Ủy ban CPDC Mỹ: Nên chỉ định ĐCS Trung Quốc là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Ủy ban về Mối nguy Hiện tại của Hoa Kỳ: Trung Quốc (Committee on the Present Danger: China, CPDC) đã tổ chức một cuộc hội thảo. Các chuyên gia đề xuất rằng Hoa Kỳ nên chỉ định Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia vì ĐCSTQ đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ với mưu đồ lật đổ Hoa Kỳ.

Buổi hội thảo có chủ đề "Diễn đàn nghiên cứu ngoại giao Hoa Kỳ: Những tội ác mà ĐCSTQ đã gây ra nhằm vào Hoa Kỳ và thế giới". Ông Frank Gaffney, Phó chủ tịch của CPDC phát biểu trong buổi hội thảo rằng: "Đầu tiên phải chỉ định ĐCSTQ là một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, và sau đó bắt đầu tiến hành truy tố".

Ông Gaffney nói rằng, ĐCSTQ là kẻ thù thực sự của Hoa Kỳ, những gì đã xảy ra trong những tháng gần đây đã giúp mọi người nhìn thấy bản chất thực sự của ĐCSTQ. "Những người theo chủ nghĩa Marx ở Mỹ và phục vụ cho ĐCSTQ đang cố gắng lật đổ nước Mỹ từ bên trong. Họ không chỉ muốn tác động đến kết quả bầu cử và khiến ông Trump rớt đài, hơn nữa họ còn muốn làm tan rã đất nước của chúng ta".

Ông Gordon Chang, một chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc và là một nhà bình luận nổi tiếng của Mỹ, nói rằng: "ĐCSTQ đã tạo ra một mối đe dọa chết người đối với Hoa Kỳ. Tôi nghĩ cơ quan tư pháp nên thêm nó vào danh sách các mục tiêu tổ chức tội phạm quốc tế hàng đầu".

Ông Gordon Chang tuyên bố rằng, việc ĐCSTQ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, dữ liệu lớn để theo dõi 1,4 tỷ người; sản xuất và xuất khẩu fentanyl; phát động các cuộc tấn công mạng và đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ đều là những thủ đoạn trong “chiến tranh không giới hạn” của ĐCSTQ.

Ông Gordon Chang, một chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc. (Epoch Times)
Ông Gordon Chang, một chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc. (Epoch Times)

Dân biểu Hoa Kỳ Scott Perry cũng đã đưa ra một dự luật tại Hạ viện vào ngày 1/10, yêu cầu nhận định ĐCSTQ là một tập đoàn phạm tội có tổ chức xuyên quốc gia và cần áp dụng các biện pháp tấn công và trừng phạt mang tính nhắm thẳng.

Ông Perry nói: "Tôi có vinh dự được giới thiệu một dự luật tại Quốc hội Hoa Kỳ để đặt cho ĐCSTQ một cái tên rất thích hợp, đó là ‘tập đoàn phạm tội có tổ chức xuyên quốc gia’, bởi vì họ là một tổ chức phạm tội và là tội phạm".

Ông Perry nói rằng ĐCSTQ đã cưỡng chế và giam cầm những người dân vô tội, với ý đồ thay đổi văn hóa dân tộc, xóa bỏ ngôn ngữ dân tộc và cưỡng bức mổ cướp nội tạng của các tù nhân lương tâm. Lý do ĐCSTQ có thể thoát khỏi trách nhiệm hình sự là vì ĐCSTQ được coi là người cai trị hợp pháp của Trung Quốc. Vì vậy, trước tiên nhất định phải vạch trần tội ác của nó, rồi áp dụng các biện pháp trừng phạt để truy tố ĐCSTQ và những người đi theo nó.

Trong dự luật này, đề xuất của Dân biểu Perry là căn cứ theo "Đạo luật chống lại tổ chức có hành vi tống tiền và lừa đảo" (Racketeer Influenced and Corrupt Organizations Act), qua đó bãi bỏ quyền miễn trừ chủ quyền của ĐCSTQ, cho dù là các quan chức ĐCSTQ ở Trung Quốc đại lục hay ở Hoa Kỳ thì cũng phải bị trừng phạt vì phạm phải những tội danh như vi phạm nhân quyền... khi nghe theo lệnh của ĐCSTQ.

ĐCSTQ là kẻ thù của mọi tín ngưỡng và tôn giáo

Ông Lâm Hiểu Húc (Lin Xiaoxu), Tiến sĩ về vi sinh vật học, cũng được mời tham gia hội thảo do CPDC tổ chức. Ông Lâm nói: “ĐCSTQ bức hại các tín đồ Cơ đốc giáo, các thành viên Giáo hội hầm trú, các học viên Pháp Luân Công và người Duy Ngô Nhĩ, [nó] tuyên chiến với tất cả mọi tín ngưỡng tôn giáo”.

"Trong vài thập kỷ qua, hơn 100 triệu người Trung Quốc đã chết bất thường dưới sự cai trị của ĐCSTQ. ĐCSTQ không quan tâm đến sự sống chết của mọi người". Ông Lâm nói rằng ĐCSTQ muốn thay đổi "tín ngưỡng tinh thần, nhận dạng và tư tưởng của con người" và "cuộc bầu cử Hoa Kỳ lần này là một ví dụ".

Theo dõi, kiểm soát và tăng cường tẩy não cùng những biện pháp cực đoan được chính quyền Trung Quốc sử dụng nhằm đàn áp người Duy Ngô Nhĩ từ bỏ tín ngưỡng. (Ảnh: Getty)
Theo dõi, kiểm soát và tăng cường tẩy não cùng những biện pháp cực đoan được chính quyền Trung Quốc sử dụng nhằm đàn áp người Duy Ngô Nhĩ từ bỏ tín ngưỡng. (Ảnh: Getty)

Ông Lâm Hiểu Húc nói rằng ĐCSTQ thông qua bộ máy tuyên truyền khổng lồ, thông qua các trù tính sắp đặt và các hoạt động tuyên truyền thông tin sai lệch để thay đổi quan niệm của mọi người về đúng và sai, lợi dụng các công cụ tuyên truyền của họ để cố gắng khiến mọi người nghĩ rằng sẽ không thể mong chờ dân chủ và chính nghĩa ở Hoa Kỳ. ĐCSTQ muốn thế giới chứng kiến ​​rằng ngay cả ở Hoa Kỳ, ngọn hải đăng của tự do và dân chủ, chính nghĩa và dân chủ sẽ không tồn tại.

ĐCSTQ còn muốn thúc đẩy hệ tư tưởng và hệ thống của họ. Họ muốn chứng tỏ rằng hệ thống chủ nghĩa cộng sản của họ vượt trội hơn hệ thống dân chủ. Họ muốn thay đổi suy nghĩ của người dân về điểm này, ông Lâm cho biết.

ĐCSTQ lật đổ các quốc gia khác và can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ

Cựu quan chức Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Charles “Sam” Faddis cho biết tại hội thảo rằng, “mặt trận thống nhất” của ĐCSTQ đang thực hiện các hoạt động nhằm lật đổ các quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là để xúi giục giới tinh hoa ở những quốc gia này, hoặc là hợp tác với những đoàn thể sẵn sàng thúc đẩy chương trình nghị sự có lợi cho Bắc Kinh của ĐCSTQ và làm tổn hại các quốc gia khác.

Ông Faddis nói rằng, rất nhiều quỹ ủng hộ cho phong trào đường phố “Black Lives Matter” ở Mỹ là đến từ "Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc" (Chinese Progressive Association,CPA) - tổ chức do ĐCSTQ chống lưng, và CPA có mối quan hệ rất mật thiết với Lãnh sự quán Trung Quốc. Nếu bạn quan sát dòng tiền của phong trào “Black Lives Matter”, bạn sẽ thấy rõ rằng có khá nhiều dòng tiền là đến từ tổ chức CPA. Đây chỉ là một trong nhiều ví dụ.

Ông Trevor Loudon, cựu Phó Chủ tịch Đảng Hành động Dân chủ (Democratic Action Party) của New Zealand, nói rằng Lãnh sự quán Trung Quốc và CPA có liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ. Các nhóm thân ĐCSTQ ở Hoa Kỳ đã thiết lập một mạng lưới đăng ký cử tri khổng lồ để lôi kéo từ hàng chục ngàn cho đến hàng trăm ngàn cử tri đi bỏ phiếu cho ứng viên Biden, nhằm đảo ngược kết quả bỏ phiếu của bang và thao túng cuộc bầu cử Mỹ.

Ông Loudon là một chuyên gia nghiên cứu về các hoạt động cấp tiến và các tổ chức khủng bố theo chủ nghĩa Marx. Ông nói: "...Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco và Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc đóng vai trò ‘then chốt’ ở đây. Trong 15 năm qua, các tổ chức đăng ký cử tri quy mô lớn đã được thành lập trên khắp Hoa Kỳ, chủ yếu ở miền nam Hoa Kỳ và California".

Ông Loudon cho biết hoạt động này chủ yếu được điều hành bởi một nhóm thân ĐCSTQ có tên là "Con đường Giải phóng" (Liberation Road), tổ chức này cũng cung cấp nhân sự cho "Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc". Tổ chức này đã lôi kéo hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn cử tri cực kỳ ủng hộ đảng Dân chủ, những người này chủ yếu là tộc người thiểu số, và nhiều người trong số họ thường không đi bầu. Do đó, họ tập trung vào những người này, đăng ký cho những người này để họ đi bỏ phiếu, và bằng cách này, làm đảo lộn kết quả bầu cử ở các bang này.

ĐCSTQ nhúng tay vào cuộc bầu cử Mỹ. (Ảnh từ Twitter của CPDC)
ĐCSTQ nhúng tay vào cuộc bầu cử Mỹ. (Ảnh từ Twitter của CPDC)

ĐCSTQ nhúng tay vào cuộc bầu cử Mỹ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đã phát sinh nhiều chuyện bất ngờ, hiện tượng gian lận phiếu bầu trở nên tràn lan. Các bang trọng điểm đều sử dụng hệ thống bỏ phiếu Dominion và đã bị tố cáo vì nhiều hành vi gian lận. Tổng thống Trump từng đăng một video trên Twitter cho thấy, Giám đốc điều hành của Dominion - ông John Paulos đã thừa nhận trong một phiên điều trần của Quốc hội Mỹ hồi tháng Một rằng, hệ thống này chứa nhiều linh kiện Trung Quốc, bao gồm bảng điều khiển LCD, màn hình cảm ứng và bộ xử lý trí tuệ nhân tạo.

Vào ngày bầu cử, ở bang Pennsylvania, một video về hệ thống bỏ phiếu Dominion cho thấy, không có bất kỳ ai đang thao tác nhưng số phiếu bầu của ông Trump đã lặng lẽ giảm đi 19.958 phiếu và những phiếu bầu này đều chuyển sang cho ông Biden. Điều tương tự cũng xảy ra ở các bang khác.

Bà Sidney Powell, Luật sư nổi tiếng và là cựu Công tố viên liên bang, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 20/11 rằng quân đội Mỹ đã phát hiện ra 4 quốc gia thù địch đang can thiệp vào máy chủ Scytl mà họ đánh chặn được ở Đức.

Scytl là một công ty bỏ phiếu trực tuyến của Tây Ban Nha cung cấp các dịch vụ lập bảng cho Dominion trong cuộc bầu cử Mỹ lần này. Có thông tin cho rằng máy chủ của Scytl ở Frankfurt, Đức, có tất cả dữ liệu của cuộc bầu cử Mỹ, và những dữ liệu này đã được gửi ra nước ngoài vào đêm bầu cử.

Bà Powell nói: “Chúng tôi cũng có bằng chứng cho thấy có bốn quốc gia nước ngoài được kết nối với máy chủ này, và bốn quốc gia này cực kỳ đối địch với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ. Chúng tôi đã khám phá ra một âm mưu phạm tội toàn cầu".

Bà Powell đã đề cập tại cuộc họp báo của Nhóm chiến dịch Tổng thống Trump rằng "các quỹ chủ nghĩa cộng sản" của Cuba, Venezuela và ĐCSTQ rất có khả năng đã được sử dụng để tác động đến cuộc bầu cử Mỹ.

Bà Powell cũng cho biết vào ngày 20/11 rằng, tất cả các cáo buộc gian lận bầu cử sẽ được đưa ra trước tòa và họ đã thu được rất nhiều bằng chứng, như vậy là quá đủ. Tổng thống Trump đã giành chiến thắng áp đảo. Và họ muốn chứng minh điều này.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ủy ban CPDC Mỹ: Nên chỉ định ĐCS Trung Quốc là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia