Ukraine đưa tin Dnipro bị Nga tấn công bằng máy bay không người lái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ chính quyền Kyiv, Nga đã tấn công bằng máy bay không người lái vào Dnipro, thành phố ở nam trung bộ của Ukraine, phía nam Kyiv trong đêm thứ Ba (2/5/2023).

Nga đã phát động đợt tấn công đêm thứ ba vào Kyiv trong sáu ngày, các nhà chức trách ở thủ đô Ukraine cho biết hôm thứ Tư, với một máy bay không người lái đâm vào một tòa nhà ở khu vực Dnipropetrovsk, theo Reuters.

Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết lực lượng của họ đã phá hủy 21 trong số 26 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất mà Nga dùng để tấn công. Thêm vào đó, các quan chức Kyiv cũng cho biết hệ thống phòng không của họ cũng đồng thời tiêu diệt được toàn bộ máy bay không người lái tấn công vào thành phố. Hiện chưa có báo cáo thương vong hoặc tổn thất sau cuộc tấn công này.

Một trong những máy bay không người lái hôm thứ Tư đã đâm vào một tòa nhà hành chính ở Dnipro, trung tâm hành chính của vùng Dnipropetrovsk, theo tuyên bố của ông Serhiy Lisak, thống đốc vùng trên tài khoản Telegram. Toà nhà hành chính đã bốc cháy, tuy nhiên đám cháy đã được dập tắt vào buổi sáng. Ông cho biết thêm, các đơn vị phòng không đã bắn hạ 7 máy bay không người lái trong khu vực.

Dnipro hay Dnepropetrovsk là thành phố lớn thứ ba của Ukraina, có diện tích: 397 km². Thành phố tọa lạc tại phía Nam Trung bộ của Ukraina, phía nam của Kiev, bên sông Dnepr. Dnipropetrovsk là thủ phủ hành chính của tỉnh Dnipropetrovsk.

Thành phố là một trung tâm công nghiệp chính của Ukraina, trong thời kỳ Xô Viết, Dnipropetrovsk đã là một trong những trung tâm công nghiệp hạt nhân, vũ khí và không gian của Liên Xô. Đây là quê hương của Yuzhmash, một cơ sở thiết kế và chế tạo tên lửa và công nghiệp không gian lớn. Do đây là thành phố chế tạo, thành phố này là một thành phố cấm (không cho người nước ngoài vào) cho mãi đến thập niên 1990.

Trong một diễn biến khác, theo The Guardian, kho xăng dầu ở Crimea của Nga có dấu hiệu bốc cháy với cột khói đen bốc cao. Phía Nga cho biết đó là kết quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái từ phía Ukraine.

Quang Nhật tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ukraine đưa tin Dnipro bị Nga tấn công bằng máy bay không người lái