Ủy ban Tình báo hạ viện: Hunter Biden là bằng chứng hùng hồn về sự 'thối nát' của truyền thông dòng chính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hạ nghị sĩ Devin Nunes, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện (HPSCI), nói với Breitbart News rằng, việc con trai của Tổng thống Joe Biden là Hunter Biden đã thực hiện hơn 20 chuyến đi từ Căn cứ quân sự Andrews là bằng chứng rõ ràng hơn về sự “thối nát hoàn toàn” của các hãng truyền thông dòng chính.

Chủ nhật ngày 23/5, ông Nunes nói với Breitbart News rằng, các chuyến đi của Hunter Biden từ Căn cứ quân sự Andrews càng cho thấy rõ hơn về sự thối nát của giới truyền thông dòng chính và tình trạng mù quáng của các Đảng chính trị. Họ bác bỏ và kiểm duyệt các báo cáo về những quan hệ làm ăn và lợi ích của Hunter Biden để bảo vệ cho chiến dịch tranh cử của Joe Biden. Các phương tiện truyền thông dòng chính đã hoàn toàn hợp nhất với Đảng Dân chủ. Tin tức của họ không khác gì những luận điểm thô thiển của Đảng Dân chủ”.

Nhận xét của ông Nunes về vấn đề này được đưa ra sau khi những chuyến đi của Hunter Biden trong thời gian cha anh ta là Phó tổng thống thời Barack Obama được tiết lộ trong một cuốn sách của Tổng biên tập Breitbart News, Alex Marlow xuất bản hôm thứ Bảy ngày 22/5 có tiêu đề, Tiết lộ: Phơi bày những thỏa thuận bí mật của giới truyền thông dòng chính và sự che đậy thối tha. Đặc biệt, cuốn sách này tiết lộ hồ sơ hành trình của Cơ quan Mật vụ cho thấy, từ năm 2009 đến năm 2014, trong thời gian ông Joe Biden là Phó tổng thống Hoa Kỳ, con trai ông là Hunter Biden đã thực hiện 411 chuyến đi, bao gồm 29 nước ngoài và 23 chuyến đi từ Căn cứ quân sự Andrews.

Lý do tại sao các chuyến đi của Căn cứ Liên hợp Andrews lại quan trọng vì đó là quê hương của chiếc chuyên cơ Không lực Một và Không lực Hai.

Ngày 21/5, Breitbart News đã xuất bản một đoạn phỏng theo cuốn sách của ông Marlow giải thích thêm về ý nghĩa của những tiết lộ:

"Mặc dù bằng chứng này cho thấy rằng không có "bức tường tuyệt đối" nào giữa cha con ông Joe Biden trong nỗ lực kinh doanh như ông Biden từng nói, báo chí dòng chính không mấy quan tâm đến việc khám phá liệu Hunter có thực sự tận dụng sức mạnh của cha mình để làm giàu cho bản thân hay không. Thực tế hoàn toàn ngược lại. Ví dụ, tờ New York Times đã xuất bản một câu chuyện vào năm 2020 miêu tả Hunter như một nghệ sĩ lành nghề, người đang vẽ tranh thành thạo. Bài báo có tiêu đề “Có một nghệ sĩ mới xuất hiện trong thị trấn tên là Biden, với những bức ảnh bóng loáng của một Hunter Biden thư thái và bóng bẩy đang làm việc trong studio của mình.

Công chúng Mỹ liên tục nói rằng, Hunter Biden thuần khiết như tuyết. Joe Biden gọi con trai mình là “chàng trai thông minh nhất mà tôi biết”. Cả hai ông bà Joe và Jill Biden đều tin tưởng rằng con trai của họ không làm gì sai. Và, tất nhiên, Joe cho rằng, tất cả chỉ là thông tin sai lệch của Nga. Tất nhiên, Facebook và Twitter nổi tiếng đã kiểm duyệt báo cáo của tờ New York Post về Hunter Biden".

Thực tế là Hunter Biden đã bay qua Căn cứ quân sự Andrews dưới thời chính quyền Obama hơn hai mươi lần và đến gần 30 quốc gia trên tổng số 411 chuyến đi, theo hồ sơ của Sở Mật vụ. Điều này dường như mâu thuẫn với tuyên bố mà Joe Biden đưa ra khi ông tranh cử tổng thống vào năm 2019. “Tôi chưa bao giờ nói chuyện với con trai tôi về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của nó”, ông Biden nói trong chiến dịch tranh cử ở Iowa vào mùa hè năm 2019. “Đây là những gì tôi biết. Ông Trump nên bị điều tra”.

Sau đó, ông Biden đã bổ sung hướng dẫn cụ thể cho các hãng truyền thông dòng chính. Điều này tuân thủ nghiêm túc yêu cầu không được tế nhị lắm của ông rằng, các phương tiện truyền thông cần phải tiến hành điều tra đối thủ của ông khi đó - Tổng thống Donald Trump thay vì con trai ông Hunter Biden.

“Bạn nên điều tra ông Trump”, ông Biden nói với báo giới ở Des Moines khi ông đến buổi gây quỹ hàng năm của Đảng Dân chủ tại Polk County Steak Fry. “Ông Trump làm điều này vì ông ấy biết tôi sẽ tấn ông ông ấy dồn dập. Ông ta đang lạm dụng quyền lực và mọi yếu tố của nhiệm kỳ tổng thống để cố gắng bôi nhọ tôi… Hãy hỏi những câu hỏi phù hợp”.

Sau đó, hầu hết các hãng truyền thông dòng chính đều làm theo lệnh của Biden và hoàn toàn phớt lờ những bằng chứng rõ ràng rằng những gì ông Biden nói về Hunter Biden là không đúng sự thật. Nhiều câu hỏi vẫn chưa được giải đáp về việc Hunter Biden đi đâu, gặp ai, tại sao anh ta lại sử dụng căn cứ quân sự của Mỹ cho các chuyến đi, anh ta đang làm gì trong những chuyến đi này, và nhiều câu hỏi khác nữa. Những câu hỏi đó phần lớn vẫn chưa được giải đáp bởi một thực tế là các phương tiện truyền thông dòng chính đã phớt lờ các vấn đề liên quan đến Hunter Biden trong nhiều năm.

Tuy nhiên, việc Hạ nghị sĩ Nunes cân nhắc về vấn đề này cho thấy dấu hiệu các thành viên chóp bu của Đảng Cộng hòa đã bắt đầu nắm rõ những sự thật này về truyền thông dòng chính. Ông Nunes là một nhân vật quan trọng trong Quốc hội dưới thời chính quyền Trump, người đấu tranh chống lại những câu chuyện giả mạo, chẳng hạn như tuyên bố lừa bịp thông đồng với Nga, và sau đó là cuộc luận tội Trump lần thứ nhất về các cuộc gọi của ông với tổng thống Ukraine, và tất nhiên là, trọng tâm toàn bộ câu chuyện về Hunter Biden xoay quanh những lo ngại về việc tham nhũng của con trai Tổng thống hiện giờ và các giao dịch kinh doanh mờ ám của anh ta ở quốc gia Đông Âu.

Nguyên Hương

Theo Breibart News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ủy ban Tình báo hạ viện: Hunter Biden là bằng chứng hùng hồn về sự 'thối nát' của truyền thông dòng chính