Twitter về tay tỷ phú Elon Musk

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hội đồng quản trị của Twitter đã đồng ý bán mạng xã hội nổi tiếng này cho tỷ phú Elon Musk với giá 44 tỷ USD. Cổ phiếu của Twitter lập tức tăng 5%.

Elon Musk tuyên bố rằng ông muốn mua Twitter để khôi phục các nguyên tắc tự do ngôn luận của mạng xã hội (MXH).

“Tự do ngôn luận là nền tảng của một xã hội dân chủ, và Twitter là quảng trường kỹ thuật số, nơi các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại được tranh luận”, Musk nói trong một tuyên bố.

“Tôi cũng muốn làm cho Twitter tốt hơn bao giờ hết bằng cách nâng cấp sản phẩm với các tính năng mới, làm cho các thuật toán trở thành mã nguồn mở để tăng độ tin cậy, và xác thực tất cả người dùng. Twitter có tiềm năng to lớn - tôi mong muốn được hợp tác với công ty và cộng đồng người dùng để khai phá nó”, tỷ phú công nghệ Elon Musk nói thêm.

Tỷ phú Elon Musk muốn sở hữu toàn bộ Twitter và định giá tập đoàn này ở mức 43 tỷ USD. Đây là thông tin chấn động nhất trên truyền thông kể từ ngày 14/4/2022, ngày Musk nộp đơn lên cơ quan chức năng trình kế hoạch mua Twitter của ông (Ảnh NTDVN tổng hợp).

Trước thông báo trên, hội đồng quản trị của Twitter đã họp vào tuần trước để thảo luận về đề xuất của ông Musk. Hãng tin Reuters đã cho biết Elon Musk đã thuyết phục các nhà đầu tư bằng những đề xuất cụ thể, dù vấp phải sự phản đối từ một số cổ đông lớn trong công ty.

Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới và là ông chủ của hãng xe Telsa và SpaceX. Ông đàm phán mua Twitter với tư cách cá nhân.

Twitter ban đầu đã thông qua chiến lược ngăn chặn thâu tóm, được biết đến với tên gọi "viên thuốc độc", để đẩy lùi mọi nỗ lực của Elon Musk.

Nhưng sau khi Musk đưa ra giá mua 46,5 tỷ USD, các nhà đầu tư đã gây sức ép buộc hội đồng quản trị phải xem xét nghiêm túc lời đề nghị này. Musk và các thành viên hội đồng quản trị Twitter đã thương lượng hôm 24/4 và tiếp tục thảo luận vào đầu giờ sáng ngày 25/4, theo The New York Times.

Tỷ phú Elon Musk tham dự Lễ trao giải “Nhân vật của năm” thường niên của "Tạp chí Time" ở New York vào ngày 13/12/2021. (Ảnh: Wargo / Getty)
Tỷ phú Elon Musk tham dự Lễ trao giải “Nhân vật của năm” thường niên của "Tạp chí Time" ở New York vào ngày 13/12/2021. (Ảnh: Wargo / Getty)

Việc mua lại Twitter của Musk đã khiến nhiều người dùng của MXH này không khỏi ngạc nhiên. Đồng thời nó tiếp thêm sức mạnh cho những tiếng nói ủng hộ Đảng Cộng hòa, những người muốn MXH này phục hồi tài khoản cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Trước đó, nhiều người dùng cũng từng phẫn nộ khi Twitter chặn bài báo của tờ New York Post viết về máy tính xách tay của Hunter Biden chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020.

Cổ phiếu của Twitter đã tăng 4,5% trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, ở mức 51,12 USD.

Elon Musk cho biết Twitter cần được tư nhân hóa để phát triển và trở thành một nền tảng chính thống cho tự do ngôn luận. Doanh nhân 50 tuổi cũng cho biết ông muốn loại bỏ những nội dung thiếu nghiêm túc trên Twitter và đề xuất gói đăng ký trả phí Twitter Blue.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Twitter về tay tỷ phú Elon Musk