Thông tin về tướng tư lệnh Nga Sukhovetsky tử trận ở Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông thế giới đưa tin Phó Tư lệnh Quân đoàn 41 của Nga, Thiếu tướng Sukhovetsky có thể vừa thiệt mạng trong một chiến dịch ở Ukraine.

Thiếu tướng Andrey Sukhovetsky, Phó tư lệnh Quân đoàn 41 thuộc Quân khu Trung tâm của Nga, đã hy sinh hôm 2/3 khi lực lượng phòng vệ Ukraine đẩy lùi cuộc tấn công của Nga, theo nguồn tin của trang Lenta.ru.

Thông tin Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky thiệt mạng trong một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã được đồng nghiệp của ông cập nhật trên mạng xã hội VK của Nga.

Thông tin này chưa được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, nhưng đã được một số hãng truyền thông Nga và Ukraine đưa tin rộng rãi. Một nguồn tin quân sự cho biết rằng Thiếu tướng Nga đã chết bởi một tay súng bắn tỉa.

Thiếu tướng quân đội Nga Andrei Sukhovetsky được cho là đã tử nạn ở Ukraine.
Thiếu tướng quân đội Nga Andrei Sukhovetsky được cho là đã tử nạn ở Ukraine (Ảnh: Newsweek)

Hãng tin AP cũng đưa tin Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky, Tư lệnh quân đoàn dù số 7 của quân đội Nga đã thiệt mạng trong một trận đánh ở Ukraine. Nguồn tin này cho biết Thiếu tướng Nga từng tham gia chiến dịch ở Syria và lễ tang của ông sẽ được tổ chức ở thành phố Novorossiisk.

Hãng tin Newsweek trích nguồn tin từ Radio Liberty cũng viết: Thiếu tướng Andrei Aleksandrovich Sukhovetsky đã chết trên lãnh thổ Ukraine trong một chiến dịch đặc biệt. Nguồn tin cho biết ông Sukhovetsky từng 2 lần được trao Huân chương Dũng cảm và có vai trò quan trọng trong việc sáp nhập Crimea vào Nga.

Thiếu tướng quân đội Nga Andrei Sukhovetsky được cho là đã thiệt mạng. (Ảnh: Lenta.ru).
Thiếu tướng quân đội Nga Andrei Sukhovetsky được cho là đã thiệt mạng. (Ảnh: Lenta.ru).

“Thực tế là quân đội chúng tôi đã tiêu diệt ông ta”, Volodymyr Omelyan, cựu Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine, nói với hãng tin Fox News hôm 3/3.

Được biết Thiếu tướng Sukhovetsky năm nay 47 tuổi. Ông tốt nghiệp Trường Sĩ quan chỉ huy đổ bộ đường không Ryazan vào năm 1995, tốt nghiệp Học viện Quân sự Frunze năm 2009, tốt nghiệp Học viện Tham mưu (Quân đội Nga) năm 2018.

Ông từng là Tư lệnh Sư đoàn Đổ bộ Đường không Cận vệ số 7 trong Lực lượng Đổ bộ Đường không (VDV). Tháng 11/2021, ông được bổ nhiệm làm Phó Tư lệnh Tập đoàn quân Binh chủng hợp thành số 41.

Theo một số nguồn tin chưa xác thực, Tập đoàn quân 41 nằm trong các mũi tiến quân về phía Thủ đô Kiev của Ukraine từ biên giới Nga - Belarus và là một trong nhiều đơn vị tham chiến tại khu vực Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.

Hiện thông tin chi tiết về nguyên nhân cũng như mặt trận nơi ông Sukhovetsky thiệt mạng vẫn chưa được làm rõ.

Hôm 2/3, Nga thừa nhận 498 binh sĩ của họ đã thiệt mạng và 1.600 người bị thương trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine. Trong khi đó, phía Ukraine tuyên bố rằng quân đội Nga có 9.000 binh sĩ thương vong. Mặc dù tuyên bố cũng thừa nhận rằng việc tính toán số người chết "rất phức tạp do cường độ cao của các cuộc chiến".

Bản đồ các mũi tấn công của Nga ở Ukraine. Vùng màu hồng là các khu vực Nga đã kiểm soát. (Ảnh: AP)
Bản đồ các mũi tấn công của Nga ở Ukraine. Vùng màu hồng là các khu vực Nga đã kiểm soát. (Ảnh: AP)

Ngày thứ tám của cuộc chiến xác nhận thành phố Kherson ở phía nam Ukraine đã rơi vào tay quân đội Nga. Trong khi đó, thủ đô Kyiv đã bị bốn tên lửa lớn tấn công trong đêm, một trong số đó bắn trúng nhà ga xe lửa trung tâm và ba trong số đó bắn trúng đài truyền hình hoặc đài phát thanh.



BÀI CHỌN LỌC

Thông tin về tướng tư lệnh Nga Sukhovetsky tử trận ở Ukraine