UAV quay cảnh xe tăng Nga tháo chạy, binh sĩ rơi cả xuống đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn video mới nhất do UAV quân đội Ukraine công bố cho thấy, một chiếc xe tăng Nga sau khi bị tấn công đã lập tức bỏ chạy khỏi chiến tuyến, bất chấp việc đồng đội của mình lần lượt rơi xuống đất nhưng không hề giảm tốc độ.

Cuộc phản công gần đây của Ukraine đã khiến Bộ Quốc phòng Nga thông báo vào ngày 10/9 rằng họ sẽ rút quân khỏi hai khu vực ở miền đông Ukraine ở Kharkiv.

Theo báo Daily Mail, địa điểm quay của video là ở khu vực Izyum, Kharkiv, Ukraine. Trong video, một chiếc xe tăng Nga đang tháo chạy khỏi chiến tuyến, bỏ rơi liên tiếp hai đồng đội của mình nhưng không hề giảm tốc độ. Cuối cùng, chiếc xe lao ra khỏi con đường và đâm phải một cái cây và bị va đập mạnh. Quá trình này được chụp ảnh bằng máy bay không người lái Ukraine (UAV).

Tuy chưa rõ con số thương vong thực sự, nhưng quân đội Ukraine đã lấy lời thề của Nga để chế giễu rằng: "Chúng tôi sẽ không bỏ rơi người dân của mình".

Theo báo cáo của Daily Mail, ông Putin đã phải chịu tổn thất thảm hại ở Kharkiv, trong bối cảnh quân đội Ukraine nhanh chóng giành lại lãnh thổ, tiến khoảng 48 km vào khu vực do Nga chiếm đóng, và thậm chí còn đột phá một khu vực được phòng thủ yếu ớt. Theo các nhà phân tích quân sự, cuộc tấn công có thể đe dọa một trung tâm tiếp tế trọng yếu cho quân đội Nga ở phía đông Ukraine và thậm chí trở thành bước ngoặt của cuộc chiến.

Ngoài ra, việc Ukraine đảo ngược chiến tuyến đồng nghĩa với việc kênh liên lạc chính của quân đội Nga tới Izum bị cắt đứt, có thể khiến hàng nghìn binh sĩ Nga bị mắc kẹt giữa dòng sông. Thậm chí, động thái này sẽ khiến quân Nga thiệt hại toàn bộ lực lượng, buộc phải rút khỏi các hoạt động chiến đấu ở Donbass.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội Ukraine đã khôi phục được hơn 30 khu định cư ở Kharkiv. Đồng thời, quân đội Nga cũng tuyên bố sẽ gửi thêm quân tới Kharkiv, nhưng dường như không có dấu hiệu nào cho thấy họ đã được triển khai hoặc gửi quân tiếp viện hiệu quả.

Xe bọc thép BMP của Nga bị quân đội Ukraine bắn trúng

Vài ngày trước, quân đội Nga đang thất thế ở miền đông Ukraine, trên Twitter, một chiếc xe bọc thép BMP của Nga đã nổ súng dữ dội vào quân đội Ukraine, cố gắng mở đường sống sót, nhưng cuối cùng nó đã bị trúng đạn từ tên lửa chống tăng của quân đội Ukraine.

Tài khoản Twitter "@Osinttechnical" đã đăng một đoạn video trên Twitter. Ban đầu, người ta nhìn thấy chiếc xe bọc thép BMP của Nga bắn phá dữ dội vào quân đội Ukraine ở phía xa. Tuy nhiên, một tên lửa đã rơi xuống phía trước chiếc xe bọc thép và phát nổ ngay sau đó. Tài khoản này đã viết rằng "Một phi hành đoàn BMP-3 của Nga đã quay video, nhưng nhanh chóng trở thành mục tiêu của một ATGM (tên lửa chống tăng) của Ukraine".

Lam Giang



BÀI CHỌN LỌC

UAV quay cảnh xe tăng Nga tháo chạy, binh sĩ rơi cả xuống đất