Úc: Sydney ủng hộ hơn 390 triệu người dân Trung Quốc thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà vận động nhân quyền Úc tại Sydney đã tổ chức một cuộc mít tinh để ủng hộ hơn 390 triệu người dân Trung Quốc thoái xuất khỏi ĐCS Trung Quốc và các tổ chức liên đới, cùng gần hai triệu người trên toàn thế giới ký tên vào bản thỉnh nguyện “Kết liễu ĐCS Trung Quốc”.

Sự kiện do Trung tâm Dịch vụ thoái Đảng [Cộng sản Trung Quốc] Toàn cầu, có chi nhánh tại Sydney tổ chức vào ngày 17/2 đã lên án tai họa toàn cầu của ĐCS Trung Quốc và kêu gọi thế giới nhận ra bản chất và chống lại sự xâm nhập của nó.

Năm 2004, The Epoch Times đã đăng một loạt bài xã luận có tựa đề “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản”, giấy lên một phong trào thức tỉnh về đạo đức và tinh thần cho người dân Trung Quốc trong và ngoài nước thoái xuất khỏi ĐCS Trung Quốc và các tổ chức liên đới của nó, Đoàn Thanh niên Cộng sản và Đội Thiếu niên Tiền phong, được gọi là “Ba từ bỏ” hoặc “tuidang”.

Tính đến ngày 17/2, số người tuyên bố thoái đảng trực tuyến đã vượt quá 391 triệu người.

Vào tháng 6/2020, giữa đại dịch toàn cầu, Trung tâm đã khởi xướng một chiến dịch thỉnh nguyện ký tên toàn cầu “Kết liễu ĐCS Trung Quốc”. Tính đến ngày 17/2, có gần 2 triệu người đã đăng nhập vào trang web.

Ảnh của Epoch Times
Cựu Nghị viên Thành phố Wagga Wagga, ông Paul Funnell phát biểu tại cuộc mít tinh. (Ảnh The Epoch Times)

Ông Paul Funnell, cựu ủy viên hội đồng thành phố ở Wagga Wagga, thành phố lớn nhất của New South Wales, cảnh báo những người tham dự sự kiện về sự xâm nhập của Bắc Kinh dưới chiêu bài "thành phố kết nghĩa" vào năm 2020 và kêu gọi Wagga Wagga cắt đứt mọi quan hệ với Trung Quốc trong bối cảnh virus Vũ Hán vẫn tiếp tục lây lan.

Ông Farnell đã lái xe hơn sáu giờ để tham dự cuộc biểu tình, nói rằng ĐCS Trung Quốc không bao giờ có ý định thân thiện với Úc.

“Họ áp đặt lệnh cấm vận đối với thịt bò của chúng tôi cùng lúa mạch, gỗ, và các sản phẩm khác. Họ hạn chế tiếp cận thị trường và các sản phẩm như phân bón", ông nói. “Đây không phải là thương mại hỗ trợ lẫn nhau. Đây không phải là tự do thương mại, đó thậm chí không phải là thương mại công bằng", ông chia sẻ.

Ông Funnell cũng cho biết, hôm nay ông đứng đây để kêu gọi tất cả mọi người trong thế giới tự do đoàn kết chống lại sự chuyên chế và tàn bạo của ĐCS Trung Quốc và ngăn chặn mối đe dọa đối với dân chủ và tự do do nó gây ra.

Ảnh của Epoch Times
Tiến sĩ Sev Ozdowski, cựu Ủy viên Nhân quyền Úc, phát biểu tại cuộc mít tinh. (Ảnh The Epoch Times)

Tiến sĩ Sev Ozdowski, Chủ tịch Hội đồng Đa văn hóa Úc và là cựu Ủy viên Nhân quyền Úc đã ca ngợi phong trào thoái đảng là một phong trào rất quan trọng trong lịch sử đương đại.

Ông Ozdowski lên án ĐCS Trung Quốc vì đã sát hại người dân Trung Quốc, phá hủy các di tích văn hóa, đàn áp Cơ đốc nhân, bỏ tù hàng triệu người Hồi giáo, mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công, phá hủy quyền tự chủ của Hong Kong và đe dọa Đài Loan sau khi nước này nắm quyền hơn 70 năm trước.

Ông cho biết ĐCS Trung Quốc không chỉ gây ra những tội ác đối với người dân Trung Quốc mà còn tìm cách áp đặt một trật tự thế giới mới.

"Đã đến lúc ủng hộ Trung Quốc tự do và dân chủ và thế giới tự do không có sự thống trị của ĐCSTQ".

Ông trích dẫn mô tả của cựu Tổng thống Ba Lan Lech Walesa về phong trào Tuidang khi ông đóng cửa: "Phong trào Tuidang này, cơn sóng thần lịch sử, vì tôi tin tưởng sâu sắc rằng không có gì có thể ngăn chặn nó nữa. Không ai có thể ngăn cản tinh thần tự do".

Ảnh của Epoch Times
Giáo sư David Flint, một luật gia cao cấp của Úc, phát biểu tại cuộc mít tinh. (Ảnh The Epoch Times)

Giáo sư David Flint AM, một luật gia cấp cao người Úc và là người dẫn chương trình 'Australia Calling' của The Epoch Times, cho biết việc khuyến khích người dân Trung Quốc từ bỏ ĐCSTQ là một điều tốt và mọi người cũng phải kêu gọi giới tinh hoa ở Hoa Kỳ, phương Tây và Úc cắt đứt liên kết của họ với ĐCSTQ.

Ông nói: “Chúng ta cũng nên nhấn mạnh rằng giới tinh hoa, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh, ngừng nhận tiền của ĐCS Trung Quốc".

Ảnh của Epoch Times
Luật sư Sophie York phát biểu tại cuộc mít tinh. (Ảnh The Epoch Times)

Bà Sophie York, một luật sư và giảng viên luật tại Đại học Sydney, cho biết có hai lý do cho sự đoàn kết của bà với phong trào Tuidang: Thứ nhất, sự vô nhân đạo của ĐCSTQ, chẳng hạn như việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công, sự nô dịch của người Duy Ngô Nhĩ và sự biến mất của những người bất đồng chính kiến.

Bà nói: "ĐCSTQ cuối cùng sẽ cam kết chống lại bất kỳ người nào khác trên thế giới, những người bất đồng chính kiến với nó".

Thứ hai, ĐCSTQ không hành động theo các quy định của trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. "Những lời nói dối của [ĐCSTQ] đã dẫn đến sự lây lan của virus trên toàn thế giới và dẫn đến hàng triệu người chết".

Bà lập luận rằng ĐCSTQ không chỉ biến thế giới thành một nơi tham nhũng, hiếu chiến, ích kỷ, cai trị và không có đạo đức mà còn làm xói mòn các thể chế toàn cầu và thâm nhập một cách có hệ thống vào các chính phủ.

Bà kêu gọi chính phủ Úc ngay lập tức ban hành dự luật chống xâm nhập nước ngoài để xác định sự xâm nhập của ĐCSTQ và tiến hành điểm số xâm nhập nước ngoài vào tất cả các tổ chức như ngân hàng, đảng phái chính trị, tập đoàn, công ty luật, trường đại học và nhà thờ.

Trong lời phát biểu kết thúc, bà York gửi lời cảm ơn các học viên Pháp Luân Công, những người đã thúc đẩy phong trào thoái đảng.

Bà nói: “Cảm ơn các bạn, chúng ta phải cùng với các quốc gia khác vạch trần và xóa bỏ tất cả các xúc tua của chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc. Chúng ta không bao giờ được từ bỏ tự do của mình. Đừng bao giờ từ bỏ chủ quyền quốc gia, pháp quyền của chúng ta, cũng như nhân loại của chúng ta".

Ảnh của Epoch Times
Ông John Deller, phát ngôn viên của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tại Úc, phát biểu tại cuộc mít tinh. (Ảnh The Epoch Times)

Phong trào thức tỉnh tinh thần thoái đảng, do các học viên Pháp Luân Công thúc đẩy, đã diễn ra được 18 năm. Ông John Deller, phát ngôn viên của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tại Úc, nói rằng phong trào không có yêu cầu chính trị và không đề xuất một khuôn khổ chính trị thay thế cho ĐCS Trung Quốc.

Ông Deller cho biết, chủ nghĩa cộng sản là một bóng ma xấu xa trên thế giới, nhưng ông tin rằng nếu ngày càng có nhiều người Trung Quốc nhận ra bản chất của ĐCSTQ, thì ĐCS Trung Quốc chắc chắn sẽ bị diệt vong.

“Ở phương Tây, chúng ta đã có 2 triệu người ký tên vào bản thỉnh nguyện kết liễu ĐCS Trung Quốc. Chúng ta có thể thức tỉnh, và chúng ta có thể nhận ra thực thể này là gì. Đó là một thực thể xấu xa", ông cho biết.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Úc: Sydney ủng hộ hơn 390 triệu người dân Trung Quốc thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới