Tướng Michael Flynn: ‘Tôi hẳn đã khiến cựu Tổng thống Barack Obama cảm thấy kinh hãi’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn - người được Tổng thống Trump ân xá mới đây đã nói rằng, ông ấy hẳn đã khiến cựu Tổng thống Barack Obama cảm thấy kinh hãi vì trong cuộc họp với nhóm chuyển tiếp cách đây 4 năm, ông Obama đã từng “khuyên” Tổng thống Trump không nên tin tưởng vào ông (tướng Flynn).

Tướng Michael Flynn, người từng phải thụ án tù vì cáo buộc nói dối nhân viên FBI về mối liên hệ của ông với Đại sứ Nga lúc bấy giờ là Sergey Kislyak sau cuộc bầu cử năm 2016, đã tuyên bố một ngày nào đó trong tương lai, ông sẽ “phơi bày” tất cả những gì ông biết về cuộc điều tra thông đồng “Trump-Nga” của Đảng Dân chủ.

“Tôi hẳn đã khiến ông Barack Obama cảm thấy sợ hãi và có thể tôi vẫn sẽ làm vậy, bởi vì cái cách mà họ đẩy cá nhân tôi và gia đình, Tổng thống Donald J. Trump cùng người thân của ông ấy, thậm chí nói thẳng ra là toàn bộ đất nước này vào vòng xoáy của một câu chuyện [lừa bịp] kéo dài suốt 4 năm qua”, tướng Flynn tuyên bố.

Trung tướng quân đội đã nghỉ hưu, trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi được ân xá, đã tiết lộ rằng cựu Tổng thống Obama đưa ra “lời khuyên” đối với đương kim Tổng thống Trump trong ngày đầu bước vào Nhà Trắng rằng không nên tin tưởng và thuê ông ấy (tướng Flynn), bởi vì ông Obama sợ rằng tướng Flynn sẽ phơi bày vai trò của chính quyền Obama trong việc theo dõi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Ông Obama sợ rằng tướng Flynn sẽ phơi bày vai trò của chính quyền Obama trong việc theo dõi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. (Getty)
Ông Obama sợ rằng tướng Flynn sẽ phơi bày vai trò của chính quyền Obama trong việc theo dõi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. (Getty)

“Khi Tổng thống Trump chọn tôi làm cố vấn an ninh quốc gia, họ biết rằng kế hoạch của họ về việc theo dõi ông Donald Trump sẽ thất bại, chưa kể nhiều sai lầm trong chính sách đối ngoại khác mà họ đã đẩy đất nước chúng ta vào, cho dù đó là thỏa thuận với Iran, các sự kiện nóng diễn ra trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thương mại cho đến tất cả các loại vấn đề mà chính quyền trước đây đã làm để dìm đất nước này xuống dưới đáy,” tướng Flynn cho biết.

“Họ biết đó là những thứ mà tôi đã nắm được. Hãy nhìn thẳng vào điều này. Cựu Tổng thống Barack Obama đã bổ nhiệm tôi hai lần. Tôi cũng đã được Thượng viện xác nhận hai lần trong thời gian tôi ở trong quân đội,” tướng Flynn tiếp tục. “Vì vậy, thật kinh ngạc khi tôi là người mà ông ta muốn nhắm vào trong giai đoạn chuyển giao quyền lực của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Thật là một sự sỉ nhục”.

Ông Obama đã sa thải tướng Flynn khỏi vị trí đứng đầu trong Cơ quan Tình báo Quốc phòng vào năm 2014 vì các vấn đề quản lý.

Tướng Flynn từng là cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump trong 25 ngày trước khi dính các cáo buộc liên quan tới việc nói dối FBI về cuộc nói chuyện của ông với Kislyak, buộc ông phải bị sa thải.

Tướng Flynn từng là cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump trong 25 ngày trước khi dính các cáo buộc liên quan tới việc nói dối FBI về cuộc nói chuyện của ông với Kislyak, buộc ông phải bị sa thải.
Tướng Flynn từng là cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump trong 25 ngày trước khi dính các cáo buộc liên quan tới việc nói dối FBI về cuộc nói chuyện của ông với Kislyak, buộc ông phải bị sa thải. (Getty)

Vào tháng 12 năm 2017, tướng Flynn đã nhận tội nói dối các nhân viên FBI nhưng sau đó đã cố gắng rút lại lời nhận tội trước đó, và tuyên bố rằng ông không cố ý nói dối.

Vào tháng 5 năm nay, Bộ Tư pháp Mỹ đã tìm cách hủy bỏ các cáo buộc liên quan đến tướng Flynn, đồng thời lập luận rằng vì FBI không có lý do gì để điều tra ông ấy nên bất cứ điều gì tướng Flynn đã nói với họ, kể cả những lời nói dối, điều không thể cấu thành tội trạng.

Trước đó, phóng viên của tờ New York Post đã đặt một câu hỏi cho tướng Flynn: “Tại sao ông Obama lại dặn Tổng thống Donald Trump phải cẩn thận với Kim Jong-un và ông (tướng Flynn) khi ông ấy bước vào Nhà Trắng?”, đồng thời cũng đưa ra một thắc mắc vì sao cả hai người lại được lọt vào “danh sách nhạy cảm” của ông Obama.

Tướng Flynn cho biết mọi thứ đều là một cái bẫy để hạ gục ông và đương kim Tổng thống Trump.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 1 tiếng với Dan Bongino - một chính trị gia bảo hiến người Mỹ, tướng Flynn cũng nói rằng, dưới vai trò là một trong những thành viên đầu tiên trong nội các được Tổng thống Trump tuyển chọn, ông có trách nhiệm phải giao tiếp với hàng chục hoặc hàng trăm quốc gia khác nhau, bao gồm cả nước Nga - vốn bị Đảng Dân chủ luôn xem là đối thủ hàng đầu, thay vì Trung Quốc.

“Đây là những gì chúng tôi không hiểu cho đến gần đây. Trong vài tháng qua, cuối cùng chúng tôi đã nhận ra cái bẫy này,” tướng Flynn cho biết.

“Đây là những gì chúng tôi không hiểu cho đến gần đây. Trong vài tháng qua, cuối cùng chúng tôi đã nhận ra cái bẫy này,” tướng Flynn cho biết.
“Đây là những gì chúng tôi không hiểu cho đến gần đây. Trong vài tháng qua, cuối cùng chúng tôi đã nhận ra cái bẫy này,” tướng Flynn cho biết. (Tổng hợp)

Tướng Flynn cũng bổ sung thêm rằng rất nhiều các chi tiết khác liên quan đến những người thuộc chính quyền Obama sẽ được tiết lộ vào một thời điểm khác. Ông cũng khẳng định, “sau khi Tổng thống Trump đánh bại Hillary Clinton vào năm 2016, họ đã lên kế hoạch để khiến ông Trump phải từ chức, và nó đã bắt đầu từ lâu”.

Gia nhập quân đội với quân hàm thiếu úy vào năm 1981, tướng Michael Flynn nhanh chóng có sự thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình. Năm 2004, sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Tình báo của Bộ Chỉ huy Các Chiến dịch Đặc biệt Liên hợp (JSOC) ở Iraq, ông đã biết cách tận dụng các nguồn lực công nghệ để khai thác dữ liệu, đồng thời sử dụng máy bay không người lái xâm nhập sâu vào bên trong lãnh thổ của Al Qaeda, góp phần phá vỡ và tiêu diệt phần lớn hoạt động khủng bố của tổ chức này. Chiêu trò “chiến tranh nhân dân” lấy dân thường làm bia đỡ đạn của Al Qeada đã bị phá sản hoàn toàn.

Năm 2011, tướng Flynn lên quân hàm Trung tướng và được triệu tập về Mỹ. Sau 1 năm, ông trở thành giám đốc đời thứ 18 của Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA). Tuy nhiên đây cũng là lúc mâu thuẫn giữa ông với Tổng thống Obama bắt đầu.

Trong những năm làm việc dưới thời chính quyền Obama, tướng Flynn gần như lẻ loi trong việc chống đối các chính sách mà theo ông là đang “tiếp tay” cho những phần tử khủng bố cực đoan, khát máu; đồng thời cũng là những chính sách ngầm “tiếp máu” và làm giàu thêm cho những kẻ sống trong đầm lầy Washington. Cũng chính vì vậy, tướng Flynn trở thành một cái gai trong mắt mà vị Tổng thống da màu này chỉ muốn tìm mọi cách để loại bỏ.

Mặc dù trước đó là một đảng viên Dân chủ trung thành, nhưng tướng Flynn cho biết ông có những quan điểm giống với những gì mà Tổng thống Trump theo đuổi, gồm những lợi thế từ mối quan hệ chặt chẽ hơn với Nga, đến việc đàm phán lại thỏa thuận Iran và chống lại mối đe dọa từ các phần tử quá khích của Nhà nước Hồi giáo. Vì vậy, trong chiến dịch tranh cử Tổng thống vào năm 2016, tướng Flynn là người đã ủng hộ ông Trump hết mình.

Với việc được Tổng thống Trump ân xá, chính trường Mỹ bùng lên nghi vấn rằng tướng Flynn sẽ trở lại hoạt động tại Bộ Quốc phòng, kết hợp với Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller và Quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ezra Cohen-Watnick để triển khai các nguồn lực nhằm loại bỏ những thế lực ngầm đang thao túng chính trường Mỹ.

Hoàng Tuấn
Theo New York Post



BÀI CHỌN LỌC

Tướng Michael Flynn: ‘Tôi hẳn đã khiến cựu Tổng thống Barack Obama cảm thấy kinh hãi’