Tỷ phú Elon Musk được tiên đoán tiếp quản Twitter từ 7 năm trước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Elon Musk hôm 26/11 đã đăng tải lên Twitter, cho biết bộ phim hoạt hình nổi tiếng ‘The Simpsons’ (Gia đình Simpsons) đã tiên đoán chính xác việc ông mua lại Twitter từ nhiều năm trước.

“Bộ phim Gia đình Simpson dự đoán tôi mua lại Twitter trong tập 12 của mùa 26”, tỷ phú Elon Musk, 51 tuổi, đã tweet vào hôm 26/11.

Theo tờ New York Post, tập phim trên có tựa đề ‘The Musk Who Fell to Earth’ (tạm dịch: Musk – người rơi xuống Trái Đất) được công chiếu vào năm 2015.

Bộ phim bắt đầu với cảnh cô con gái Lisa của gia đình Simpsons đang chăm sóc một chuồng chim có dòng chữ “Home Tweet Home”. Cô bé đang cho những chú chim non ăn thì bất ngờ có một con đại bàng hói sà xuống và vồ lấy hai chú chim non rồi "tiêu hóa" chúng.

Khi con đại bàng bay đi xa, Elon Musk bước ra từ một con tàu tên lửa. Lửa từ máy bay đã thiêu rụi chim đại bàng - một biểu tượng lâu đời của Mỹ.

“Cố lên nhé cả nhà. Chúng ta sắp gặp một sinh vật có trí thông minh vượt xa chúng ta”, ông Homer Simpsons nói trước khi yêu cầu cậu con trai Bart lấy cây gậy đánh bóng chày.

Sau khi tàu tên lửa hạ cánh, Musk cởi mũ bảo hiểm không gian và tự giới thiệu: “Xin chào, tôi là Elon Musk”.

Ông Homer có màn chào hỏi "ấn tượng" bằng cách ném cây gậy vào đầu ông Musk. Cô con gái Lisa vội hét lên: “Bố, không! Elon Musk có thể là nhà phát minh vĩ đại nhất còn sống”.

Tờ New York Post cho biết thêm, khi cảnh phim chuyển sang một chuồng chim có công nghệ tiên tiến đã thu hút một số loài chim bay tới.

“Tôi đoán nhân loại muốn thay đổi chuồng chim”, Lisa nói khi Elon Musk trở lại con tàu của mình.

Kể từ khi được chia sẻ, dòng tweet của vị tỷ phú công nghệ đã nhận được 283.000 lượt thích và 18.800 lượt bình luận.

Một người dùng nhận xét: "Cá nhân tôi cho rằng Elon Musk quyết định mua Twitter vì ông ấy đã xem một tập của phim Gia đình Simpsons".

"Gia đình Simpsons có thực sự tiên đoán được những sự kiện này hay người ta chỉ 'hiện thực hóa' tất cả ý tưởng từ bộ phim?", một người dùng khác nghi hoặc.

Một người dùng thứ ba nói, "Chẳng có ai tiên đoán được điều này".

“Bộ phim Gia đình Simpsons đã tiên đoán chính xác rất nhiều điều .. một số khá chính xác, ví như sự kiện này", người dùng thứ tư nói thêm.

Những người hâm mộ “Gia đình Simpson” cũng tin rằng, bộ phim đã dự đoán chính xác trận hòa 0 - 0 đáng tiếc giữa Anh và Mỹ tại giải đấu World Cup 2022 diễn ra vào ngày 26/11 vừa qua.

Theo đó, trong tập phim "Gia đình Cartridge" năm 1997, cả gia đình Simpson đang xem một quảng cáo trên TV về một trận đấu để xác định xem "Quốc gia nào vĩ đại nhất trên Trái đất", nhưng chỉ vài giây sau, ông Homer đã hét lên "chán quá!".



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Elon Musk được tiên đoán tiếp quản Twitter từ 7 năm trước?