Tỷ phú Elon Musk 'làm trò' khi đến văn phòng Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk hôm thứ Tư (26/10) đã đăng một đoạn video lên trang cá nhân quay cảnh ông bước vào trụ sở Twitter tại San Francisco với một chiếc bồn rửa mặt trên tay. Ông dường như khá hào hứng trước khi thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD kết thúc vào thứ Sáu này (28/10).

Trong video, ông Musk đang ôm một chiếc bồn rửa tay đi qua khu vực hành lang của trụ sở Twitter. Ông chia sẻ đoạn video cùng với chú thích "Entering Twitter HQ – let that sink in" (tạm dịch: Có mặt tại trụ sở Twitter. Cho chiếc bồn rửa này vào với nhé).

Đồng thời, ông cũng chỉnh sửa mô tả trên trang cá nhân thành "Chief Twit" (tạm dịch: Người đứng đầu Twitter) và phần địa điểm cũng sửa thành vị trí của trụ sở Twitter.

Trước đó, một số nhân viên Twitter được cho là đã gửi một bức thư ngỏ phản đối việc Musk mua lại công ty truyền thông xã hội. Tạp chí Time đã công bố một bản thảo được cho là của bức thư, mặc dù không rõ có bao nhiêu nhân viên Twitter đã ký vào bức thư này.

Bức thư cho biết, kế hoạch sa thải 75% nhân viên Twitter của Elon Musk sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nền tảng này. Theo đó, tỷ lệ sa thải 75% nhân viên của Twitter tương đương 5.600 người, trong tổng số 7.500 nhân viên hiện có của công ty.

“Mối đe dọa ở mức độ như thế này là rất liều lĩnh, làm suy yếu lòng tin của người dùng và khách hàng đối với Twitter và rõ ràng là một hành động đe dọa người lao động”, bức thư cho hay.

Tính đến ngày 26/10, cổ phiếu của Twitter tăng khoảng 1% lên 53,35 USD/cổ phiếu.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg, trong một cuộc họp video với các chủ ngân hàng, Musk cho biết thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD sẽ kết thúc vào ngày 28/10.

Hôm 8/7, tỷ phú Elon Musk cho biết ông quyết định chấm dứt thương vụ mua lại Twitter do công ty đã vi phạm nhiều điều khoản trong hợp đồng cũng như sa thải nhiều lãnh đạo cấp cao và nhân sự tài năng.

Ông Musk nghi ngờ về ước tính chính xác của dữ liệu do Twitter cung cấp rằng, chỉ 5% trong số 230 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày có thể là tài khoản rác, như đã nêu trong hồ sơ liên bang. Bức thư từ luật sư của vị tỷ phú này cũng cho biết con số thực tế “cao hơn đáng kể”, điều này có ảnh hưởng đến điểm mấu chốt, vì khoảng 90% doanh thu của Twitter đến từ quảng cáo.

Ông Jason Benowitz, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại The Roosevelt Investment Group LLC, cho biết: “Phố Wall có thêm động lực để ủng hộ Musk".

Ông nói thêm: “Elon Musk lãnh đạo các doanh nghiệp quan trọng bao gồm Tesla, SpaceX và sắp tới là Twitter… có thể yêu cầu tăng vốn đáng kể trong tương lai. Nếu một ngày nào đó, SpaceX có đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng thì đây sẽ là một thương vụ hàng đầu cho ngành ngân hàng đầu tư".

Tờ Reuters đưa tin, theo nghiên cứu nội bộ của Twitter trong tuần này, công ty đang nỗ lực giữ chân bộ phận người dùng tương tác tích cực trên nền tảng. Số người dùng này được cho là chiếm đến 90% tổng số tweet trên Twitter và mang lại một nửa doanh thu trên toàn cầu của công ty.

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Elon Musk 'làm trò' khi đến văn phòng Twitter