Twitter ngừng kiểm duyệt nội dung của Epoch Times sau khi bị phản đối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Twitter đã ngừng kiểm duyệt nội dung từ tờ Epoch Times sau khi bị dư luận chỉ trích.

Các đường dẫn đến trang web của Epoch Times đăng trên mạng xã hội Twitter đã hoạt động bình thường trở lại vào ngày 30/7/2022.

Không rõ thời điểm Twitter thực hiện thay đổi này.

Trước đó, những người dùng Twitter cố gắng truy cập đường dẫn của tờ Epoch Times trên nền tảng này đã được thông báo rằng đường dẫn "có thể không an toàn".

"Đường dẫn bạn đang cố truy cập đã được Twitter hoặc các đối tác của chúng tôi xác định là có khả năng là spam hoặc không an toàn", Twitter cho biết.

Theo cảnh báo, đường dẫn có thể là "độc hại" và cố gắng ăn cắp thông tin cá nhân, "spam" và cố gắng lừa đảo mọi người, "bạo lực hoặc gây hiểu lầm", hoặc vi phạm các quy tắc của Twitter.

Sự kiểm duyệt đã bao phủ tất cả nội dung của tờ Epoch Times.

Nhiều nhà lập pháp của Mỹ đã chỉ trích sự việc này, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Marco Rubio (Đảng Cộng hòa - Bang Florida).

"Twitter phải tự giải thích về hành động kiểm duyệt thái quá này", ông Rubio thành viên xếp hạng của Ủy ban Tình báo Thượng viện cho biết trên Twitter.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson (Đảng Cộng hòa - Bang Wisconsin) và Rick Scott (Đảng Cộng hòa - Bang Florida) cũng nằm trong số những thành viên khác của Quốc hội mà đã chỉ trích hành động của Twitter.

Chủ tịch Quỹ Di sản Kevin Roberts nhận xét, cảnh báo của Twitter là "một hành động kiểm duyệt thái quá".

Twitter chưa trả lời đề nghị bình luận.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Twitter ngừng kiểm duyệt nội dung của Epoch Times sau khi bị phản đối