Twitter nới lỏng lệnh cấm quảng cáo chính trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 3/1, Twitter cho biết họ sẽ nới lỏng lệnh cấm quảng cáo chính trị kéo dài 3 năm. Đây là động thái mới nhất của tỷ phú công nghệ Elon Musk nhằm cố gắng tăng doanh thu của Twitter sau khi ông mua lại nền tảng truyền thông xã hội này vào năm ngoái.

Công ty đã tweet vào cuối ngày 3/1 rằng, “chúng tôi đang nới lỏng chính sách quảng cáo của mình đối với các quảng cáo dựa trên nguyên nhân ở Hoa Kỳ".

“Chúng tôi cũng có kế hoạch mở rộng quảng cáo chính trị mà chúng tôi cho phép trong những tuần tới", công ty cho biết từ tài khoản Twitter Safety của mình.

Động thái này có thể mở đường để Twitter tăng doanh thu trong bối cảnh Twitter đang cố gắng thu hút các nhà quảng cáo quay lại nền tảng này. Các cuộc bầu cử quốc gia không được lên kế hoạch tại Hoa Kỳ trong năm nay.

Twitter đã cấm tất cả quảng cáo chính trị vào năm 2019. Đây được cho là phản ứng của Twitter trước mối lo ngại ngày càng tăng về những thông tin sai lệch lan truyền trên mạng xã hội.

Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành Twitter lúc đó là Jack Dorsey nói rằng, mặc dù quảng cáo trên internet có sức mạnh và hiệu quả đối với các nhà quảng cáo thương mại, nhưng “sức mạnh đó mang lại những rủi ro đáng kể đối với chính trị, nơi nó có thể được sử dụng để gây ảnh hưởng đến phiếu bầu nhằm tác động đến cuộc sống của hàng triệu người dân".

Động thái mới nhất dường như thể hiện sự phá vỡ chính sách đó, vốn đã cấm quảng cáo của các ứng cử viên, đảng phái chính trị hoặc các quan chức chính phủ được bầu hoặc bổ nhiệm.

Quảng cáo chính trị chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của Twitter, chiếm chưa đến 3 triệu USD trong tổng chi tiêu cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018 của Hoa Kỳ.

Để đảo ngược lệnh cấm, Twitter cho biết, họ sẽ bắt đầu cho phép quảng cáo dựa trên nguyên nhân và cho phép các nhà tiếp thị quảng bá nội dung về các vấn đề chính trị.

“Chúng tôi tin rằng quảng cáo dựa trên nguyên nhân có thể tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện công khai xung quanh các chủ đề quan trọng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ điều chỉnh chính sách quảng cáo của mình với chính sách của TV và các phương tiện truyền thông khác".

Vào tháng 3/2021, Facebook đã dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo về các vấn đề chính trị và xã hội được áp dụng sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020.

Ông Elon Musk tự nhận mình là một chiến binh chiến đấu vì tự do ngôn luận. Ông đã mua Twitter vì ông tin rằng nền tảng này vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của nó như một nền tảng ủng hộ tự do ngôn luận.

Trước đó, ông chủ Twitter cho biết, một trong những mục tiêu của ông khi tiếp quản Twitter là nới lỏng các quy tắc của nền tảng này về các loại nội dung được cho phép trên Twitter. Tuy nhiên, cách thức kiểm duyệt nội dung của vị tỷ phú đã khiến các thương hiệu lớn "bỏ chạy". Điều đó đã khiến doanh thu của Twitter giảm đáng kể.

Theo The Epoch Times

Lam Giang biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Twitter nới lỏng lệnh cấm quảng cáo chính trị