Tỷ lệ ủng hộ ông Biden thấp kỷ lục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã gđã giảm xuống mức thấp kỷ lục là 38% trong một cuộc thăm dò của USA Today/Đại học Suffolk được công bố vào hôm 7/11, với 59% cử tri không ủng hộ cách ông điều hành đất nước trên cương vị là Tổng thống.

Cuộc khảo sát diễn ra một năm trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, được hoàn thành ngay trước khi đảng Dân chủ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh gói chi tiêu xã hội, cũng như trước khi phát hành báo cáo về tình hình kinh tế đáng khích lệ cho thấy tăng trưởng việc làm mạnh hơn mong đợi .

Kết quả của cuộc thăm dò bao gồm:

Tỷ lệ ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thậm chí còn tệ hơn ở mức 28%, với 51% cử tri không hài lòng với cách điều hành công việc của bà; 21% không có ý kiến.

Trong số những người được khảo sát, 46% nói rằng ông Biden thực hiện công việc kém hơn họ kỳ vọng, bao gồm 16% những người đã bỏ phiếu cho ông. Biden đặc biệt gây thất vọng trong nhóm cử tri độc lập, với 44% nói rằng ông đã làm tồi tệ hơn những gì họ kỳ vọng.

64% cử tri nói rằng họ không muốn Biden tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024, trong đó có 28% từ cử tri thuộc Đảng Dân chủ. 58% cử tri không muốn Tổng thống Donald Trump tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa, trong đó có 24% thuộc đảng Cộng hòa.

Với giả định nếu bầu cử giữa nhiệm kỳ là ngày hôm nay, 46% cử tri nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Cộng hòa của họ, trong khi chỉ 38% nói rằng họ sẽ chọn ứng cử viên Dân chủ của mình.

Một giả định khác là nếu cuộc bầu cử tổng thống diễn ra ngày hôm nay giữa Biden và Trump, 44% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, 40% cho ông Biden và 11% cho một ứng cử viên đảng thứ ba.

Trong số những người được thăm dò ý kiến, 66% nói rằng Hoa Kỳ đang đi sai hướng, trong khi 20% nói rằng quốc gia này đang đi đúng hướng.

Dự luật cơ sở hạ tầng, được thông qua vào hôm 5/11, được 61% những người được khảo sát ủng hộ, bao gồm một phần ba người thuộc đảng Cộng hòa và 32% phản đối.

Gói chi tiêu xã hội "Xây dựng trở lại tốt hơn" của chính quyền Biden có 47% ủng hộ, trong khi 44% phản đối.

Cuộc thăm dò trên khảo sát 1.000 cử tri đã đăng ký qua điện thoại cố định và điện thoại di động từ ngày 3 đến 5 tháng 11, với sai số +/-3,1%.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden thấp kỷ lục