Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của Dân biểu Cộng hòa Marjorie Taylor Greene

Giúp NTDVN sửa lỗi

Twitter đã khóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân của Hạ nghị sĩ Cộng hòa Marjorie Taylor Greene (Georgia) vào ngày 2/1, với tuyên bố bà đã đăng thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch COVID-19.

“Chúng tôi đã cấm vĩnh viễn bà Marjorie Taylor Greene vì nhiều lần vi phạm chính sách thông tin sai lệch về COVID-19 của chúng tôi”, người phát ngôn của Twitter cho biết trong một tuyên bố với các phương tiện truyền thông.

Tuyên bố này lặp lại một thông báo mà họ đã đưa ra sau khi ra lệnh cấm hàng loạt đối với một số tài khoản gần đây. Phía Twitter cho biết: “Chúng tôi đã làm rõ rằng, theo hệ thống cảnh cáo của chúng tôi đối với chính sách này, chúng tôi sẽ khóa vĩnh viễn các tài khoản nếu vi phạm chính sách nhiều lần”.

Đại diện của Twitter và văn phòng của bà Greene đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times trước khi bài báo này phát hành. Hiện không rõ bài đăng nào của Dân biểu Greene đã làm mếch lòng Twitter vào ngày 2/1, và Twitter cũng không giải thích chi tiết về “thông tin sai lệch” mà bà Greene đã đăng tải.

Khi truy cập vào tài khoản cá nhân của bà trên nền tảng Twitter sẽ thấy thông báo: "Toàn khoản bị khóa. Twitter khóa các tài khoản vi phạm Quy tắc của Twitter”. Tài khoản bà Greene dưới tư cách là một Hạ nghị sĩ hiện vẫn đang hoạt động.

Dân biểu Greene đã phản hồi trên Gettr về việc Twitter khóa tài khoản cá nhân của bà. Gettr là một nền tảng mạng xã hội do ông Jason Miller - cựu cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump - khởi xướng.

Trong bài đăng trên nền tảng này, bà Greene nêu rõ: “Khi Maxine Waters có thể xuống đường và đe dọa bạo lực trên Twitter, Kamala và Ilhan có thể cứu trợ những kẻ bạo loạn trên Twitter và Trưởng phát ngôn viên của tổ chức khủng bố [Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo] có thể đăng bài thương tiếc Soleimani nhưng tôi thì bị đình chỉ vì đăng bài thống kê của VAERS, Twitter là kẻ thù của nước Mỹ và không thể tiếp nhận sự thật. Không sao đâu, tôi sẽ cho nước Mỹ thấy rằng chúng ta không cần chúng và đã đến lúc phải đánh bại kẻ thù của chúng ta”.

Lời này của bà Greene đang đề cập đến VAERS, hoặc Hệ thống Báo cáo Phản ứng Có hại của Vaccine (Vaccine Adverse Event Reporting System), mà mọi người sử dụng để báo cáo các phản ứng bất lợi sau khi tiêm chủng COVID-19.

Lệnh cấm của Twitter đối với bà ấy xuất hiện khoảng một năm sau khi Twitter khóa tài khoản của cựu Tổng thống Trump sau sự cố đột nhập bất hợp pháp vào Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

Dân biểu Greene đã đưa ra một tuyên bố bổ sung sau lệnh cấm của mình. Bà viết: “Các nền tảng mạng xã hội không thể ngăn sự thật được lan truyền rộng rãi. Big Tech không thể ngăn cản sự thật. Đảng Dân chủ [cực tả] không thể ngăn chặn sự thật. Tôi đứng về phía sự thật và con người. Chúng ta sẽ vượt qua!”.

Lệnh cấm đối với Dân biểu Greene cho thấy, Twitter đang có lập trường cứng rắn hơn đối với những người dùng đăng thông tin về COVID-19 hoặc về vaccine trái ngược với các bài tường thuật chính thức.

Gần đây, người góp công chính giúp tìm ra công nghệ mRNA nổi tiếng là Tiến sĩ Robert Malone nói với The Epoch Times rằng, Twitter đã khóa tài khoản của ông; tài khoản này có hơn 500.000 người theo dõi. Tiến sĩ Malone vốn nổi tiếng là một người hoài nghi đối với quy định tiêm chủng bắt buộc ở trẻ em.

Trong bài đăng trên Substack, Tiến sĩ Malone viết: “Hôm nay họ đã làm được. Hơn nửa triệu người theo dõi đã biến mất chỉ trong nháy mắt. Điều đó có nghĩa là tôi chắc chắn đã đi đúng hướng, có thể nói như vậy. Vượt quá mục tiêu. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta đã mất đi một thành phần quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn việc sử dụng vaccine cho trẻ em, và ngăn chặn tham nhũng trong chính phủ của chúng ta, cũng như tổ hợp y tế - công nghiệp và các ngành công nghiệp dược phẩm”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của Dân biểu Cộng hòa Marjorie Taylor Greene