Ukraina ngừng dẫn dầu từ Nga sang Hungary do sự cố; Giá dầu tăng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông Nga đưa tin, Ukraina đã thông báo cho Nga về việc ngừng bơm dầu đến Hungary qua đường ống Druzhba do sự cố.

Transneft — nhà điều hành đường ống dẫn dầu Druzhba đoạn tại Nga — chia sẻ với hãng tin Nga TASS rằng Ukraina đã thông báo đình chỉ hoạt động bơm dầu qua đường ống dẫn dầu Druzhba hướng đến Hungary.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin từ phía Ukraina rằng việc bơm [dầu] bị đình chỉ do sụt áp", theo người phát ngôn của Transneft cho biết.

MOL — nhà điều hành đường ống Druzhba đoạn tại Hungary — cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình và lưu ý rằng lượng dầu dự trữ của Hungary đủ để đảm bảo hoạt động liên tục của các nhà máy lọc dầu cho đến khi sự cố được khắc phục, theo hãng tin Nga RIA Novosti đưa tin.

Đường ống dẫn dầu Druzhba bắt nguồn từ thành phố Almetyevsk của Nga và đi qua Belarus, Ukraina, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Đức, Hungary, Latvia, Litva.

Giá dầu đã tăng và ổn định ở mức cao hơn sau khi tin này được đưa ra.

Hungary đã triệu tập Hội đồng Quốc phòng do sự kiện đường ống Druzhba và do thông tin về tên lửa Nga rơi vào một quốc gia thành viên NATO là Ba Lan.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Ukraina ngừng dẫn dầu từ Nga sang Hungary do sự cố; Giá dầu tăng