Ủy ban nhân quyền kêu gọi Tổng thống Trump và Quốc hội Hoa Kỳ ngăn chặn tội ác diệt chủng của ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 27/5 vừa qua, Uỷ ban về Nguy cơ Hiện tại ở Trung Quốc (CPDC) đã đề ra 12 kiến nghị lên Tổng thống Donald Trump và Quốc hội Hoa Kỳ nhằm đáp trả lại những động thái của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong việc áp dụng Luật An ninh Quốc gia lên Hong Kong. Một trong số những kiến nghị đó liên quan đến việc ngăn chặn hành động “thu hoạch nội tạng sống” của ĐCSTQ.

Tất cả những lời kiến nghị đều hướng tới mục đích chung rằng “để bảo vệ lợi ích quốc gia Hoa Kỳ, bảo vệ lợi ích kinh tế trong và ngoài nước, cũng như để bảo đảm quyền tự do”.

CPDC tuyên bố: “Cần có thêm những hành động cấp quốc gia nhằm ngăn chặn tội ác diệt chủng này của ĐCSTQ - buôn bán và cấy ghép nội tạng của những cá nhân thuộc các nhóm tôn giáo, dân tộc thiểu số, tù nhân chính trị và những nhóm người khác, những người bị ép buộc và thậm chí bị sát hại [trong quá trình mổ cướp nội tạng]”.

Ông Frank Gaffney, phó chủ tịch của CPDC, đã nói với The Epoch Times rằng Hoa Kỳ nên là quốc gia dẫn đầu trong việc ngăn chặn nạn mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ.

Khi đề cập đến báo cáo thường niên năm 2020 của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF), ông Gaffney nói: “Báo cáo của USCIRF, dù vẫn chưa đầy đủ, cũng đã giúp chúng ta xác minh được thực trạng của những người có đức tin nói riêng, và theo tôi, cũng là người dân Trung Quốc nói chung, bởi chế độ chuyên chế dã man này dưới sự kiểm soát của ĐCSTQ. Khi người dân Hoa Kỳ càng có nhận thức [về vấn đề này], họ sẽ càng nhận ra rằng tội ác này đáng sợ như thế nào”.

Bản báo cáo nêu rõ: “Những nhà ủng hộ nhân quyền và các nhà khoa học đã đưa ra các bằng chứng về việc thu hoạch nội tạng sống từ các tù nhân - rất nhiều trong số họ là các học viên Pháp Luân Công - [vẫn] đang tiếp tục dưới hình thức quy mô lớn”.

Ông Gaffney cũng nhắc đến “những hành động tuyệt vời” của Tòa án về Trung Quốc (China Tribunal).

Vào tháng 6/2019, tòa án độc lập này có trụ sở tại London đã kết luận rằng tội ác thu hoạch nội tạng đã diễn ra trong nhiều năm trên khắp Trung Quốc với quy mô lớn. Theo tòa án, các học viên của môn tu luyện Pháp Luân Công là một trong những nguồn cung cấp nội tạng chính.

Trong một cuộc biểu tình ôn hòa có sự tham gia của hàng nghìn học viên Pháp Luân Công, những người biểu tình tham gia vào một buổi diễn tại Đài Bắc, Đài Loan vào ngay 23/4/2006. (Patrick Lin/AFP/Getty Images)
Trong một cuộc biểu tình ôn hòa có sự tham gia của hàng nghìn học viên Pháp Luân Công, những người biểu tình tham gia vào một buổi diễn tại Đài Bắc, Đài Loan vào ngay 23/4/2006. (Patrick Lin/AFP/Getty Images)

Pháp Luân Công là một môn thực hành tu luyện nâng cao cả thể chất lẫn tinh thần, dựa theo các nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Vào năm 1992, Pháp Luân Công đã lần đầu được giới thiệu tại thành phố Trường Xuân ở phía Đông Bắc Trung Quốc và nhanh chóng phổ biến trên toàn quốc. Theo số liệu của ĐCSTQ, số lượng học viên Pháp Luân Công đã vượt quá cả số lượng đảng viên ĐCSTQ.

Vào ngày 20/7/1999, ĐCSTQ bắt đầu chiến dịch đàn áp các học viên Pháp Luân Công. Kể từ đó, vô số các học viên đã bị giam giữ, bắt cóc, và gia đình các học viên hoàn toàn mất liên lạc với họ. Nhiều người trong số họ được cho là đã bị mổ cướp nội tạng.

Freedom House (một tổ chức phi chính phủ quốc tế) báo cáo rằng đã có hàng trăm ngàn học viên Pháp Luân Công đã bị kết án tù giam hoặc bị đưa vào các trại lao động, và họ trở thành nhóm tù nhân lương tâm có số lượng lớn nhất ở Trung Quốc.

Bản án gồm 160 trang của Tòa án độc lập về Trung Quốc tuyên bố rằng chiến dịch mổ cướp nội tạng trên các nạn nhân vô tội của ĐCSTQ là “tội ác chống lại loài người”, trở thành một trong những “tội ác tàn bạo nhất thế giới” tại thời điểm hiện tại.

Chủ tịch tòa án, Ngài Geoffrey Nice, là người đã lãnh đạo vụ truy tố Slobodan Milošević, cựu Tổng thống của Serbia, tại Tòa án Hình Sự Quốc tế Liên Hợp Quốc cho Nam Tư cũ.

Ông Gaffney cho biết, tài liệu và kết quả điều tra đã xác thực được đầy đủ các tội ác của ĐCSTQ trong việc tiến hành mổ cướp nội tạng, và việc điều tra thêm các bằng chứng trong tương lai của cộng đồng quốc tế là không cần thiết.

Những kết quả điều tra đáng chú ý về việc mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc bao gồm:

  • “Báo cáo về các cáo buộc thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc” bởi ông David Kilgour, cựu ngoại trưởng Canada tại khu vực Châu Á/Thái Bình Dương, và luật sư nhân quyền quốc tế David Matas, đã được công bố vào ngày 6/7/2006, và sau đó được xuất bản thành cuốn sách “Thu hoạch Đẫm máu”. Ông Matas gọi hành động thu hoạch nội tạng này là “một tội ác chưa từng có trên toàn cầu”.
  • “Đại thảm sát: Giết người hàng loạt, Thu hoạch nội tạng, và Giải pháp bí mật của chính quyền Trung Quốc xử lý các bất đồng quan điểm” bởi ông Ethan Gutmann, xuất bản vào năm 2014.
  • “Thu hoạch Đẫm máu/Đại thám sát: Cập nhật” bởi Gutmann, Kilgour, và Matas, xuất bản vào tháng 6/2016.
  • “Diệt chủng lạnh: Pháp Luân Công tại Trung Quốc”, bởi Maria Cheung, Torsten Trey, David Matas, và Richard An, xuất bản vào năm 2018.
  • “Ký sự Diệt chủng” bởi Trung tâm Nghiên cứu vấn đề Thu hoạch Nội tạng tại Trung Quốc, xuất bản vào tháng 7/2018.
  • “Thu mua nội tạng và Tử hình ngoài vòng pháp luật tại Trung Quốc: Những bằng chứng” bởi ông Matthew Robertson, xuất bản vào tháng 3/2020 bởi Tổ chức Tưởng niệm các Nạn nhân của chế độ Cộng sản.

Ông Gaffney cho biết: “Tôi không nghĩ việc chúng ta nên tiếp tục điều tra, nghiên cứu và báo cáo là cần thiết. Tôi cho rằng dù các nhân tố trên trường quốc tế vẫn cho phép sự việc này diễn ra, hay dù công nghệ được sử dụng để hỗ trợ cho sự việc này, đây chỉ đơn giản là vấn đề [cần] phơi bày nó ra mạnh mẽ hơn, cá nhân tôi nghĩ rằng chúng ta nên làm tất cả những điều ấy. Bởi vì đây là một tội ác chống lại loài người trên một quy mô vô cùng lớn”.

Ông tin rằng cộng đồng quốc tế nên có những hành động hỗ trợ để chấm dứt tội ác này: “Tôi nghĩ chính phủ Hoa Kỳ có thể đóng vai trò tiên phong trong vấn đề này”.

Ông nói chúng ta cũng có thể “thách thức và chỉ trích” những hợp tác giữa các công ty dược phẩm Trung Quốc và phương Tây, và giữa các viện y học trong nghiên cứu lâm sàng và đào tạo đội ngũ y bác sĩ, những thứ đang gián tiếp hỗ trợ việc thu hoạch nội tạng tại Trung Quốc: “Có những việc chúng ta có thể làm để phần nào ngăn chặn sự việc này. Hi vọng rằng chúng ta có thể cứu sống nhiều người hơn ở Trung Quốc, bao gồm [những học viên] Pháp Luân Công và những người khác đang bị đàn áp vì tội ác này”.

Quang Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ủy ban nhân quyền kêu gọi Tổng thống Trump và Quốc hội Hoa Kỳ ngăn chặn tội ác diệt chủng của ĐCS Trung Quốc