Twitter khóa tài khoản của vị Tiến sĩ góp công chính giúp tìm ra vaccine mRNA

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ Robert Malone - người góp công chính giúp tìm ra công nghệ vaccine mRNA và là người đã thẳng thắn chỉ trích các quy định và quy tắc vì COVID-19 - đã bị Twitter khóa tài khoản.

Trong bài viết trên trang Substack của mình, Tiến sĩ Malone xác nhận rằng, tài khoản của ông đã "bị khóa vĩnh viễn khỏi Twitter". Ông nêu rõ: "Tất cả chúng ta đều biết cuối cùng điều đó sẽ xảy ra". Trước đó, tài khoản Twitter của ông đã có hơn 500.000 người theo dõi.

Trong bài đăng hôm 29/12, ông viết: “Hơn nửa triệu người theo dõi đã biến mất chỉ trong nháy mắt. Điều đó có nghĩa là tôi chắc chắn đã đi đúng hướng, có thể nói như vậy. Vượt quá mục tiêu. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta đã mất đi một thành phần quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn việc sử dụng vaccine cho trẻ em, và ngăn chặn tình trạng tham nhũng trong chính phủ của chúng ta, cũng như tổ hợp y tế - công nghiệp và các ngành công nghiệp dược phẩm”.

Theo bài đăng của ông Malone, vị tiến sĩ đã hướng người dùng đọc trang Substack của mình để biết các bản cập nhật trong tương lai. Trong khi đó, ông dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên podcast của diễn viên hài kiêm nhà bình luận Joe Rogan của UFC vào ngày 30/12.

Trong bài đăng của mình, Tiến sĩ Malone viết: “Substack hoàn toàn là cách tốt nhất để xem các bài viết của tôi. Tôi trân trọng sự hỗ trợ của mọi người trong việc đăng ký nhận bản tin của tôi. Nó thực sự quan trọng đối với tôi”.

Khi cố gắng truy cập trang của ông Malone, nó sẽ đưa ra thông báo tạm ngưng trên Twitter: “Tài khoản bị tạm ngưng. Twitter đình chỉ các tài khoản vi phạm các quy tắc của Twitter”. Gã trùm mạng xã hội có trụ sở tại San Francisco vẫn chưa đưa ra bình luận công khai về lý do tại sao họ tạm ngưng tài khoản của Tiến sĩ Malone, hoặc cụ thể là bài đăng nào đã thu hút sự chú ý của công ty. Twitter đã không phản hồi yêu cầu bình luận của The Epoch Times vào thời điểm bài báo phát hành.

Trao đổi với The Epoch Times vào tối ngày 29/12, Tiến sĩ Malone cho biết, Twitter không cung cấp cho ông bất kỳ một thông báo trước nào, trước khi công ty đưa ra lệnh khóa tài khoản. Ông giải thích: “Trong năm qua, tôi đã nhận được một vài thông báo từ Twitter rằng đã có khiếu nại về một bài đăng nhưng không có hành động nào được thực hiện. Tôi không nhận được cảnh báo nào trước khi bị cấm”.

Ông Malone đã cung cấp cho The Epoch Times một ảnh chụp màn hình với văn bản từ Twitter có nội dung: “Cụ thể là: Vi phạm chính sách của chúng tôi về việc truyền bá thông tin gây hiểu lầm và có khả năng gây hại liên quan đến COVID-19. Bạn không được sử dụng các dịch vụ của Twitter để chia sẻ thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về COVID-19 có thể dẫn đến tác hại”. Nền tảng này không đưa ra thêm giải thích cụ thể nào khác.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vào đầu năm nay, Tiến sĩ Malone khẳng định, khả năng miễn dịch tự nhiên do nhiễm COVID-19 trước đó có hiệu quả vượt trội hơn so với vaccine COVID-19.

Trong cuộc phỏng vấn được công bố hồi tháng Chín, cha đẻ công nghệ mRNA lập luận rằng, người dân Mỹ đang “phải đối mặt với một tình huống mà họ đã được nghe rằng khả năng miễn dịch tự nhiên không có khả năng bảo vệ, rằng họ không thể dựa vào đó; rằng nếu bạn đã bị nhiễm trước đó, bạn vẫn nên tiêm cả hai liều vaccine; rằng vaccine này sẽ cung cấp sự bảo vệ lâu bền, nó sẽ bảo vệ bạn và nó sẽ bảo vệ những người lớn tuổi của bạn khỏi việc bạn có khả năng lây bệnh cho họ”.

Twitter đã thu hút sự phẫn nộ của những người ủng hộ tự do ngôn luận và đảng Cộng hòa sau khi cấm các cá nhân cấp cao, bao gồm cả cựu Tổng thống Donald Trump. Một nhà phê bình nổi tiếng khác luôn phản đối các quy định về COVID-19 là cựu phóng viên của New York Times - ông Alex Berenson - đã đệ đơn kiện Twitter vào đầu tháng này về lệnh khóa tài khoản của ông ấy vài tháng trước đó.

Ông Berenson cũng điều hành một trang Substack của riêng mình. Ông đã lên tiếng cáo buộc việc Twitter loại bỏ ông vĩnh viễn khỏi nền tảng mạng xã hội đã vi phạm Tu chính án đầu tiên của Hiến pháp Hoa Kỳ, cũng như luật pháp ở California. Trong bài viết trên trang của mình đăng hôm 21/12, ông lập luận: “Không thể chối cãi Twitter là một dịch vụ nhắn gửi tin. Một luật lâu đời của California quy định, các dịch vụ nhắn tin là 'nhà cung cấp dịch vụ thông thường'. Điều này có nghĩa là họ phải chấp nhận tất cả các tin nhắn mà họ nhận được. Do đó, Twitter phải chấp nhận tất cả các tweet mà nó nhận được. Theo Tu chính án đầu tiên, [mãng xã hội này] không có quyền từ chối chúng trên cơ sở rằng nó không đồng ý với [các thông điệp ấy]”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Twitter khóa tài khoản của vị Tiến sĩ góp công chính giúp tìm ra vaccine mRNA