Tướng Flynn: Bầu cử năm 2020 là 'Thời khắc Quan trọng' trong Lịch sử nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong tuần này, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Donald Trump là Trung tướng Michael Flynn bày tỏ, cuộc tổng tuyển cử năm 2020 là "một điều hổ thẹn" đối với người dân Mỹ và là một "thời điểm quan trọng" đối với nước Mỹ.

Ông nhận định, để tiến lên, chính phủ và người dân Mỹ cần phải hòa giải.

Là một cựu lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quốc phòng, trong buổi phỏng vấn trên chương trình “American Thought Leader” của The Epoch Times trước Giáng sinh, Tướng Flynn đã đưa ra nhận xét về những mối đe dọa mà Hoa Kỳ đang phải đối mặt. Đồng thời, ông chia sẻ về phương thức của bản thân để nước Mỹ trở nên tốt đẹp hơn, cũng như câu chuyện bê bối chính trị trường kỳ của ông đã kết thúc gần đây với lệnh ân xá của Tổng thống Trump.

Ông Flynn nói: "Tiến về phía trước, khi chúng ta vượt qua cuộc bầu cử này, đặc biệt là cuộc bầu cử này, đó là một thời khắc quan trọng trong lịch sử của chúng ta, [nó] chưa từng có tiền lệ, chưa từng xảy ra trước đây, và đó là một nỗi hổ thẹn đối với tôi với tư cách là một công dân Mỹ, đừng bận tâm đến ai đó đã phục vụ trong các cấp chính phủ cao nhất của chúng ta — đối với phần còn lại của thế giới, vì những gì chúng ta đã làm cho những nước khác trên thế giới, và chúng ta thậm chí không thể thực hiện cuộc bầu cử của chính mình một cách đúng đắn”.

Ông tiếp tục: “Nhưng [để] tiến về phía trước, chúng ta phải có sự hòa giải giữa chính phủ và 'chúng ta những người dân’, người dân của đất nước này".

Cuộc tổng tuyển cử năm 2020 đã thu hút sự chú ý gắt gao vì những thay đổi vi hiến vào phút chót đối với các quy tắc bỏ phiếu qua thư áp dụng trong thời kỳ đại dịch virus Corona Vũ Hán, với một loạt các cáo buộc về những bất thường trong bầu cử và cuộc chiến pháp lý sau đó do chiến dịch Tổng thống Trump phát động.

Trong những tuần gần đây, xuất hiện một loạt bằng chứng từ các nhân chứng đã tuyên thệ và các chuyên gia, đặt ra câu hỏi về tính liêm chính của cuộc bầu cử ngày 3/11. Các vấn đề chính bao gồm việc không xác minh chữ ký trên lá phiếu, cáo buộc thay đổi dấu bưu điện trên lá phiếu và cả việc những người đã chết hoặc không đủ điều kiện cũng tham gia bỏ phiếu.

Tướng Flynn nói, để có thể hòa giải đất nước, những người trong chính phủ cần phải công nhận các thể chế của nó sẽ không tồn tại nếu không có sự hy sinh của mọi công dân Mỹ, bao gồm cả những người lao động Mỹ chăm chỉ, những người đàn ông và phụ nữ đang phục vụ trong quân ngũ, cùng những người khác đã hy sinh mạng sống của họ cho quốc gia.

Ông Flynn nhận định, nhiều “tổ chức quan liêu” đã quên mất họ làm việc cho ai.

“Vấn nạn này đã lan truyền xuống cấp tiểu bang và cấp địa phương, thành phố, cộng đồng, nơi có những người nắm quyền trong chính phủ và họ quên rằng họ thực sự đang phục vụ cho người dân, những người đang trả lương cho họ. Một lần nữa, đó là hệ thống mà chúng ta có”, vị tướng với quân hàm 3 sao đã nghỉ hưu nói.

Ông khẳng định, nếu Hoa Kỳ không thể hòa giải giữa chính phủ và người dân Mỹ thông qua việc đảm bảo rằng các cơ quan của Hoa Kỳ sẽ làm việc có trách nhiệm hơn, thì những thay đổi đáng kể trong hệ thống là cần thiết, bắt đầu từ hệ thống giáo dục.

Ông nói rằng trong quá khứ, trẻ nhỏ được dạy đọc lại Lời Cam kết Trung thành mỗi ngày, và mặc dù trẻ có thể không hiểu hết ý nghĩa của nó ngay lập tức, nhưng nó đã dạy chúng “điều gì là quan trọng đối với quốc gia”.

Vị tướng kỳ cựu nhấn mạnh: “Tôi muốn trẻ em có thể tìm hiểu về đất nước của chúng ta".

Tướng Flynn cũng chia sẻ quan điểm của mình về một nước Mỹ tốt đẹp hơn. Ông nhận định, điều đó bắt đầu từ gia đình và niềm tin vào Chúa.

Ông nói: “Nếu bạn đọc [về] những người cha lập quốc và tài liệu chính mà họ dùng để viết Hiến pháp, thì đó là Kinh thánh. Vì vậy, [đức tin] đó nằm trong DNA của chúng ta. Có những yếu tố đang cố gắng tách nó ra, nhưng đó là trong DNA của chúng ta".

Trong cuộc phỏng vấn, ông Flynn cũng phản ánh về quan niệm sai lầm lớn nhất mà công chúng có về cuộc chiến của ông với hệ thống pháp lý Hoa Kỳ, khi họ vẫn tin rằng đó là “một hệ thống công bằng hay một quy trình công bằng”.

Cựu Trung Tướng nói: “Tôi nghĩ rằng đó là một quan niệm sai lầm của rất nhiều người theo dõi vụ việc từ xa thay vì những người đã chú ý đến từng chi tiết ngay từ đầu".

Các tài liệu được công bố vào đầu năm nay cho thấy, khi còn đang là cố vấn an ninh quốc gia vào năm 2017, Tướng Flynn đã bị các quan chức cấp cao của FBI lừa để tự mình khai man trong một cuộc họp tại Nhà Trắng vào đầu năm 2017. Ông đã bị Tổng thống Trump sa thải ngay sau đó. Tiếp đó, ông phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý kéo dài cho đến sau cùng, khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ bác bỏ vụ việc của ông vào tháng Năm. Tổng thống Trump đã ra lệnh ân xá cho tướng Flynn một ngày trước Lễ Tạ ơn.

Khi được hỏi liệu có thể hình dung bản thân làm việc trong chính phủ một lần nữa hay không, Tướng Flynn giải thích rằng làm việc cho chính phủ không phải là "câu hỏi trong tưởng tượng hay thực tế, đó là một câu hỏi về sự phục vụ". Và nếu được yêu cầu phục vụ, ông tin rằng các giá trị của mình nên có sự phù hợp nhất định với những người đang yêu cầu ông phục vụ.

Ông thẳng thắn chia sẻ quan điểm: “Phục vụ quốc gia là điều mà tôi hoàn toàn tin tưởng. Điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều phải phục vụ trong Quân đội hay Hải quân hay Không quân và Thủy quân lục chiến trong quân đội của chúng ta. Điều đó không có nghĩa là mọi người phải phục vụ trong chính phủ. Chúng ta có những người phục vụ [đất nước] ở mọi phương diện".

Ông bổ sung: “Vì vậy, cách của tôi là nếu tôi được lệnh đi nghĩa vụ, tôi phải thực sự thành tín suy nghĩ về điều đó. Và chắc chắn, gia đình tôi cũng nằm trong phương trình đó, có lẽ là điều tối quan trọng, nhưng cũng là niềm tin của tôi bởi vì tôi phải hiểu điều đó, và tôi hy vọng rằng, những giá trị mà tôi có và tôi có trong DNA của mình, tôi hy vọng rằng những giá trị đó là một phần của những người đang yêu cầu tôi phục vụ, trong trường hợp này, hãy nói là Tổng thống Hoa Kỳ. Tôi phải có niềm tin rằng các giá trị của chúng tôi phù hợp với nhau theo một cách nào đó”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tướng Flynn: Bầu cử năm 2020 là 'Thời khắc Quan trọng' trong Lịch sử nước Mỹ