Tướng Mỹ tiết lộ về kế hoạch thực sự của Putin, nói “Đã đến lúc phải cầu nguyện”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tướng Mỹ Michael Flynn cho biết, với việc giá dầu đẩy lên trên 100 USD / thùng, thị trường chứng khoán Mỹ đối mặt với những tổn thất nặng nề, nền kinh tế toàn cầu đang xuất hiện nhiều thách thức, người dân Ukraine đang thiệt mạng, cộng đồng quốc tế hoàn toàn bối rối và bất lực lên án những diễn biến hoàn toàn có thể tránh được, nhân loại đang phải đối mặt với sự khởi đầu của một giai đoạn cạnh tranh nghiêm trọng giữa các hệ tư tưởng và tệ hơn nữa là sự khởi đầu của Thế chiến thứ ba.

Tướng Flynn cho biết, "Cuộc xâm lược" Ukraine của Nga này hoàn toàn có thể tránh được.

Ông chia sẻ, một người bạn đã nói với ông rằng, Tổng thống Joe Biden và nhóm đối ngoại thất bại của ông ấy đã "bày bàn và mời Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Putin đã đến và phá tan bàn tiệc".

Theo tướng Flynn, một điều rõ ràng là cả hai bên đều có lỗi, nhưng hiện tại, chúng ta phải cầu nguyện rằng những người bị ảnh hưởng, những người không có khả năng quyết định số phận của mình, có thể sống sót qua giai đoạn lịch sử này trên trường thế giới. Thường dân và lực lượng quân sự sẽ bị giết, bị thương, bị tan cửa nát nhà và phải di cư; đó là những hậu quả thực sự của chiến tranh.

Hãy cầu nguyện rằng cuộc chiến tranh này sẽ có giới hạn về phạm vi, mục đích và ý định.

Trước đó, do sự kém cỏi, kiêu ngạo và thiếu hiểu biết, chúng ta [Mỹ và NATO] đã vi phạm nghiêm trọng các thỏa thuận. Ngoài ra, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo là điều ai cũng đoán được. Ông Putin (và ông Tập với Đài Loan?) vừa đặt ra một cột mốc trật tự thế giới mới, ông Flynn cho biết.

Theo quan điểm của ông Flynn, chính quyền Hoa Kỳ khó có thể thay đổi chính sách ngoại giao thất bại của mình. Mà họ sẽ chỉ có thể tiếp tục những nỗ lực yếu ớt để nhân cơ hội tình hình cực kỳ nghiêm trọng này ở châu Âu chuyến hướng công luận ra khỏi các vấn đề rối ren trong nước Mỹ.

Với việc phá hủy đường ống Keystone, phá hủy sự độc lập về năng lượng của Mỹ đồng thời tạo điều kiện cho Nga và Đức mở lại đường ống Nordstream, ai cũng cảm thấy nghi ngờ về bản chất thật sự của các cuộc họp tại Phòng Bầu dục đem lại những kết cục này.

Ông Flynn mô tả chính quyền Biden ngắn gọn như sau: "Đó là chính quyền nhìn nhận quốc gia của mình là một quốc gia phân biệt chủng tộc có hệ thống; bổ nhiệm những người theo chủ nghĩa Marx và những người có tư tưởng cấp tiến khác vào các vị trí quyền lực; cho phép hàng triệu người nhập cư trái phép vào Mỹ qua biên giới phía Nam; cố gắng thay đổi các hệ thống và quy trình bầu cử Mỹ trên toàn liên bang; thực hiện thuyết phê phán và phân biệt chủng tộc trong trường học, quân đội và chính phủ Mỹ; và cuối cùng là làm tăng nợ quốc gia đến mức 30 nghìn tỷ đô la. Tất cả những điều này sẽ đưa người Mỹ đến bờ vực của sự tuyệt chủng".

Người Mỹ không thể quên thảm họa Afghanistan, vô số lời nói dối về COVID, một chiếc máy tính xách tay thuộc sở hữu của con trai Tổng thống Biden, việc hoàn toàn từ chối điều tra các cáo buộc về gian lận bầu cử… nhưng lại để Trung Quốc vượt mặt.

Tổng thống Biden hiếm khi mở lòng trước các câu hỏi hoặc chịu trách nhiệm về những thất bại của mình. Nhà Trắng phớt lờ - thậm chí còn cười nhạo - trước những lo ngại về an ninh chính đáng của Putin và tình trạng bất ổn sắc tộc ở Ukraine, Tướng Flynn nói.

Ông Flynn phê phán Nhà Trắng cho đến nay vẫn chưa đưa ra lời giải thích về các lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ ở khu vực Đông Âu. Thay vào đó, Mỹ đã đẩy Nga về phía thù địch.

Tổng thống Putin đã tính toán cuộc chơi chiến lược, lịch sử và địa chính trị này và quyết định hành động tiến tới.

Theo Tướng Flynn, sẽ không bao giờ có lời biện minh cho cuộc xâm lược này hoặc bất kỳ hình thức xâm lược nào khác. Ông cũng cảnh báo, chúng ta đừng bao giờ quên rằng, chiến tranh xảy ra là kết cục thất bại của các nỗ lực ngoại giao.

Chúng ta cùng cầu Chúa trông chừng và bảo vệ những người bị hại ở Ukraine và cầu Chúa tiếp tục ban phước và bảo vệ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal



BÀI CHỌN LỌC

Tướng Mỹ tiết lộ về kế hoạch thực sự của Putin, nói “Đã đến lúc phải cầu nguyện”