Tướng Flynn và Tướng McInerney thúc giục TT Trump khởi động lệnh thiết quân luật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc bầu cử Mỹ bị cáo buộc là gian lận có hệ thống, và nhóm Tổng thống Trump đang phát động một cuộc chiến pháp lý. Tướng Flynn và Tướng McInerney đã chủ trương kêu gọi Tổng thống Trump khởi động lệnh thiết quân luật và áp dụng các biện pháp phi thường để bảo vệ Hiến pháp và tự do của Hoa Kỳ.

Vào ngày 1/12, trang Worldview Weekend Broadcasting Network (WVWtv.com) đã đăng bài phỏng vấn với Tướng ba sao đã nghỉ hưu của Hoa Kỳ Thomas McInerney. Tướng McInerney kêu gọi Tổng thống Trump nhận ra mức độ nghiêm trọng của chiến tranh mạng, và viện dẫn Đạo luật Chống phản loạn (Insurrection Act) để bắt giữ những kẻ phản quốc trên quy mô lớn bằng quyền lực quân sự.

Tướng McInerney nói rằng gian lận bầu cử là một cuộc chiến tranh mạng, một hành động chiến tranh chống lại Hoa Kỳ. Việc lợi dụng vũ khí và công nghệ chiến tranh mạng để thao túng 6 đến 10 bang, thông qua chiến tranh mạng nhằm thay đổi kết quả bầu cử đều là hành vi phản quốc. Đảng Dân chủ, Iran và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đều công khai tham gia, còn FBI và Bộ Tư pháp Mỹ thì hoàn toàn thờ ơ với tất cả những điều này.

Ông tuyên bố rằng Tổng thống Trump phải ban bố tình trạng khẩn cấp theo lệnh hành pháp ngày 12/9/2018. Sắc lệnh này chỉ rõ sẽ xử lý các "can thiệp của nước ngoài" vào cuộc bầu cử Mỹ.

Tướng McInerney nói rằng, Tổng thống Trump cũng nên viện dẫn "Đạo luật Chống phản loạn" giống như các cố Tổng thống Lincoln và Roosevelt đã làm trong thời kỳ chiến tranh để tạm dừng luật không được phép bắt giam người trái phép (Habeas corpus). Tổng thống phải ngay lập tức bắt giữ những kẻ phản quốc ở Hoa Kỳ và xét xử chúng thông qua các tòa án quân sự, vì các tòa án thông thường không đủ khả năng giải quyết vấn đề này.

Ông nói rằng Tổng thống nên tạm dừng cuộc họp của Cử tri đoàn vào ngày 14/12 và lễ nhậm chức của Quốc hội mới vào ngày 6/1/2020 cho đến khi cuộc bầu cử được điều tra đầy đủ.

Tướng McInerney bày tỏ, nếu gian lận bầu cử không thể bị vạch trần thì “đây sẽ là cuộc bầu cử tự do cuối cùng của chúng ta”.

Cùng ngày, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia, Tướng Michael Flynn đã tweet một bản kiến ​​nghị kêu gọi Tổng thống Trump ban bố tình trạng thiết quân luật có giới hạn và ra lệnh cho quân đội giám sát hoạt động tái bỏ phiếu của quốc gia.

Tướng Flynn nói đầy ẩn ý: "Ngoại trừ trước Chúa, tự do sẽ không bao giờ khuỵu gối".

Cũng trong hôm 1/12, We The People Convention (WTPC), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Ohio, đã công bố bản kiến ​​nghị này yêu cầu Tổng thống Trump ban hành lệnh thiết quân luật có giới hạn nếu các nhà lập pháp, tòa án và Quốc hội không tuân thủ Hiến pháp, và để cho Quân đội Hoa Kỳ chịu trách nhiệm giám sát các cuộc bầu cử liên bang mới, đó sẽ là cuộc bầu tự do và công bằng.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tướng Flynn và Tướng McInerney thúc giục TT Trump khởi động lệnh thiết quân luật