Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Delaware đang điều tra Hunter Biden về vấn đề thuế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 9/12, Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, cho biết anh ta đang bị văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Delaware điều tra.

Hunter cho biết trong một tuyên bố: “Hôm qua, lần đầu tiên tôi được biết Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Delaware đã tư vấn cho cố vấn pháp lý của tôi, và rằng họ đang điều tra các vấn đề về thuế của tôi. Tôi rất coi trọng vấn đề này, nhưng tôi tin tưởng rằng việc xem xét chuyên nghiệp và khách quan về những vấn đề này sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý công việc của mình một cách hợp pháp và hợp lý”.

Đội ngũ của Joe Biden cũng xuất hiện để xác nhận cuộc điều tra này.

Tuyên bố cho biết, cựu phó chủ tịch “vô cùng tự hào về con trai của mình, người đã chiến đấu qua những thử thách khó khăn, bao gồm cả những cuộc tấn công cá nhân tàn ác trong những tháng gần đây, và trở nên mạnh mẽ hơn".

Hunter đã không nêu chi tiết bản chất của cuộc điều tra.

Vào ngày 18/11, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Iowa Chuck Grassley và thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Wisconsin Ron Johnson đã công bố thêm nhiều chi tiết về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của Hunter Biden, cùng với những mối liên hệ bị cáo buộc của anh ta với các cá nhân nước ngoài có quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và chính phủ Nga.

Hai ông cho biết: “Một số phát hiện bổ sung từ cuộc điều tra cho thấy, hàng triệu đô la đã được gửi từ một công ty có trụ sở tại Thượng Hải mà có mối liên hệ với CEFC (thực sự là một phần mở rộng của chính quyền cộng sản Trung Quốc) cho một đối tác kinh doanh thân cận của Hunter Biden”. CEFC là công ty được thành lập bởi tỷ phú Diệp Giản Minh (Ye Jianming), người được cho là có quan hệ với ĐCSTQ.

Hai ông cũng trích dẫn cuộc phỏng vấn của Fox News với một cựu cộng sự kinh doanh của gia đình Biden, Tony Bobulinski - Giám đốc điều hành của công ty liên doanh cũ của James Biden, Hunter Biden và hai người khác.

Vào tháng 10, Bobulinski tuyên bố rằng, dựa trên mối quan hệ của nhà Biden với CEFC, cựu phó chủ tịch và gia đình của ông không thể tránh khỏi việc bị Trung Quốc ảnh hưởng.

Cũng trong tháng 10, tờ New York Post, trích dẫn các email và tin nhắn được cho là có nguồn gốc từ một máy tính xách tay của Hunter Biden, báo cáo rằng anh ta đã cố gắng sắp xếp một cuộc gặp giữa mình, Joe Biden, và một cố vấn của công ty khí đốt Burisma Holdings của Ukraine. Công ty này từ lâu đã bị cáo buộc tham nhũng và hiện đang là đối tượng điều tra của các công tố viên Ukraine. Cả Joe và Hunter Biden đều phủ nhận việc cuộc gặp đã diễn ra, và chiến dịch tranh cử của Biden cáo buộc đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump đang cố gắng thúc đẩy một chiến dịch bôi nhọ trước cuộc bầu cử.

Trong cuộc tranh luận thứ ba và cũng là cuối cùng với Tổng thống Trump, Joe Biden đã nói rằng mình không biết gì về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden.

Vào giữa tháng 11, hai thượng nghị sĩ Grassley và Johnson đã trích dẫn các tin nhắn văn bản, cho thấy rằng Hunter Biden đã nói chuyện với tỷ phú Trung Quốc Diệp Giản Minh một cách "thường xuyên" và có "cuộc gọi thường trực mỗi tuần một lần". Theo ghi nhận của một báo cáo từ South China Morning Post, Diệp đã “mất tích” ở Trung Quốc từ vài năm trước trong hoàn cảnh không rõ ràng.

Theo báo cáo của các thượng nghị sĩ, Hunter Biden nói trong một tin nhắn văn bản rằng Diệp cũng là "vị khách đầu tiên trong căn hộ mới của anh ta", "anh ấy tự nấu bữa trưa cho tôi và chúng tôi cùng nhau ăn trong bếp", và Hunter đang giúp Diệp "một số vấn đề cá nhân của anh ấy" (thị thực nhân viên và một số thứ nhạy cảm hơn).

Không rõ liệu cuộc điều tra của Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ có liên quan đến các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của Hunter Biden hay không. The Epoch Times đã liên hệ với văn phòng để yêu cầu bình luận.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Delaware đang điều tra Hunter Biden về vấn đề thuế