Úc: 100 giáo viên và nhiều nhân viên quốc phòng bị cách ly do một cụm nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà hàng nổi tiếng của khách sạn Crossroads Hotel ở ngoại ô Sydney, Úc, mới đây xuất hiện một cụm nhiễm viêm phổi Vũ Hán gồm 21 người, trong đó có một nhân viên khách sạn 18 tuổi.

Giới chức Bộ Y tế đã ra thông báo, tất cả những ai có mặt ở nhà hàng trong khoảng thời gian từ 3/7 đến 10/7 cần được kiểm tra và tự cách ly trong 14 ngày.

Ngày 13/7, News Corp’s The Australian đưa tin rằng các nhà chức trách của bang New South Wale (SNW) hiện đang cố gắng tìm kiếm hơn 1.000 người có liên quan đến cụm nhiễm này.

Nhà hàng ở tại một trung tâm giao thông và rất nổi tiếng với các khách du lịch đến và đi từ Sydney.

Ngày 13/7, người đứng đầu bang NSW Stuart Ayres cho biết: “Khách sạn đặc biệt này nằm ở ngã ba của đường M7 và M5, đó là một khách sạn lớn, do đó nếu ai từng có mặt ở khu vực này thì cần phải đi xét nghiệm ngay lập tức".

Nhân viên phòng tập gym, 100 giáo viên, và nhân viên quốc phòng đang bị cách ly

Một nhân viên của câu lạc bộ gym địa phương Planet Fitness đã đến nhà hàng Crossroads và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Hiện câu lạc bộ này đã đóng cửa và được khử trùng toàn bộ. Ngày 12/7, Planet Fitness xác nhận thông tin này và cảnh báo các khách hàng của mình trên Facebook.

Thông báo cụ thể như sau: “Nếu mọi người từng đến câu lạc bộ vào bất cứ ngày nào [trong khoảng thời gian từ 3/7 đến 10/7] và có bất kỳ triệu chứng hoặc lo lắng [về việc nhiễm bệnh] thì chúng tôi khuyến cáo mọi người đi xét nghiệm và khám tại bệnh viện”.

Câu lạc bộ này cũng nhấn mạnh rằng nhân viên làm việc trong trong khoảng thời gian trên phải tự cách ly và đi xét nghiệm.

Nhiều quân nhân thuộc Lực lượng Quốc phòng Úc đã tự cách ly tại căn cứ RAAF ở thành phố Wagga Wagga do những người này đã vào nhà hàng Crossroads Hotel trên đường đến căn cứ, dù đến nay không có ai có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

“Ít nhất" 100 giáo viên tham dự buổi gặp mặt cuối năm học tại khách sạn Crossroads vào ngày 3/7 đang bị cách ly.

Ngày 13/7, ông Hadley nói với 2GB: “Tôi đã xác nhận với Bộ Giáo dục bang NSW rằng các nhân viên từ 16 trường học đã đến gặp mặt...Ít nhất 100 người đã tham dự buổi gặp mặt này, bao gồm hầu hết các hiệu trưởng của các trường trong khu vực”.

Bộ Y tế NSW cho biết tất cả các giáo viên hiện đang được cách ly.

Ngày 13/7, Sở Y tế bang NSW đã ra thông cáo báo chí: “Tất cả chúng ta đều có nguy cơ lây nhiễm và cần thực hiện các bước để bảo vệ bản thân và những người thân của mình”.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Úc: 100 giáo viên và nhiều nhân viên quốc phòng bị cách ly do một cụm nhiễm COVID-19