Tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump tại thủ đô Washington

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền hình NTD tại Mỹ tường thuật trực tiếp cuộc tuần hành quy mô lớn của những người ủng hộ Tổng thống Trump tại thủ đô Washington (Mỹ) hôm nay.

Giữa bối cảnh bất ổn bầu cử và những cáo buộc gian lận phiếu bầu, những người ủng hộ Tổng thống Trump trên toàn nước Mỹ đang tổ chức những cuộc tuần hành quy mô lớn tại thủ đô và 50 bang khác.

Truyền hình NTD tại Mỹ tường thuật trực tiếp sự kiện này từ 12h trưa hôm nay 14/11 giờ Mỹ, (tức 0h ngày 15/11 giờ Việt Nam). Theo dõi tại đây:


Video: Đoàn xe của Tổng thống Trump đi qua cuộc tuần hành ủng hộ ông tại thủ đô Washington


Tin liên quan:

Tổng thống Trump có thể xuất hiện tại buổi tuần hành Bảo vệ Bầu cử hôm nay

Tổng thống Donald Trump cho biết ông có thể "ghé qua" địa điểm biểu tình ở Washington DC vào thứ Bảy (14/11), nơi hàng nghìn người dự kiến ​​sẽ diễu hành để ủng hộ ông và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

"Cuộc diễu hành ủng hộ Tổng thống Trump" sẽ bắt đầu vào buổi trưa tại Freedom Plaza và kết thúc tại Tòa án Tối cao, cũng như các cuộc biểu tình "Hãy dừng ngay hành động ăn cắp bầu cử" đồng thời sẽ diễn ra ở Tòa nhà Quốc hội của tất cả năm mươi tiểu bang.

Kể từ Ngày Bầu cử, liên tục có các cuộc biểu tình ôn hòa ở nhiều thành phố khác nhau trong bối cảnh của những quan ngại về sự lạm dụng có thể xảy ra trong quá trình bầu cử. Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã đặt ra những thách thức pháp lý ở một số bang chiến trường.

“Thật cảm động khi thấy được tất cả sự ủng hộ to lớn, đặc biệt là các Cuộc biểu tình có tổ chức đang diễn ra trên khắp Đất nước, bao gồm một cuộc biểu tình lớn vào thứ Bảy (14/11) ở Washington DC”, Tổng thống Trump nói trong một tweet hôm thứ Sáu (13/11). "Có thể tôi sẽ cố gắng ghé qua và chào họ".

Ali Alexander, người tổ chức cuộc biểu tình cho biết các sự kiện này là một nỗ lực từ các cơ sở, được thúc đẩy bởi một liên minh gồm khoảng một trăm nhà hoạt động có ảnh hưởng và các nhóm bảo thủ, vì vậy mọi người có thể thể hiện "sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump và các cuộc bầu cử công bằng và kiểm phiếu minh bạch".

Người tổ chức cuộc biểu tình Alexander dự kiến ​​số người tham gia sự kiện vào thứ Bảy sẽ rất lớn và nói rằng cảnh sát Washington nghĩ sẽ có khoảng 100.000 người.

“Các khách sạn đã bán hết phòng, giá vé máy bay tăng. Tôi sẽ rất vui nếu có 20.000 người tham gia”, Alexander nói với The Epoch Times. Nhưng cảnh sát của Washington DC nói với tôi rằng số người có thể còn rất nhiều hơn thế nữa".

Alexander cho biết các nhà tổ chức đã phải đối mặt với “những thách thức to lớn” từ sự kiểm duyệt của các nền tảng mạng xã hội. Tuần trước, Facebook đã gỡ xuống một nhóm “Hãy dừng ngay hành động ăn cắp bầu cử”, nói rằng các thành viên của nhóm này đã kêu gọi bạo lực và tìm cách tước bỏ tính hợp pháp của quá trình bầu cử. Eventbrite tuần này đã trích dẫn thông tin giả và gỡ bỏ cuộc biểu tình ở Washinton DC khỏi nền tảng của mình. Twitter cũng kiểm duyệt liên kết đến trang web của họ https://stopthesteal.us/, nhưng ngay sau đó đã dỡ bỏ quyết định này, Alexander cho biết.

Alexander nói: “Tôi nghĩ rằng các công ty truyền thông xã hội đã trở thành một lực lượng của chính phủ. Họ đang cản trở quyền kết nối và giao tiếp để tranh luận về các ý tưởng của chúng tôi. Điều này rất nguy hiểm".

“Thông điệp của tôi để xây dựng Thung lũng Silicon là: Hãy ngừng kiểm duyệt chúng tôi, nếu không bạn sẽ nhận được kết cục khiến ai cũng phải lo sợ. Tôi hoạt động vì hòa bình; Tôi sợ sẽ có ngày chúng ta sẽ phải đi vào hẻm tối để xì xào về những tư tưởng bất đồng chính kiến ​​của những nhân vật có thẩm quyền ”.

Nhưng Alexander đã không bị khuất phục bởi những nỗ lực dập tắt thông điệp của chiến dịch.

“Không có gì ngăn cản tôi thực hiện quyền trong Tu chính án thứ nhất của Hiến Pháp Hoa Kỳ, bao gồm quyền tập hợp một cách hòa bình và quyền kiến ​​nghị lên chính phủ”, anh nói.

“Tôi đang cầu xin chính phủ của mình, hãy tiến hành thanh tra cuộc bầu cử để tôi có thể tin tưởng vào kết quả cuối cùng, không quan trọng ai là người chiến thắng”, Alexander nói thêm.

“Tôi không muốn CNN và Facebook cho tôi biết ai là người chiến thắng. Tôi muốn biết ai thực sự thực sự chiến thắng”.

Video: Hàng ngàn người Mỹ đang đổ về thủ đô Washington để tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump tại thủ đô Washington