Tỷ phú Elon Musk đăng ảnh chụp cùng Giáo hoàng sau 11 ngày vắng bóng trên Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 11 ngày im lặng hiếm hoi, CEO Tesla Elon Musk đã quay lại Twitter hôm 2/7. Musk nói với 100 triệu người theo dõi tài khoản của mình rằng ông đã gặp Giáo hoàng.

Tỷ phú Elon Musk, người mà hầu như hàng ngày đều đăng tweet, lại đột nhiên ‘im hơi lặng tiếng’ kể từ ngày 21/6. Đây là quãng thời gian vắng bóng dài nhất của ông trên Twitter trong nhiều năm qua.

“Thật vinh dự khi được gặp @Pontifex ngày hôm qua", Elon Musk viết trên Twitter. Musk đăng một bức ảnh ông và 4 người con của mình đứng cùng Giáo hoàng Francis.

Trước khi “biến mất” trên Twitter lần này, Elon Musk đã liên tiếp có những dòng tweet liên quan đến việc mua lại nền tảng Twitter bao gồm thỏa thuận được đề xuất. Trong đó, ông bày tỏ sự quan tâm của mình về công ty và chỉ trích các chính sách của công ty.

Hôm 25/4, Elon Musk đã đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, nhưng sau đó ông cho biết thỏa thuận này đã bị hoãn do lo ngại Twitter có thể đã đánh giá thấp số lượng tài khoản spam và giả mạo.

Chỉ 11 ngày sau khi rời Twitter, số người theo dõi ông đã vượt ngưỡng 100 triệu.

Giáo hoàng Francis cũng là một trong những người dùng nổi bật nhất của nền tảng Twitter, ông tweet từ 9 tài khoản bằng tiếng Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Ý, Pháp, Ả Rập và Latinh. Tài khoản @pontifex bằng tiếng Anh của ông có 18,9 triệu người theo dõi.

Giáo hoàng đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo công nghệ khác, bao gồm CEO Apple Tim Cook và CEO Meta Platforms Mark Zuckerberg. Vatican cho biết, cuộc gặp năm 2016 giữa Giáo hoàng và Mark Zuckerberg đã thảo luận về “cách sử dụng công nghệ truyền thông để xóa đói giảm nghèo, khuyến khích văn hóa gặp gỡ, và giúp truyền tải thông điệp hy vọng, đặc biệt là hướng đến những nhóm người dễ bị tổn thương nhất".

CEO Mark Zuckerberg và vợ đã tặng Đức Giáo hoàng một bản sao mô hình máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời Aquila, được thiết kế để cung cấp kết nối internet đến các vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên việc nghiên cứu phát triển Aquila đã dừng lại vào năm 2018.

Trong một số tweet hôm thứ Bảy (ngày 2/7), Elon Musk không nói lý do tại sao mình dừng tweet 11 ngày liên tiếp, nhưng ám chỉ lý do vì sao ông trở lại, “cảm thấy … có lẽ … hơi nhàm chán?”, ông viết.

Lượng xe Tesla được giao giảm mạnh

Tờ Wall Street Journal đưa tin, lần đầu tiên lượng xe được giao của Tesla giảm trong hơn 2 năm, thể hiện rõ những thách thức do đình trệ sản xuất, chuỗi cung ứng bị gián đoạn do phong tỏa chống dịch COVID-19 của Trung Quốc, và cả việc mở thêm 2 nhà máy mới.

Tesla thông báo rằng họ đã giao 254.695 xe trong 3 tháng tính đến tháng Sáu, giảm so với 310.048 xe trong quý đầu tiên. Elon Musk nói, các nhà máy mới của Tesla ở Đức và Texas (Mỹ) cũng rất khó khăn để theo kịp tiến độ sản xuất.

Vào tháng Tư, Elon Musk cho biết Tesla có thể sản xuất hơn 1,5 triệu xe vào năm 2022, tăng khoảng 60% so với năm ngoái. Tuy nhiên, Phố Wall ước tính khả năng khó có thể đạt được 1,4 triệu chiếc.

Các nhà phân tích kỳ vọng Tesla sẽ báo cáo lợi nhuận Quý II khoảng 2 tỷ USD trong vòng vài tuần, tăng từ khoảng 1,1 tỷ USD một năm trước đó nhưng thấp hơn con số 3,3 tỷ USD trong quý đầu tiên.

Mặc dù nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện của Tesla tăng mạnh, nhưng Elon Musk đã bày tỏ những lo ngại ngày càng tăng về nền kinh tế toàn cầu, gần đây Tesla đã sa thải hàng trăm nhân viên.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Elon Musk đăng ảnh chụp cùng Giáo hoàng sau 11 ngày vắng bóng trên Twitter