Vaccine cho virus Corona Vũ Hán sẽ sẵn sàng cho trường hợp khẩn cấp vào mùa thu này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cùng tham gia cuộc chiến chống lại virus Corona Vũ Hán toàn cầu, Pfizer Inc. cho biết một loại vaccine do họ nghiên cứu có thể sẵn sàng để phục vụ cộng đồng trong mùa thu này, tuy nhiên loại vaccine này chỉ để dùng cho trường hợp khẩn cấp, theo Fox News.

Chia sẻ với tờ The Wall Street Journal ngày 28/4, ông Albert Bourla, giám đốc điều hành Pfizer cho biết công ty này có thể sẽ sẵn sàng để triển khai tiêm chủng vaccine trên diện rộng hơn vào cuối năm nay. Ông nói: “Ngay lúc này đây là một cuộc khủng hoảng thực sự, và tất cả mọi người đều cần một giải pháp”.

Được biết, Pfizer vẫn đang tiếp tục tiến hành các xét nghiệm để đảm bảo độ an toàn của loại vaccine mới. Các kết quả mới dự kiến sẽ có sớm nhất vào tháng sau.

Cùng với Pfizer, rất nhiều các công ty hóa dược và các viện nghiên cứu trên thế giới cũng đang ráo riết tìm kiếm loại vaccine phù hợp để chống lại virus Corona Vũ Hán.

Ngày 8/4, công ty công nghệ sinh học tập có trụ sở tại Maryland (Mỹ) thuộc tập đoàn Novavax Inc cho biết đã xác định được một loại vaccine tiềm năng phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (viêm phổi Vũ Hán) và sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người vào giữa tháng 5 tới, theo TTXVN. Công ty này cùng với hơn 10 doanh nghiệp dược phẩm khác đang thử điều trị cho các bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán bằng một số loại thuốc kháng virus đã qua thử nghiệm.

Ngoài ra, nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới còn cân nhắc đến các biện pháp khác, ví dụ như dùng thuốc trị sốt rét để điều trị viêm phổi Vũ Hán (COVID-19), trong đó Việt Nam và Đại học Oxford của Anh đang đi theo hướng này. Giáo sư Guy Thwaites, Giám đốc đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng của Đại học Oxford (OUCRU), nói: "Nếu nghiên cứu này chứng minh chloroquine là một phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả, nó có thể được triển khai để điều trị cho hàng triệu người khắp thế giới ở mọi mức thu nhập, với chi phí hợp lý," theo Vnexpress.

Du Miên

Tin tức Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Vaccine cho virus Corona Vũ Hán sẽ sẵn sàng cho trường hợp khẩn cấp vào mùa thu này