Tỷ suất xem đài 2021 của giới truyền thông danh tiếng tại Mỹ tụt dốc khi tin tức ít được quan tâm hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các hãng thông tấn thời sự danh tiếng Mỹ đã chứng kiến ​​tỷ suất xem đài của họ giảm sâu vào năm 2021 so với con số của năm 2020, một phần được thúc đẩy bởi sự thiếu quan tâm đến tin tức nói chung.

Mạng tin tức truyền hình cáp là hình thức giải trí chính vào buổi tối của hàng triệu người Mỹ vào năm ngoái. Song đến năm 2021, lượng người xem vào khung giờ vàng các ngày trong tuần giảm 38% tại kênh CNN, 34% tại kênh Fox News Channel và 25% tại kênh MSNBC, theo công ty Nielsen chuyên cung cấp xếp hạng cho các nhà đài.

Vào năm 2021, Fox News một lần nữa là mạng tin tức cáp được xếp hạng hàng đầu, vượt qua CNN và MSNBC, bảng xếp hạng cho thấy.

Thời đại của ông Trump đã chứng kiến ​​sự phát triển bùng nổ về lượng người đăng ký đối với một số trang tin tức kỹ thuật số như The New York TimesThe Washington Post. Giờ đây, độc giả có xu hướng ít dành thời gian trên các trang web đó hơn, theo dữ liệu do Comscore cung cấp, hãng Associated Press đưa tin.

Số lượng khách truy cập duy nhất vào trang web của Washington Post đã giảm 44% trong tháng Mười Một năm nay so với tháng 11/2020, và giảm khoảng 34% đối với The New York Times trong cùng thời kỳ, công ty lưu ý.

Các nhà đài này vẫn tập trung vào nội dung tin tức chính trị ngay cả khi sự quan tâm của công chúng Mỹ đã giảm xuống. Công ty giám sát truyền thông NewsWhip nói với AP rằng, họ đã phân tích 14 triệu bài báo chính trị được xuất bản trực tuyến vào năm 2020. Kết quả cho thấy, trung bình các bài báo có 924 lượt tương tác trên mạng xã hội. Nhưng vào năm 2021, lượt tương tác với các bài báo chính trị đã giảm mạnh xuống mức trung bình là 321 lượt, theo công ty.

Trong khi đó, CNNMSNBC có các quyết định về chương trình sẽ đưa ra vào năm tới. CNN phải thay thế người dẫn chương trình nổi tiếng nhất trước đây của mình là anh Chris Cuomo. Người này đã bị chấm dứt hợp đồng sau khi có thông tin rằng anh ta đã bí mật giúp đỡ anh trai mình là cựu Thống đốc Andrew Cuomo trong một vụ bê bối chính trị. Và MSNBC đã phải đưa ra một giải pháp sau khi người dẫn chương trình Brian Williams thông báo vài tuần trước rằng ông sẽ rời công ty.

Trong tuần qua, tỷ suất xem đài của CNN đã tăng lên khoảng 585.000 tổng số người xem trong khung giờ vàng, với mạng lưới này giảm xuống vị trí thứ 17 trong số các kênh truyền hình cáp cơ bản. Tổng số lượt 120.000 người xem thuộc nhóm nhân khẩu học chính của kênh vào giờ vàng đã đẩy kênh này lên vị trí thứ 31 trong số tất cả các đài truyền hình cáp.

Người dẫn chương trình hàng đầu của MSNBC là cô Rachel Maddow cũng được cho là đang nhắm tới việc thu hẹp lịch trình chiếu của mình vào năm sau, mặc dù chưa có thông tin xác nhận hay thông báo chính thức. Trong nhiều năm liên, cô Maddow liên tục là người dẫn chương trình xếp hạng hiệu suất hàng đầu của đài này.

Đồng thời, 100 đến 120 tờ báo địa phương tại Mỹ đã phải đóng cửa vào năm 2021, theo lời giáo sư Penelope Muse Abernathy tại Đại học Northwestern nói với AP. Giáo sư Abernathy nhấn mạnh rằng, dù vậy, các tờ báo địa phương khác đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng đăng ký, một phần là do sự quan tâm ban đầu đến thông tin COVID-19 của địa phương. Tuy nhiên, như bà ấy lưu ý, sự quan tâm của công chúng Mỹ đối với tình hình đại dịch COVID-19 cũng đã giảm trong những tháng gần đây.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ suất xem đài 2021 của giới truyền thông danh tiếng tại Mỹ tụt dốc khi tin tức ít được quan tâm hơn