Ukraine tấn công kho nhiên liệu của Nga ở Crimea bằng máy bay không người lái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một vụ tấn công bằng máy bay không người lái công khai nhắm vào kho dự trữ nhiên liệu của Nga ở một thành phố thuộc Crimea đã khiến cột khói lớn bốc lên, thị trưởng của thành phố này cho biết.

Thứ Bảy (29/4), một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã gây ra hỏa hoạn tại một kho nhiên liệu ở thành phố cảng Sevastopol (thuộc Crimea - khu vực bị Nga chiếm đóng và sáp nhập vào Nga năm 2014), thị trưởng thành phố cho biết.

Thị trưởng thành phố Mikhail Razvozhaev nói rằng ngọn lửa vẫn đang cháy nhưng đã được khống chế và không có ai bị thương.

Thành phố cảng Sevastopol, nằm trên trên bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014, đã liên tục hứng chịu các cuộc không kích kể từ khi Nga tấn công Ukraine vào tháng 2/2022.

Các quan chức Nga đã đổ lỗi các cuộc tấn công cho Ukraine.

Người phát ngôn lực lượng vũ trang Ukraine cho biết ông không có bất kỳ thông tin nào cho thấy Ukraine chịu trách nhiệm về vụ hỏa hoạn hôm thứ Bảy.

Thị trưởng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết đám cháy bùng phát tại cơ sở lưu trữ dầu ở Sevastopol sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được điều khiển bởi lực lượng Ukraine.

Thị trưởng nói: “Bốn bồn chứa dầu bị va chạm ở hai khu vực hiện đã thực sự bị cháy và ngọn lửa đang nhấn chìm những gì tràn ra trong bồn chứa làm bằng bê tông”.

Ông cho hay các thùng dầu còn lại đã được cách ly khỏi đám cháy.

Thị trưởng Sevastopol cho biết trước đó rằng một thùng dầu đã bốc cháy trên diện tích 1.000 mét vuông, theo hãng thông tấn nhà nước Nga TASS.

Quang Nhật tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ukraine tấn công kho nhiên liệu của Nga ở Crimea bằng máy bay không người lái