Twitter sẽ không khôi phục tài khoản của New York Post cho đến khi tờ báo này xóa các bài đăng về Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã bốn ngày trôi qua nhưng Twitter vẫn khóa tài khoản của New York Post sau khi tờ báo này đăng thông tin về vụ bê bối liên quan đến các nội dung trong máy tính xách tay và email của ông Hunter Biden, theo một số biên tập viên của New York Post.

Bà Emma-Jo Morris, biên tập viên chính trị của tờ New York Post, đã viết “hôm nay là ngày thứ 4 Twitter chặn quyền truy cập tài khoản của chúng tôi trừ khi chúng tôi tự kiểm duyệt”. Biên tập viên phụ trách mảng góc nhìn của tờ báo, ông Sohrab Ahmari, cũng xác nhận việc này.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden và ông Biden đã phản bác một số cáo buộc và trong một phát biểu cuối tuần qua, ông Biden nói rằng đây là một "chiến dịch bôi nhọ".

Ông Ahmari viết trên Twitter: “Đã bốn ngày trôi qua kể từ khi The New York Post đăng câu chuyện đầu tiên về ông Hunter Biden, nhưng cả hai cha con ông Joe Biden đều không phản đối một chi tiết nào. Điều dễ dàng nhất mà họ có thể làm là nói ‘Máy tính xách tay đó không phải của chúng tôi, ông Hunter không gửi hay nhận những email đó’. Tuy nhiên, họ đã không làm điều đó”.

Tính đến chiều ngày 18/10, tài khoản Twitter chỉ hiển thị tweet cuối cùng của tờ New York Post là vào ngày 14/10.

“Bất kỳ ai xem tờ New York Post trên Twitter đều không đọc được các bài tweet về ông Biden, mà thay vào đó là thông báo “Tweet này không còn tồn tại nữa”, the New York Post viết vào ngày 16/10.

Một phát ngôn viên của Twitter đã chia sẻ với Fox News cuối tuần qua rằng the New York Post “đã được thông báo về những gì cần làm để tài khoản của họ được mở trở lại”.

Tuần qua, hàng loạt chỉ trích đã nhắm đến Twitter và Facebook sau khi bài báo đầu tiên của the New York Post về ông Hunter Biden bị cấm chia sẻ trên Twitter và hạn chế số lượng độc giả trên Facebook.

Bài báo trên trích dẫn nội dung các email được cho là lấy từ một máy tính xách tay, cho thấy có sự liên lạc giữa ông Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, và một cố vấn của công ty năng lượng Ukraine. Hunter Biden có chân trong hội đồng quản trị của công ty khí đốt Ukraine Burisma Holdings. Công ty này được thành lập từ một nhà tài phiệt và từ lâu đã bị giới chức Ukraine cáo buộc tham nhũng. Đây là trọng tâm của cuộc điều tra và xét xử luận tội phế truất Tổng thống Donald Trump bắt đầu từ năm ngoái.

Trước đó, Twitter cho biết các bài viết của the New York Post đã vi phạm chính sách không phát tán tài liệu bị tấn công trên trang mạng xã hội này.

The New York Post đã phản bác khẳng định này khi cho biết “Thông tin trong các bài viết đều được trích xuất từ dữ liệu trong ​​một máy tính xách tay MacBook Pro mà theo thông tin chủ cửa hàng ở Delaware cho biết nó đã được đưa đến sửa vào tháng 4/2019 nhưng chưa bao giờ có ai đến nhận lại”.

Vào ngày 16/10, Twitter đã cập nhật chính sách của mình, viết rằng: “Chúng tôi làm việc này nhằm hạn chế sự lan truyền thông tin sai lệch vượt ra bên ngoài cuộc bầu cử. Kể từ hôm nay, trước khi bạn tweet hoặc trích dẫn lại bất kỳ tweet nào được cho là vi phạm các chính sách về việc đưa thông tin gây hiểu lầm của chúng tôi, bạn sẽ nhận được lời nhắc nhở”.

Trong một tuyên bố gửi cho the New York Post, Twitter có viết: “Mặc dù chúng tôi đã cập nhật chính sách, nhưng chúng tôi không áp dụng chính sách mới với những bài đăng trước đây. Quý vị vẫn phải xóa các tweet trước đó để nhận lại quyền truy cập vào tài khoản của mình”.

Một bức ảnh được chụp vào ngày 4 tháng 9 năm 2019 cho thấy logo của trang mạng xã hội Twitter của Hoa Kỳ, được hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh, ở Lille, miền bắc nước Pháp. (Ảnh của Denis Charlet / AFP qua Getty Images)
Một bức ảnh được chụp vào ngày 4 tháng 9 năm 2019 cho thấy logo của trang mạng xã hội Twitter của Hoa Kỳ, được hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh, ở Lille, miền bắc nước Pháp. (Ảnh của Denis Charlet / AFP qua Getty Images)

Tuần trước, một giám đốc điều hành của Facebook cho biết họ sẽ hạn chế quyền tiếp cận bài báo của the New York Post nếu nhóm xác thực thông tin khẳng định rằng thông tin là vi phạm chính sách của họ. Tổng thống Donald Trump và các thành viên cấp cao của Đảng Cộng hòa đã cáo buộc Twitter có hành động kiểm duyệt thông tin và can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống.

Động thái này đã khiến Ủy ban Tư pháp Thượng viện thông báo rằng họ sẽ bỏ phiếu để gửi trát điều trần tới Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey về cáo buộc can thiệp bầu cử ủng hộ ông Biden, ứng viên Đảng Dân chủ.

Một ngày sau, Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã đệ đơn khiếu nại của Ủy ban Bầu cử Liên bang nhắm vào Twitter và ông Dorsey, tuyên bố rằng việc kiểm duyệt trực tuyến bài báo của the New York Post về các giao dịch kinh doanh của ông Hunter Biden là hành động “giúp đỡ về mặt chính trị một cách bất hợp pháp của mạng xã hội này” với chiến dịch của ông Joe Biden.

Theo đơn khiếu nại, Ủy ban cho rằng Twitter đã vi phạm [Đạo luật bồi thường cho nhân viên của Liên bang] và Quy định của Ủy ban vì đã “ủng hộ ông Biden”. Tờ Fox News lần đầu tiên đưa tin về việc Ủy ban đưa đơn này vào ngày 16/10.

Tổng thống Trump và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã đề xuất rằng theo Mục 230 của Đạo luật khuôn phép Truyền thông, Twitter nên được coi là một nhà xuất bản và do đó công ty này có thể bị kiện liên quan đến nội dung.

Phát ngôn viên của Chiến dịch tranh cử của ông Biden, Andrew Bates, nói với các hãng tin tuần trước rằng ông Biden đã “thực hiện chính sách chính thức của Hoa Kỳ đối với Ukraine và không có hành động sai trái nào” và một số “quan chức chính quyền tổng thống Trump đã chứng thực sự thật này”.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Twitter sẽ không khôi phục tài khoản của New York Post cho đến khi tờ báo này xóa các bài đăng về Hunter Biden