Vận động viên Olympic của Mỹ quay lưng lại với lá cờ Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tờ Daily Caller đưa tin, vào hôm 26/6, một vận động viên ném búa người Mỹ đã quay lưng lại với lá cờ Mỹ của mình và tự che đầu bằng một chiếc áo phông có dòng chữ “Vận động viên Nhà hoạt động” khi bài quốc ca vang lên trong buổi thử nghiệm của Olympic Hoa Kỳ.

Cụ thể, theo hãng tin thể thao ESPN đưa tin, cô Gwen Berry, 31 tuổi, đủ điều kiện để tham dự Thế vận hội (Olympic) ở Tokyo, là người đã xếp thứ 3 vào hôm thứ Bảy. Trên bục nhận giải, Berry đã quay lưng với khán đài, trong khi đó, 2 người giành chiến thắng trong sự kiện là cô DeAnna Price (giành giải Nhất) và người về thứ hai là Brooke Andersen đứng đối diện trước lá cờ Mỹ.

Khi quốc ca của Mỹ được phát lên, Berry đặt tay trái lên hông và đảo chân. Theo ESPN, đến phần cuối của bài quốc ca, vận động viên Olympic này đã đội lên đầu của mình một chiếc áo có dòng chữ “Vận động viên Nhà hoạt động”.

Berry phàn nàn về sự chậm trễ 5 phút, dẫn đến việc bài hát được phát trùng thời điểm cô lên bục nhận giải. Cô nói rằng: “Tôi cảm thấy như đó là một sự sắp đặt, và họ đã làm điều đó có chủ đích. Thành thật mà nói, tôi đã rất tức giận”.

Berry nói thêm rằng: “Tôi thực sự không muốn nói về bài quốc ca, vì thứ đó không quan trọng. Bài quốc ca không nói thay cho tôi. Không bao giờ”.

Theo ESPN, phát ngôn viên của Bộ điền kinh Hoa Kỳ là bà Susan Hazzard, cho biết vào hôm 26/6 rằng: “Quốc ca dự kiến ​​phát lúc 5:20 chiều hôm nay. Chúng tôi không đợi đến khi các vận động viên ném búa lên bục nhận giải. Bài quốc ca được phát hàng ngày theo một lịch trình đã được công bố trước đó”.

Tuy nhiên cùng ngày, bản nhạc được cho là đã bắt đầu vào lúc 5:25’, và điều này đã khiến Berry giận dữ. Berry đã tweet bức ảnh của mình vào hôm Chủ nhật và viết rằng “Đừng đùa với tôi”.

Theo tờ The Hill, vận động viên này trước đây cũng từng cam kết sẽ sử dụng vị trí của mình tại Thế vận hội ở Tokyo để nâng cao nhận thức trước những bất công xã hội ở Hoa Kỳ, cụ thể là nạn kỳ thị và phân biệt chủng tộc đối với người da đen Black Lives Matter. Hiện phong trào phản đối này đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi phe cánh Tả sau vụ George Floyd bị giết.

Trước hành động của cô Gwen Berry, nhiều người Mỹ đã bày tỏ sự bất bình và tức giận. Một khán giả bình luận rằng:“Không có lý do gì để cô ta tham dự Thế vận hội Olympics. Bởi tất cả những điều đó là để đại diện cho quốc gia của bạn, và chúng tôi không muốn loại hình đại diện mà cô ta mang tới!”.

Một người khác thì bình luận rằng: “Nếu cô không thích đất nước này, [vậy thì] đừng đại diện cho Hoa Kỳ trong Thế Vận Hội. Hãy khoác lên một bộ đồng phục khác, chúng tôi không cần cô”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vận động viên Olympic của Mỹ quay lưng lại với lá cờ Mỹ