Vaccine COVID gây dị tật xương sườn ở con của chuột đã tiêm chủng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các tài liệu của Moderna về thử nghiệm vaccine COVID trên động vật — được tổ chức Judicial Watch thu thập dựa trên Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) — cho thấy một số con cái của chuột được thử nghiệm với vaccine mRNA của Moderna đã phát triển dị tật xương sườn. Một nghiên cứu trên vaccine COVID của Pfizer cũng cho kết quả tương tự.

Vaccine của Moderna

700 trang tài liệu của Moderna mà Judicial Watch thu thập được là một phần của gói Đơn xin Cấp phép Thuốc sinh học (BLA) chính thức mà nhà sản xuất phải đệ trình lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) để được phê duyệt.

Các tài liệu vẫn chưa được tổ chức Judicial Watch công bố rộng rãi, nhưng đã được phân tích bởi một chuyên gia từng ở vị trí quản lý các công ty dược là Alexandra Latypova, và đã được tờ Epoch Times xem xét.

Các tài liệu bao gồm các kết quả thử nghiệm cho thấy, các liều vaccine mRNA của Moderna gây ra dị tật xương mang tính thống kê đủ lớn ở con cái của những con chuột đã tiêm mRNA-1273 (vaccine COVID-19 công nghệ mRNA mang tên thương mại Spikevax của Moderna).

"Quá trình khám bộ xương cho thấy các biến dạng liên quan đến mRNA-1273 bao gồm sự gia tăng mang tính thống kê đủ lớn về số lượng chuột F1 có 1 hoặc nhiều xương sườn lượn sóng, và 1 hoặc nhiều hạch trên sườn. Sườn lượn sóng xuất hiện ở 6 thai và 4 lứa với tỷ lệ mắc bệnh ở thai là 4,03% và tỷ lệ mắc ở một lứa là 18,2%. Các hạch trên xương sườn xuất hiện ở 5 trong số 6 bào thai đó", theo tài liệu nội bộ của Moderna cho biết.

F1 là con của chuột đã tiêm vaccine Moderna, và một lứa là một nhóm chuột con sinh ra cùng lúc bởi một chuột mẹ.

"Độc tính từ chuột mẹ được quan sát lâm sàng thấy được trong 5 ngày sau liều [vaccine Moderna] cuối cùng (Ngày mang thai 13), tương quan với thời kỳ nhạy cảm nhất đối với sự phát triển xương sườn ở chuột (Ngày mang thai từ 14 đến 17)", tài liệu nêu rõ.

"Sườn lượn sóng" là các xương sườn không có hình dạng đúng.

Nói cách khác, 6 trong số khoảng 149 chuột con có xương sườn lượn sóng, và 5 trong số 6 chuột con đó có các hạch trên xương sườn.

Theo phân tích của Alexandra Latypova, chỉ những con chuột cái được Moderna nghiên cứu (chuột đực không được tiêm vaccine Moderna).

Những con chuột cái được tiêm vaccine Spikevax công nghệ mRNA liều 100mcg dành cho người, 28 và 14 ngày trước khi giao phối và ngày 1 và 13 trong thai kỳ.

Chuột phòng thí nghiệm thường có thời gian mang thai từ 21 đến 23 ngày.

"1/2 số chuột [mẹ] bị giết trước khi sinh để kiểm tra bào thai, số còn lại theo dõi đến 21 ngày sau khi sinh", Alexandra Latypova nói, "Quy mô nghiên cứu không được [Moderna] nêu rõ".

Ngoài ra, không có báo cáo nghiên cứu nào, mà chỉ có diễn giải của chính Moderna về các kết quả.

Các kết quả này là một phần của các thử nghiệm tác dụng của độc chất trên sự sinh sản, do Moderna thực hiện.

"Tác dụng của độc chất trên sự sinh sản là nghiên cứu về tác động có hại của các sản phẩm thuốc đối với sinh sản. FDA bắt buộc thử nghiệm tác dụng của độc chất trên sự sinh sản, để bất kỳ loại thuốc (NME) nào được dùng trên phụ nữ trong độ tuổi sinh sản", theo Alexandra Latypova người đã làm việc tại hàng chục hãng dược, chủ yếu tập trung vào việc tạo và xem xét các thử nghiệm lâm sàng, mà nhiều thử nghiệm lâm sàng trong số đó đã được đệ trình lên FDA.

Bất chấp các kết quả thử nghiệm nêu trên, FDA đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 30/1/2022 nói rằng không có tác dụng phụ nào đối với sự phát triển của bào thai.

"Không có dị tật hoặc biến dạng bào thai liên quan đến vaccine và không có tác dụng phụ nào đối với sự phát triển sau sinh được quan sát thấy trong nghiên cứu", FDA tuyên bố về vaccine Spikevax của Moderna.

"Trong một nghiên cứu về tác dụng của độc chất trên sự phát triển, liều 0,2 mL công thức vaccine có chứa mRNA biến đổi nucleoside (100 mcg) và các thành phần khác có trong một liều SPIKEVAX 0,5 mL cho người đã được tiêm cho chuột cái trong bốn lần: 28 và 14 ngày trước khi giao phối, và vào ngày mang thai 1 và 13", công bố của FDA cho biết về thử nghiệm của Moderna.

Vaccine của Pfizer cũng gây dị tật xương sườn ở chuột

Tháng 8/2021, Elsevier xuất bản một nghiên cứu đã qua bình duyệt (pdf) với tiêu đề "Thiếu tác động lên khả năng sinh sản của phụ nữ và sự phát triển của con cái trước khi sinh và sau khi sinh ở chuột với BNT162b2, một loại vaccine COVID-19 dùng mRNA".

BNT162b2 là vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech.

Tất cả các tác giả của nghiên cứu này đều là nhân viên của Pfizer, BioNTech, hoặc là nhân viên của Charles River — một đối tác cung cấp của Pfizer.

Các tác giả nghiên cứu cho rằng, có sự "thiếu tác động" lên sự phát triển của con cái sau khi sinh, nhưng dữ liệu từ chính nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng 295% (8,3% ở nhóm tiêm vaccine, so với 2,1% ở nhóm dùng giả dược) trong việc xương sườn bị bất thường ở con cái của chuột đã tiêm chủng. Đó là một sự gia tăng lớn trong tình trạng được nghiên cứu mô tả là "[xương sườn] thừa ở vùng thắt lưng".

'Đây là một tín hiệu cảnh báo cực kỳ nguy hiểm'

"Các bất thường về xương ở khung xương sườn là thật sự quan trọng và đã có sự gia tăng mang tính thống kê đủ lớn ở con cái của chuột trong nhóm tiêm chủng, khi so với nhóm dùng giả dược", theo James Thorp một bác sĩ được chứng nhận bởi Hội đồng giám định y khoa về sản phụ khoa, cũng như khoa nghiên cứu thời kỳ sinh đẻ chia sẻ với tờ Epoch Times sau khi xem xét phân tích của Alexandra Latypova về tài liệu từ gói Đơn xin Cấp phép Thuốc sinh học (BLA) của Moderna.

"Trong sản khoa lâm sàng và khoa nghiên cứu thời kỳ sinh đẻ, chúng tôi thấy những phát hiện tương tự về các bất thường về xương trước khi sinh cực kỳ nghiêm trọng và thường gây tử vong. Đây là một tín hiệu cảnh báo cực kỳ nguy hiểm trong các nghiên cứu về tác dụng của độc chất trên sự sinh sản và chưa bao giờ được đưa ra ánh sáng để bảo vệ các công dân toàn cầu của chúng ta. CDC, Pfizer, Moderna, và các tạp chí y khoa hàng đầu của tổ hợp công nghiệp y tế đã nói dối công chúng Mỹ và phải chịu trách nhiệm", BS. Thorp cho biết.

BS. Thorp gần đây đã phân tích và xác minh dữ liệu mới nhất từ Hệ thống Báo cáo Tác dụng phụ Có hại của Vaccine (VAERS) liên quan đến các vaccine COVID-19, và phát hiện ra nhiều bất thường khi so sánh chúng với các vaccine cúm.

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh của Mỹ (CDC) khuyến nghị nên tiêm các loại vaccine COVID trong thời kỳ mang thai để "ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong ở phụ nữ mang thai".

Hiệp hội Sản phụ khoa Mỹ (ACOG) cũng "khuyến nghị mạnh mẽ rằng những người mang thai nên tiêm vaccine phòng COVID-19", và nói thêm rằng việc tiêm phòng đầy đủ cho phụ nữ mang thai nên là "ưu tiên".

Moderna và FDA đã không trả lời đề nghị bình luận.

Pfizer và CDC đã được liên hệ để lấy bình luận.

Cao Dương

Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Vaccine COVID gây dị tật xương sườn ở con của chuột đã tiêm chủng