Tướng Flynn: Cuộc đảo chính chống lại Tổng thống Trump vẫn đang tiếp diễn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tướng nghỉ hưu Michael Flynn, trong cuộc phỏng vấn công khai đầu tiên kể từ khi được Tổng thống Donald Trump ân xá, cho biết “vẫn còn có một cuộc đảo chính đang diễn ra” chống lại Tổng thống.

Tướng Flynn là người cũng từng phục vụ dưới thời chính quyền Obama với tư cách là giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng và sau đó là cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Tổng thống Trump. Ngày 28 tháng 11 vừa qua, ông đã cảnh báo người Mỹ rằng có một "cuộc tấn công" vào cuộc sống của chính chúng ta diễn ra kể từ khi nhiệm kỳ của tổng thống Trump bắt đầu.

Họ đã nâng cấp cuộc chơi”, ông Flynn nói với đài WVW-TV về một số nhân vật trong Đảng Dân chủ, mà ông nói là “chỉ còn là trên danh nghĩa” kể từ khi đảng này lựa chọn “đi sang phía cánh tả”.

Khi họ thua vào năm 2016, tôi nghĩ rằng họ đã quyết định không để điều này xảy ra một lần nữa”, Tướng Flynn nói về ban lãnh đạo của Đảng Dân chủ.

Sau đó, ông chỉ ra sự chia rẽ chính trị ngày càng cao trong suốt bốn năm nhiệm kỳ tổng thống của Trump. Trong thời gian đó các phương tiện truyền thông chính thống, cùng với điều mà ông mô tả là "Đảng Xã hội [Chủ nghĩa] Dân chủ Mỹ", đã cố gắng loại bỏ Trump khỏi vị trí lãnh đạo.

Ý tôi là, tôi nghĩ những gì chúng ta đã trải qua trong bốn năm qua — và chắc chắn ở trong giai đoạn cuối năm 2016, đầu năm 2017 — là nỗ lực rất mạnh mẽ để lật đổ một Tổng thống được bầu cử hợp lệ”, ông Flynn cho biết.

Ông nói rằng Tổng thống Trump, một người không phải là chính trị gia đến từ New York, đã phải đối mặt với một cuộc tấn công chưa từng có cả về sức ép chính trị, công nghệ lẫn tài chính ngay từ đầu nhiệm kỳ để buộc ông phải rời bỏ vũ đài chính trị.

Tôi biết rằng điều đó kinh khủng đến mức mà có lẽ ông ấy sẽ chỉ có thể… thốt lên: 'Bạn biết không, tôi không cần những thứ này. Tôi có nhiều việc tốt hơn để làm', và rồi rời đi”.

Cảm ơn Chúa vì ông ấy đã không làm như vậy”.

Tướng Michael Flynn cùng Tổng thống Donald Trump - khi đó là ứng viên tranh cử tổng thống, thảo luận trong một sự kiện tranh cử ngày 6 tháng 9 năm 2016 tại Virginia Beach, Virginia. (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)
Tướng Michael Flynn cùng Tổng thống Donald Trump - khi đó là ứng viên tranh cử tổng thống, thảo luận trong một sự kiện tranh cử ngày 6 tháng 9 năm 2016 tại Virginia Beach, Virginia. (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)

Nhưng khi ông Trump vẫn tại vị, tướng Flynn cho biết cơ sở chính trị và phương tiện truyền thông tiếp tục quấy rối ông "theo bất kỳ cách thức nào có thể", thậm chí là diễn ra công khai trong "các chiến dịch tâm lý" như vụ thông đồng Nga hay nỗ lực luận tội phế truất từ Hạ viện với đảng Dân chủ kiểm soát, v.v, gần đây nhất là việc chính trị hóa đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Hiện giờ, tướng Flynn cho rằng, do Đảng Dân chủ không đạt được kết quả trong cuộc bỏ phiếu cần thiết để đảm bảo vị trí của cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong Nhà Trắng, nước Mỹ đang chứng kiến ​​“hành vi trộm cắp thông qua các lá phiếu gửi qua thư” và “hành vi trộm cắp phiếu bầu bằng phần mềm Smartmatic và hệ thống Dominion. ”

Đây thực sự là một cuộc đảo chính”, ông nói.

Ông đi xa hơn khi nói rằng người anh em họ hàng có cùng ý thức hệ với các nhóm chính trị cực tả của Mỹ là Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng có lợi ích riêng khi hỗ trợ cuộc đảo chính này.

Ông Flynn nói rằng: “Tôi tin rằng những gì chúng ta đã chứng kiến trong suốt hai thập kỷ qua… là một sự chuyển dịch nhanh chóng của Trung Quốc Cộng sản trong kế hoạch dài hạn của họ nhằm trở thành siêu cường toàn cầu duy nhất trên hành tinh”.

Ông cho biết: “Tôi tin rằng trong cuộc bầu cử năm 2016 vừa qua, khi họ (Đảng dân chủ) không đưa được ứng cử viên của họ lên, và thấy được ý thức hệ mà nước Mỹ đang hướng tới, thì họ sẽ không cho phép điều tương tự được lặp lại vào năm 2020”. Tướng Flynn đề cập đến việc một hệ thống phần mềm thuộc sở hữu nước ngoài được sử dụng trong cuộc bầu cử sẽ khiến nước ngoài dễ dàng can thiệp vào công việc nội bộ của nước Mỹ.

Nhưng ông nói thêm, với việc “hàng trăm hàng trăm” người Mỹ yêu nước trên khắp đất nước đang tới để cung cấp lời khai có tuyên thệ cho các “chiến binh” trên chiến trường pháp lý, chẳng hạn như luật sư Rudy Giuliani và Lin Wood, thì “tôi tin rằng chúng ta sẽ chứng kiến đà thay đổi cục diện".

Đã có xu hướng thay đổi cục diện đối với Tổng thống và tôi tin rằng cuối cùng, chúng ta sẽ thấy ông ấy đã giành chiến thắng lớn sẽ nhậm chức vào tháng Giêng này”, ông cho biết, khi đề cập đến nhiều thách thức pháp lý hiện đang chờ giải quyết hoặc đang được xem xét bởi các tòa án ở các bang chiến trường và Tối cao Pháp viện.

Tướng Flynn đã gây chú ý vào năm 2017 khi ông bị giới tình báo nhắm đến vì cáo buộc “thông đồng với Nga”.

Tướng Flynn nhận tội vào ngày 1 tháng 12 năm 2017, khi thừa nhận với FBI về việc nói chuyện với Đại sứ Nga tại Mỹ lúc đó là Sergey Kislyak trong giai đoạn chuyển giao năm 2016 của Tổng thống Trump. Sau đó ông đã rút lại lời nhận tội này, nói rằng các công tố viên đã đưa ra các lời đe dọa nhắm đến con trai ông để buộc ông phải nhận tội. Vị tướng ba sao đã nghỉ hưu này cũng cáo buộc chính phủ có những hành vi sai trái liên quan đến việc xét xử ông.

Trường hợp của ông đã được giới truyền thông sử dụng để tung tin rằng chiến dịch Trump đã thông đồng với Điện Kremlin để thao túng kết quả cuộc bầu cử năm 2016.

Ngày 10 tháng 11 vừa qua, Thượng nghị sĩ Ted Cruz thuộc Ủy ban Tư pháp Thượng viện cho biết động cơ của FBI để theo đuổi tướng Flynn là "cuộc đàn áp và truy tố chính trị vô căn cứ" được lên kế hoạch bởi những người bất đồng "về mặt chính trị với Tổng thống Trump".

Mộc Trà
Theo Theepochtimes.com

 



BÀI CHỌN LỌC

Tướng Flynn: Cuộc đảo chính chống lại Tổng thống Trump vẫn đang tiếp diễn