Tỷ phú Elon Musk thông báo Twitter sửa đổi quy trình xác minh người dùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 30/10, tỷ phú Elon Musk cho biết Twitter sẽ sửa đổi quy trình xác minh người dùng, chỉ vài ngày sau khi ông tiếp quản một trong những nền tảng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất thế giới.

Elon Musk cho biết trên Twitter rằng, "toàn bộ quy trình xác minh người dùng đang được sửa đổi", nhưng không nêu chi tiết các thay đổi.

Bình luận của ông là lời hồi đáp trước câu hỏi từ nhiếp ảnh gia không gian John Kraus. Ông Kraus đã yêu cầu hỗ trợ xác minh tài khoản của mình trên nền tảng này sau khi "bị từ chối 4-5 lần mặc dù [có] một lượng lớn người theo dõi và đang nỗ lực chia sẻ các vụ phóng tên lửa/tàu vũ trụ tới công chúng thông qua ống kính của mình".

Thông báo của ông chủ Twitter về những cải tiến đối với quy trình xác minh của nền tảng này đối với các tài khoản "chính chủ, nổi bật và đang hoạt động", chắc chắn sẽ được nhiều người dùng của nền tảng hoan nghênh. Bởi vì phương pháp xác minh hiện tại của nền tảng này khá phức tạp và đôi khi khó hiểu.

Người dùng phải tải thông tin nhận dạng lên Twitter và xác nhận rằng, tài khoản đó đại diện hoặc được liên kết với "một cá nhân hoặc thương hiệu được công nhận nổi bật" theo hệ thống đó.

Theo hệ thống đó, người dùng phải tải thông tin nhận dạng lên Twitter và chứng minh rằng tài khoản đó đại diện hoặc được liên kết với “một cá nhân hoặc thương hiệu được công nhận nổi bật”.

Tài khoản cũng phải “hoạt động với hồ sơ tuân thủ Quy tắc Twitter", theo Twitter và “không bị khóa 12 giờ hoặc 7 ngày vì vi phạm Quy tắc Twitter trong 12 tháng qua”, điều này loại trừ các kháng nghị thành công đối với các đợt khóa tài khoản.

Theo tờ The Verge, vị tỷ phú công nghệ đã chính thức mua Twitter vào tuần trước và đang bắt tay vào việc thực hiện các thay đổi đối với nền tảng này. Tờ The Verge còn tiết lộ rằng, ông Musk đã yêu cầu các kỹ sư Twitter thay đổi màn hình hiện thị của nền tảng này. Cụ thể, màn hình đăng xuất của Twitter sẽ hiển thị trang Khám phá (Explore) và hiển thị các nội dung tweet đang thịnh hành.

Vào Chủ nhật (30/10), Elon Musk đã phủ nhận một cáo buộc của tờ New York Times trước đó một ngày. Tờ báo nói rằng, vị tỷ phú muốn sa thải một số nhân viên Twitter trước ngày 1/11, thời điểm các nhân viên sẽ nhận trợ cấp cổ phiếu như một phần đền bù hợp đồng.

Theo tờ New York Times, các khoản trợ cấp "thường bao gồm một lượng lớn thu nhập của nhân viên" và Musk "muốn né tránh các khoản trợ cấp, mặc dù ông có nghĩa vụ phải trả cho nhân viên tiền mặt thay cho cổ phiếu theo các điều khoản của thỏa thuận sáp nhập".

Cũng theo tờ báo này, Elon Musk được cho là đã ra lệnh sa thải nhân viên trong toàn công ty. Ngay sau đó, ông chủ Twitter đã gọi cáo buộc này là "giả mạo" nhưng không nêu chi tiết.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Elon Musk thông báo Twitter sửa đổi quy trình xác minh người dùng