm thu hồi tư cách thành viên công đoàn của tôi. Ai quan tâm chứ!". Tổng thống Trump đã gửi bức thư này cho bà Carteris, sau khi SAG bỏ phiếu biểu quyết ông Trump đã vi phạm các nguyên tắc của công đoàn sau cuộc bạo động ở Capitol vào ngày 6/1.

Ông viết tiếp: “Mặc dù tôi không quen với các tác phẩm của bà, nhưng tôi rất tự hào về công việc của mình trên các bộ phim như 'Home Alone 2', 'Zoolander’ và ‘Wall Street: Money Never Sleeps’; cùng các chương trình truyền hình bao gồm ‘The Fresh Prince of Bel-Air’, ‘Saturday Night Live’ và tất nhiên, một trong những chương trình thành công nhất trong lịch sử truyền hình, ‘The Apprentice’ — chỉ điểm tên một vài tác phẩm!”.

Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 cũng tuyên bố đã giúp các hãng tin tức trong suốt 4 năm cầm quyền, cụ thể là MSNBCCNN, vốn rất chuyên tâm đưa tin tường tận về các chính sách, bài đăng trên Twitter, các phát biểu công khai của ông đính kèm với một số tin tức từ nguồn ẩn danh khác nhau.

Bức thư của cựu tổng thống nhấn mạnh, “ngành kinh doanh tin tức truyền hình cáp” là một “nền tảng sắp chết, không còn nhiều thời gian cho đến khi tôi tham gia vào chính trường”. Ông Trump còn nói thêm rằng, ông đã tạo ra “hàng nghìn việc làm” trên các phương tiện truyền thông nhờ vào những tin tức về nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Tổng thống Trump tiếp tục: “Điều đó đưa tôi đến nỗ lực trắng trợn của các vị trong việc thu hút sự chú ý của giới truyền thông tự do để đánh lạc hướng khỏi thành tích tồi tệ của các vị với tư cách là một công đoàn. Tổ chức của các vị đã làm được rất ít cho các thành viên của nó, và không có gì cho tôi — ngoài việc thu phí và quảng bá các chính sách và ý tưởng nguy hiểm trái với phong cách Mỹ — thể hiện rõ qua tỷ lệ thất nghiệp lớn của các vị và các vụ kiện từ các diễn viên nổi tiếng, có người thậm chí còn quay một video hỏi: 'Tại sao công đoàn không đấu tranh cho tôi?'".

Ông cho biết: “Tôi không còn muốn liên kết với công đoàn của các vị nữa. Vì vậy, lá thư này là để thông báo cho bà về việc tôi từ chức ngay lập tức khỏi SAG-AFTRA”.

The Epoch Times đã liên hệ với SAG để đưa ra bình luận.

Tháng trước, bà Carteris khẳng định rằng Tổng thống Trump “đã tấn công các giá trị mà liên minh này giữ vững chắc nhất” sau vụ đột nhập Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 6/1. Một số thành viên đảng Dân chủ và một số thành viên đảng Cộng hòa tuyên bố, ông Trump đã kích động một đám đông xông vào Điện Capitol giữa lúc diễn ra Phiên họp chung của Quốc hội Mỹ. Ngay khi vụ việc xảy ra, ông Trump đã lên tiếng kêu gọi những người biểu tình nên rời khỏi trụ sở và lên án bạo lực.

Tỷ phú Donald J. Trump trở thành thành viên của công đoàn SAG kể từ năm 1989.

Trong khi đó, Thượng viện Mỹ dự kiến ​​sẽ tổ chức phiên tòa luận tội ông Trump lần thứ 2, sau khi Hạ viện luận tội vì bài phát biểu của ông hôm 6/1. Trong một bản tóm tắt tại tòa, các luật sư của ông khẳng định, việc luận tội một cựu tổng thống là hành vi vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ. Họ cũng tuyên bố, bài phát biểu của ông Tu chính án thứ nhất về tự do ngôn luận bảo vệ.

Trước lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden ngày 20/1, Tổng thống Trump đã rời Washington và hiện đang cư trú tại Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida. Tuần trước, ông xác nhận đã gặp Lãnh đạo phe Thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy thuộc đảng Cộng hòa, để thảo luận về cách đảng Cộng hòa có thể chiếm lại thế đa số tại Hạ viện Mỹ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump tuyên bố rời khỏi Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh của Mỹ